Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Chuẩn bị ra mắt tour đêm Hoàng thành Thăng Long dành cho khách nước ngoài: Đêm Hoàng cung Thăng Long, Một cảm nhận độc đáo

Thứ Sáu 30/12/2022 | 09:48 GMT+7

VHO- Sau tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long được Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội ra mắt sau khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch, tới đây, chương trình tour đêm dành cho khách nước ngoài mang tên Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo tiếp tục trình làng.

 Chương trình được kỳ vọng mang đến nhiều cảm xúc thú vị, tạo sức hút và được du khách quốc tế đón nhận, đánh giá cao.

Sống trong Đêm Hoàng cung Thăng Long

Theo Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long sau khi ra mắt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách. Nối tiếp thành công và mong muốn tạo nên nhiều dấu ấn, hấp dẫn với du khách nước ngoài, chương trình Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo tiếp tục được nghiên cứu, xây dựng và ra mắt. Tour mới dự kiến trình làng tối 4.1.2023.

Khởi hành vào 18h ngày thứ Ba, thứ Năm hàng tuần hoặc theo lịch tour đặt trước, Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo với thời lượng 90 phút gồm nhiều nội dung hấp dẫn. Những đêm hoàng cung lung linh sẽ được tái hiện, tạo không gian lôi cuốn du khách, đặc biệt với các vị khách quốc tế qua các hoạt động như trải nghiệm khu di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long, trong không gian khác biệt với ánh sáng lung linh đậm chất Hoàng cung; hòa mình trong trang phục cổ xưa; thưởng thức biểu diễn nghệ thuật rối nước, rối cạn kể chuyện về Thăng Long. Đặc biệt, có những dấu ấn không thể bỏ qua đối với những vị khách nước ngoài khi đặt chân đến khu di tích là khám phá sự độc đáo của các báu vật Hoàng cung; tham quan điện Kính Thiên, nơi được coi là huyệt đạo của kinh thành Thăng Long xưa; khám phá khu khảo cổ với những hiện vật hé lộ những câu chuyện bước ra từ nghìn năm lịch sử; thưởng thức ẩm thực cung đình; mua sắm những sản phẩm lưu niệm đặc trưng thể hiện cho sự may mắn và sung túc.

Lộ trình tham quan bắt đầu từ Nhà đón tiếp, qua Đoan Môn, hố khảo cổ và trục thần đạo tới chương trình rối nước, rối cạn kể chuyện Thăng Long, tham quan phòng trưng bày “Thăng Long - Hà Nội, lịch sử nghìn năm từ lòng đất”, Điện Kính Thiên, Khu di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu với dòng chảy lịch sử 13 thế kỷ hiện ra trước mắt một cách sinh động, cuối cùng là thưởng thức ẩm thực cung đình dưới bóng cây bồ đề. Với nhiều du khách từng hoà mình trong không gian của tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, dấu ấn là những hình dung về một phần lịch sử của Hoàng thành Thăng Long, trải dài từ thế kỷ VII đến thế kỷ XIX, xuyên suốt các triều đại: Đại La, Lý, Trần, Mạc, Lê, Nguyễn. Khác với những chuyến du lịch thông thường, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” là chương trình trải nghiệm đặc biệt.

Là di sản văn hóa thế giới giữa lòng Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, khu di sản có bề dày lịch sử hơn 1300 năm với những di tích, di vật độc đáo, minh chứng cho lịch sử hào hùng của Thăng Long - Hà Nội và của dân tộc Việt Nam luôn mang đến nhiều cảm xúc cho du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, những cung điện nguy nga tráng lệ của Hoàng cung xưa hầu như không còn, chỉ còn lại các dấu tích khảo cổ học trong lòng đất. Vì vậy, để giới thiệu và kể những câu chuyện hấp dẫn về một Hoàng thành từng hiện hữu trong lịch sử là bài toán khó luôn được đặt ra đối với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Trong bối cảnh đó, tour đêm “ Giải mã Hoàng thành Thăng Long” ra đời là hướng tìm tòi sáng tạo để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn hơn, dựa trên những di tích, di vật tưởng chừng như đã rất quen thuộc với du khách. Tham quan Hoàng thành vào ban ngày có lẽ nhiều du khách đã từng đến. Nhưng trải nghiệm Hoàng thành về đêm lại là một cảm giác rất khác lạ và mới mẻ.

Với những thành công đã có, sự ra đời của Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo hướng đến đối tượng du khách quốc tế tiếp tục được kỳ vọng tạo nên một sản phẩm mới độc đáo, quảng bá những giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt của di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long, đem đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm khác biệt và hấp dẫn, làm nổi bật những di tích, di vật độc đáo quý giá của khu di sản.

Hành trình trải nghiệm đặc sắc

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội Nguyễn Hồng Chi, tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long dành cho khách nội địa ra mắt sau khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch đã được đón nhận và đánh giá cao. Để đón chào năm mới 2023 và đa dạng dịch vụ du lịch phục vụ khách, Trung tâm đã phối hợp với Công ty Du lịch Bền vững Việt Nam S.T.I.D và Công ty Mỹ thuật Long Thành xây dựng tour du lịch dành cho khách quốc tế “Đêm Hoàng Cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo”. Chúng tôi hi vọng chương trình sẽ góp phần vào trong hoạt động của ngành Du lịch thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội và Việt Nam.

Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch Bền vững Việt Nam S.T.I.D cho biết, cùng với dòng chảy lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc, Thăng Long với truyền thuyết rồng bay lên đã trở thành câu chuyện hấp dẫn dành cho tất cả du khách quốc tế đến với Hà Nội. Đây là một trong những dấu mốc vàng son trường tồn cùng Thăng Long - Hà Nội, đến với Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long, du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những hố khảo cổ, di vật, hiện vật, câu chuyện về Hoàng cung về Thăng Long… Tour Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo kéo dài sẽ giúp cho du khách có những trải nghiệm trong một không gian Hoàng cung lung linh về đêm khám phá các giá trị độc đáo từ nghệ thuật kiến trúc cung đình, nơi làm việc, đời sống, ẩm thực cung đình…, tạo ra sức hấp dẫn về Hoàng thành Thăng Long để du khách quay trở lại với Hoàng thành Thăng Long và Thủ đô Hà Nội, giới thiệu điểm du lịch với bạn bè, người thân.

Cũng theo ông Thắng, chương trình Đêm Hoàng cung Thăng Long sẽ được tổ chức một cách nhẹ nhàng nhưng đầy tính khám phá, dễ nhận biết, dễ nhớ. Ngoài tour đặc biệt này, các nhu cầu khác của du khách quốc tế như tour du lịch khoa học với chủ đề Du lịch khảo cổ Hoàng thành Thăng Long, Du lịch Mỹ thuật Hoàng thành Thăng Long… cũng sẽ được đáp ứng. NSND Thúy Mùi, Chủ tịch Long Thanh Art Company chia sẻ, nghệ thuật biểu diễn của người Việt Nam rất độc đáo, nhưng lựa chọn nội dung nào và cách thể hiện với khách du lịch là một sự cố gắng của tập thể những người làm nghệ thuật với sự phối hợp của các đơn vị chuyên ngành du lịch. Hơn nữa, biểu diễn nghệ thuật trong Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long lại càng thôi thúc các nghệ sĩ sáng tạo và đổi mới.

Lần này, nghệ thuật rối được sử dụng để kể chuyện về Thăng Long trong vòng 20 phút, du khách quốc tế vừa được thưởng thức nghệ thuật rối nước độc đáo của Việt Nam vừa tìm hiểu các câu chuyện về Thăng Long… 

THẢO PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top