Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nâng cao hiệu quả hợp tác và đầu tư du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC

Thứ Năm 01/12/2022 | 22:33 GMT+7

VHO- Hội nghị quốc tế “Hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Đông (GCC): Tiềm năng và Triển vọng” dự kiến được tổ chức vào ngày 15.12.2022 tại Hà Nội kết hợp hình thức trực tuyến.

Ngày 1.12, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc với ông Bùi Hà Nam, Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi (Bộ Ngoại giao) về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị này.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu và thành viên dự họp 

Các nước Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) được đánh giá là thị trường khách du lịch tiềm năng của Việt Nam do người dân khu vực có sở thích đi du lịch nước ngoài, cư trú dài ngày, có mức chi tiêu cao. Việt Nam và các quốc gia GCC có nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác về du lịch. Tuy nhiên, kết quả hợp tác du lịch giữa hai bên thời gian qua còn khiêm tốn, chưa khai thác hết tiềm năng của mỗi bên.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai nhiều biện pháp để phục hồi ngành Du lịch và thu hút khách quốc tế, Bộ Ngoại giao đã xây dựng kế hoạch, chủ trì, phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị quốc tế “Hợp tác du lịch Việt Nam - GCC: Tiềm năng và Triển vọng”.

Hội nghị được tổ chức với mục đích tìm kiếm biện pháp nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch và đầu tư trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp cho du khách GCC; kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành hai bên và với các địa phương; tăng cường hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và các đối tác ở Đông Nam Á, Nam Á trong việc xây dựng chương trình du lịch dành cho du khách GCC.

Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi, Bộ Ngoại giao Bùi Hà Nam cùng các thành viên dự họp

Ông Bùi Hà Nam, Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi cho biết: Sau 2 năm dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, năm nay, Bộ Ngoại giao quyết tâm tổ chức một sự kiện lớn về xúc tiến du lịch vùng Vịnh ở quy mô cấp Bộ, ngành nhằm triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Chỉ thị 15-CT/TW của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế.

Bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ VHTTDL tham gia, đồng chủ trì Hội nghị, ông Bùi Hà Nam cũng đề nghị Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL hỗ trợ kêu gọi các cơ quan quản lý trong nước, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không… tham gia Hội nghị và đóng góp ý kiến về giải pháp thu hút thị trường khách các nước GCC vào Việt Nam, quảng bá du lịch trong nước, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao sự chủ động cùng các nội dung, kế hoạch tổ chức của Vụ Trung Đông - Châu Phi, Bộ Ngoại giao đã đề xuất. Đồng thời, đề nghị hai bên cần bàn luận kỹ hơn và có kế hoạch cụ thể hơn trong quá trình triển khai tổ chức để Hội nghị được diễn ra thành công tốt đẹp.

"Đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam và các nước GCC cùng nhau hợp tác, hỗ trợ thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch đến đông đảo người dân, du khách. Hiện nay, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch cũng đã có những dự định mở rộng thị trường, mở thêm đường bay đến các nước Trung Đông", ông Hà Văn Siêu nói.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị làm rõ những vấn đề trọng tâm mà Hội nghị cần tập trung thảo luận, thu hút ý kiến trao đổi của các bên liên quan. Bên cạnh đó, cần làm nổi bật sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với thị trường Trung Đông nhằm thu hút sự quan tâm của khách du lịch, doanh nghiệp du lịch và nhà đầu tư. Đồng thời nêu rõ được vai trò của Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ VHTTDL cũng như chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên bằng các chính sách cụ thể.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp du lịch cũng cần giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch để đáp ứng thị trường khách Trung Đông. Ngoài ra cần nêu ý kiến, kiến nghị, đề xuất để được các cơ quan quản lý hỗ trợ, giúp tháo gỡ khó khăn.

Tổng cục Du lịch sẽ báo cáo Lãnh đạo Bộ VHTTDL xin chủ trương về một số đề xuất của Bộ Ngoại giao và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Vụ Trung Đông - Châu Phi để chuẩn bị tốt cho nội dung cũng như công tác tổ chức Hội nghị.

NGHIÊM HÙNG- NGỌC BÍCH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top