Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tuần lễ Du lịch TP.HCM: Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn

Thứ Hai 05/12/2022 | 11:31 GMT+7

VHO- Hôm nay 5.12, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 do Sở Du lịch, Sở VHTT TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sẽ chính thức diễn ra với nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thể thao và hoạt động ẩm thực… hấp dẫn. Đặc biệt người dân và du khách sẽ có dịp trải nghiệm ngắm nhìn Thành phố ở độ cao 70m từ khinh khí cầu.

Tuần lễ du lịch TP.HCM 2021 có chủ đề Thành phố tôi yêu

 Sự kiện được tổ chức nhằm góp phần tổ chức các sự kiện chào đón năm mới 2023 theo hướng chuỗi sự kiện du lịch - thể thao - âm nhạc giàu tính trải nghiệm dành cho người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế để nâng tầm điểm đến.

Kích cầu du lịch

Đồng thời, đây cũng là dịp kích cầu du lịch quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa của TP.HCM; cơ hội để các doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới đến du khách.

Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM sẽ diễn ra ngày 5.12 với điểm nhấn là Lễ thượng cờ tại không gian Cột cờ Thủ Ngữ nhằm tôn vinh không gian lịch sử văn hóa thành phố trong hoạt động du lịch. Sau đó, các đại biểu và người dân sẽ tham gia tour đi bộ với hành trình cột cờ Thủ Ngữ - cầu Mống - dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Tiếp đó là nhiều hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại, hoạt động vẽ tranh ký họa đô thị và không gian check in phục vụ du khách tại Công viên Bến Bạch Đằng và không gian Cột cờ Thủ Ngữ (từ 5 - 7.12); chương trình biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc quốc tế Hò dô tại Công viên Tượng Đài Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ (ngày 8 - 11.12). Doanh nghiệp du lịch giới thiệu các tour, tuyến mới và dịch vụ hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP.HCM.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM Nguyễn Cẩm Tú cho biết: “Ngày hội Khinh khí cầu diễn ra tại 2 địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và Công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức). Trong Ngày hội Khinh khí cầu, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, người dân, du khách đến TP.HCM sẽ có cơ hội bay trải nghiệm trên khinh khí cầu ngắm nhìn toàn cảnh Thành phố, mỗi lượt bay từ 5 - 15 phút.

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2022, Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 5 năm 2022 diễn ra từ ngày 9 - 11.12, do Sở Du lịch, Sở VHTT TP.HCM, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM, Công ty Sunrise Events Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của đối tác chiến lược Techcombank. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút 14.000 vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế. Đây là một trong số những giải đấu có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất, đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các vận động viên tham gia giải sẽ có cơ hội trải nghiệm thú vị với cung đường chạy qua những biểu tượng văn hóa du lịch TP.HCM.

Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 5 được chứng nhận là thành viên chính thức của AIMS (Hiệp hội Marathon quốc tế) và được vinh danh là sự kiện marathon thường niên quy mô nhất Việt Nam. Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm marathon (42.195 km), half marathon (21.0975 km), cự ly 10 km, 5 km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em.

Đề xuất cấp “thị thực đặc biệt trong một giai đoạn nhất định”

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo gửi Chủ tịch UBND TP.HCM về tình hình phục hồi ngành Du lịch và kiến nghị đề xuất với Thủ tướng Chính phủ những giải pháp để thu hút khách quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch. Sở Du lịch TP.HCM cho rằng, về tình hình phục hồi du lịch thị trường nội địa khá tốt khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15.3 và trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở cửa du lịch. Tính đến hết tháng 10, khách du lịch nội địa cả nước đạt 91,8 triệu lượt khách, đạt 141% kế hoạch năm 2022 (chỉ tiêu 65 triệu lượt), doanh thu du lịch đạt 425.000 tỉ đồng (chỉ tiêu 400.000 tỉ). Riêng TP.HCM đón 24,9 triệu khách du lịch nội địa, đạt 99,6% kế hoạch năm 2022, doanh thu du lịch đạt 105.578 tỉ đồng, vượt 17,3% kế hoạch năm 2022.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, dù nước ta mở cửa sớm nhưng thị trường khách quốc tế - thị trường khách đóng góp tỉ trọng lớn trong doanh thu du lịch cả nước, nhất là đối với TP.HCM lại có tốc độ phục hồi chậm so với các nước trong khu vực. Nguyên nhân chủ quan là chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế còn bất cập, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của ngành Du lịch và xu hướng chung của thế giới. Chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp phục hồi hoạt động và phát triển chưa được đầu tư đúng mức, chưa sát với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của Nhà nước và sự hỗ trợ của nhà nước cho doanh nghiệp tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch còn hạn chế.

Để đẩy nhanh tốc độ phục hồi của du lịch Việt Nam và hướng đến phát triển du lịch Việt Nam phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, Sở Du lịch kiến nghị UBND TP.HCM đề xuất với Thủ tướng Chính phủ một số giải pháp để thu hút khách quốc tế. Về thị thực, đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành nghiên cứu mở rộng danh sách các nước được miễn thị thực đơn phương; nâng thời hạn miễn thị thực từ 15 ngày lên ít nhất 30 ngày nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng dài ngày của khách du lịch từ các thị trường xa. Trước mắt, có thể nghiên cứu áp dụng chính sách “thị thực đặc biệt trong một giai đoạn nhất định” nhằm thúc đẩy khách quốc tế đến Việt Nam ở các thời điểm cần thiết để thúc đẩy du lịch phát triển. Kéo dài thời gian hiệu lực của chính sách miễn thị thực lên 5 năm để các doanh nghiệp du lịch và đối tác có thể xây dựng các kế hoạch khai thác thị trường dài hạn phù hợp; có chủ trương nghiên cứu mở rộng diện cấp thị thực điện tử đến toàn bộ các quốc gia có khả năng và điều kiện sẵn sàng. Nâng cấp tên miền trang thông tin cấp thị thực điện tử bằng tiếng Anh và ứng dụng công nghệ mới để tăng khả năng xử lí thị thực điện tử nhanh, thuận tiện hơn; tăng cường truyền thông và thông tin rộng rãi về chính sách thị thực điện tử.

Bên cạnh đó, đầu tư cho hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong công tác quảng bá xúc tiến và có cơ chế thúc đẩy hãng hàng không mở đường bay giữa Việt Nam với các thị trường trọng điểm, tiềm năng; cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. 

NGUYỄN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top