Vụ sập dàn đèn sân khấu biểu diễn nhạc nước tại Bình Dương: Tích cực cứu chữa các nạn nhân bị thương nặng

VHO - Sự cố sập dàn đèn ánh sáng sân khấu tại sự kiện biểu diễn nhạc nước ở Khu công viên Hòa Lợi, phường Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một) tỉnh Bình Dương đã khiến 8 người bị thương, trong đó có 2 nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển đến điều trị tại các bệnh viện ở TP.HCM.

Vụ sập dàn đèn sân khấu biểu diễn nhạc nước tại Bình Dương: Tích cực cứu chữa các nạn nhân bị thương nặng - Anh 1

Khu đô thị diễn ra sự kiện biểu diễn nhạc nước

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, cơ quan chức năng đã giăng dây, rào chắn bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Trao đổi với Văn Hóa liên quan đến sự việc nói trên, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Hòa Phú cho biết, sự cố xảy ra khoảng 20 giờ ngày 3.12, thời điểm này trên địa bàn đang xảy ra mưa to, gió lớn.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng tăng cường lực lượng tham gia hỗ trợ công tác cứu chữa kịp thời cho các nạn nhân bị thương, ổn định trật tự. Sáng ngày 4.12, Thành ủy Thủ Dầu Một cùng các đơn vị liên quan đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ viện phí cho các nạn nhân. Hiện 5 nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện về nhà, 2 nạn nhân bị thương nặng được chuyển đến điều trị tại các bệnh viện ở TP.HCM, 1 nạn nhân vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố nói trên.

Vụ sập dàn đèn sân khấu biểu diễn nhạc nước tại Bình Dương: Tích cực cứu chữa các nạn nhân bị thương nặng - Anh 2

Thời điểm xảy ra sự cố, trên địa bàn xuất hiện mưa to, gió lớn

Trước khi sự kiện diễn ra, UBND phường Hòa Phú có nhận được thông báo của TP. Thủ Dầu Mộ để phối hợp, tuy nhiên UBND phường Hòa Phú chưa có văn bản phản hồi. Sự kiện biểu diễn nhạc nước do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ong Vàng tổ chức phục vụ miễn phí đông đảo người dân, ông Ân cho biết thêm.

Vụ sập dàn đèn sân khấu biểu diễn nhạc nước tại Bình Dương: Tích cực cứu chữa các nạn nhân bị thương nặng - Anh 3

Cơ quan chức năng đã rào chắn bảo vệ hiện trường

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở VHTTDL Bình Dương thông tin, đây là sự kiện không bán vé, đơn vị tổ chức chỉ thông UBND TP. Thủ Dầu Một, không gửi thông báo nên Sở không cấp phép biểu diễn. 
Được biết, sân khấu nhạc nước nói trên mới được khánh thành, nằm trong chuỗi sự kiện tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho công nhân và cư dân quanh khu vực tại Công viên Hòa Lợi, phường Hòa Phú. Khu công viên được chủ đầu tư xây dựng, mặt bằng tổ chức đã bàn giao cho công ty sự kiện triển khai vận hành.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc