Giai điệu Tuổi hồng: Đêm của những giai điệu nồng nàn và sắc màu rực rỡ

VHO - Tối nay 2.12, tại Hà Nội đã khai mạc Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII – 2022. Hội thi được tổ chức với sự phối hợp giữa Bộ GĐ&ĐT với Bộ VHTTDL, UBND thành phố Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang; lãnh đạo các Sở GD&ĐT đã tham dự khai mạc Hội thi.

Đêm khai mạc đã thu hút hàng trăm thí sinh và hàng ngàn khán giả, được diễn ra với những sắc màu sân khấu rực rỡ, những ca khúc tươi vui, những tiết mục đặc sắc của ba đội tham dự trong đêm đầu tiên của Hội thi là: Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá.

Giai điệu Tuổi hồng: Đêm của những  giai điệu nồng nàn và sắc màu rực rỡ - Anh 1

Tiết  mục  biểu  diễn  của  đoàn  Sở GD&ĐT  thành  phố  Hà  Nội

Các tiết mục biểu diễn của các em học sinh đều thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, niềm biết ơn sâu sắc đối với các thầy, cô. Có tiết mục hoành tráng như Ngàn năm vang vọng với màn biểu diễn trống của các em học sinh tỉnh Lào Cai, đưa khán giả đến với những trang sử hào hùng của dân tộc. Thu Giang, Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm say đắm lòng người bởi tiết mục Kể chuyện ngày mùa với những cung điệu réo rắt của đàn nhị. Nghe Kể chuyện ngày mùa,  khán giả như thấy những cánh đồng lúa chín vàng bát ngát, nghe tiếng gà gáy sang canh, tiếng cá quẫy, tiếng xôn xao của ngày mùa. Với tiết mục Đi tìm con chữ, hai diễn viên nhí của đoàn Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá lại đưa khán giả đến với con đường tới trường có “cọ xoè ô che nắng”, có tiếng suối róc rách, tiếng bước chân rộn ràng.

Giai điệu Tuổi hồng: Đêm của những  giai điệu nồng nàn và sắc màu rực rỡ - Anh 2

Tiết  mục  biểu  diễn  của  đoàn  Sở GD&ĐT  tỉnh  Lào Cai

Phát biểu tại đêm khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, văn hóa, văn nghệ trong nhà trường là một trong những hoạt động giáo dục quan trọng góp phần hiện thực hóa mục tiêu giáo dục toàn diện. Hội thi nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, giá trị thẩm mỹ, góp phần giáo dục toàn diện đức - trí - thể - mỹ cho học sinh phổ thông; đồng thời là sân chơi để học sinh được thể hiện tài năng, năng khiếu nghệ thuật, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường và trong toàn ngành Giáo dục.

Hội thi toàn quốc quy tụ 13 đoàn tham gia với 65 tiết mục của  các Sở Giáo dục và Đào tạo: Hà Nội, Lào Cai; Thanh Hóa,  Tp. Hồ Chí Minh, Lai Châuu, Thái Bình, Thái Nguyên, Đắk Lắk,  Ninh Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ, Quảng Trị.

 Các tiết mục biểu diễn theo ba thể loại: Ca, múa, nhạc. Ban Giám khảo là những nghệ sĩ, giảng viên thanh nhạc có uy tín. 

Giai điệu Tuổi hồng: Đêm của những  giai điệu nồng nàn và sắc màu rực rỡ - Anh 3

Tiết  mục  biểu  diễn  của  đoàn  Sở GD&ĐT  tỉnh  Thanh  Hoá

Ban Giám khảo sẽ chấm điểm để chọn ra 8 tiết mục xuất sắc đoạt giải Nhất được nhận huy chương Vàng do Bộ VHTTDL tặng và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 16 giải Nhì tiết mục được nhận huy chương Bạc do Bộ VHTTDL tặng và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 24 giải Ba tiết mục được nhận Giấy Chứng nhận của Bộ GD&ĐT.

Ban Tổ chức cũng sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 6 giải Khuyến khích toàn đoàn cho các đoàn tham gia Vòng Chung kết năm nay, sau 4 ngày diễn ra Hội thi. Trong đó, giải Nhất, giải Nhì và giải Ba toàn đoàn được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và cờ thi đua; giải Khuyến khích được nhận giấy chứng nhận và cờ thi đua. 

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc