Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vượt qua “bài test” chất lượng

Thứ Sáu 02/12/2022 | 10:29 GMT+7

VHO- Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước CLB Borrusia Dortmund trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình. Không chỉ thành công về mặt tỷ số mà “Những chiến binh sao vàng” đã làm hài lòng Ban huấn luyện và người hâm mộ về lối chơi. Tuyển Việt Nam đã vượt qua “bài test” chất lượng trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022.

 Tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn thành công về lối chơi trước đối thủ mạnh có chất lượng đội hình tốt hơn Ảnh: V.SA

 Với những người khó tính, có lẽ chiến thắng về tỷ số của tuyển Việt Nam chưa hẳn đã thuyết phục mấy vì đối thủ chưa “bung” hết sức. Điều này đúng với những gì diễn ra trên sân khi đội bóng của Đức chưa đá “hết chân” do thiếu nhiều trụ cột tập trung cho các ĐTQG thi đấu tại World Cup 2022. Cùng với đó, ngôi sao tấn công được mong chờ nhất là Marco Rues không thể ra sân do chưa bình phục chấn thương, một số cầu thủ trẻ chưa để lại nhiều dấu ấn trên sân Mỹ Đình. Một phần cũng do Dortmund vừa trải qua chuyến du đấu Đông Nam Á với lịch trình và di chuyển khá mỏi mệt khiến các cầu thủ của họ không thể hiện đúng phong độ.

Nhưng đó là vấn đề của đối thủ, tuyển Việt Nam cũng có những khó khăn trước trận đấu này. Khi mùa bóng quốc nội vừa kết thúc, một số tuyển thủ sẽ ít nhiều bị quá tải khi lên tập trung ĐTQG, chưa kể nhóm thủ của CLB Hà Nội và Bình Định tập trung muộn. Cùng với đó, một số cầu thủ khác cũng vừa bình phục chấn thương hay không có được phong độ như ý trong mùa bóng vừa qua. HLV Park Hang-seo chỉ ra vấn đề của tuyển Việt Nam: “Lịch trình có nhiều điểm không phù hợp. Chúng tôi đã thay đổi một vài vị trí để xem các cầu thủ có thể thích ứng được không. Tôi thấy cầu thủ mệt mỏi về tinh thần và thể lực sau mùa giải, một số cầu thủ phải đá thêm các trận cúp. Tôi nghĩ rằng cầu thủ Việt Nam đã phải chơi với đội có thể hình, thể lực vượt trội. Đối thủ của chúng tôi là đại diện cho nền bóng đá Đức, một thương hiệu rất mạnh không chỉ là ở châu Âu mà cả thế giới. Vậy nên chiến thắng này rất quan trọng và nó tạo nên sự tự tin, khích lệ lớn”.

Đương nhiên, tỷ số trong một trận giao hữu không quá quan trọng, đó cũng không phải là mục tiêu cuối cùng của HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện đề ra. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã có một trận đấu bổ ích, được va chạm với một đội bóng chất lượng ít nhiều sẽ mang lại trải nghiệm mới cho “Những chiến binh sao vàng”. Tất nhiên, đây là trận đấu đã giúp ông Park có nhiều thử nghiệm mới, đồng thời kiểm tra phong độ của các cầu thủ, đặc biệt là nhóm tuyển thủ trụ cột. Trong 45 phút đầu tiên, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho một số cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương như Văn Toản, Trọng Hoàng hay Tiến Dũng, thi đấu với các thủ có phong độ ổn định trong thời gian qua như Tiến Linh, Phan Văn Đức, Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, bên cạnh 2 nhân tố mới chơi rất hay tại CLB trong mùa bóng quốc nội vừa qua là Ngọc Quang và Hải Huy. Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo thay gần như hết đội hình xuất phát, lần lượt nhóm cầu thủ tập trung muộn của CLB Hà Nội là Văn Hậu, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Tuấn Hải vào sân, những tuyển thủ không có được phong độ cao trong thời gian qua như Đức Chinh, Tuấn Anh, Văn Thanh cũng được trao cơ hội. Với một trận cầu mà được phép sử dụng 2 đội hình thi đấu, đó hẳn là cơ hội rất tốt để nhiều cầu thủ thể hiện mình và ghi điểm với ban huấn luyện.

HLV Park Hang-seo cũng có cái nhìn tổng quát, phần nào đánh giá được năng lực và phong độ của các học trò trong đợt tập trung này. “Đội tuyển có nhiều cầu thủ sở hữu thâm niên ăn tập lâu năm nhưng các cầu thủ mới thì khác. Tôi muốn là thử nghiệm một số cầu thủ mới lên lần này. Tôi sắp xếp họ thi đấu khác với vị trí thường thấy ở CLB và xem họ thích ứng ra sao. Trận đấu này, tôi khá hài lòng khi thử nghiệm một số vị trí mới. Tôi cũng đã kiểm chứng xong phong độ của các cầu thủ khác. Mặc dù chúng tôi phải thi đấu với đối thủ có thể hình, thể lực vượt trội, nhưng các cầu thủ đã làm tốt công việc của mình”, HLV Park Hang-seo nhận xét.

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ngoài trận đấu với Dortmund, tuyển Việt Nam sẽ bước vào đợt “sát hạch” tiếp theo với chuyến tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng trận giao hữu với Philippines trong tháng này. Chiến thắng trước một đội bóng lớn như Dortmund ít nhiều mang lại sự khích lệ lớn về tinh thần cho các tuyển thủ, giúp họ có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực tập luyện, tạo chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu đoạt chức vô địch tại giải đấu số 1 khu vực. 

VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top