Tuyển Việt Nam chia điểm với Singapore

VHO- Tại lượt thứ tư bảng B AFF Cup 2022 diễn ra trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar (Singapore) vào tối nay 30.12, đội tuyển Việt Nam dù thi đấu hay hơn nhưng vẫn bị đội tuyển chủ nhà Singapore chia điểm không bàn thắng. Kết quả này khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chưa thể lọt vào bán kết.

Trước khi trận đấu này diễn ra, tuyển Singapore cũng đang có được 6 điểm sau 2 trận như tuyển Việt Nam và Malaysia nhưng đứng thứ ba do thua chỉ số phụ. Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu thắng trận để sớm vào bán kết và có thế dễ tính hơn cho trận đấu thủ tục với Myanmar sau đó 4 ngày, cũng như cho các trụ cột nghỉ dưỡng sức cho vòng bán kết.

Tuyển Việt Nam chia điểm với Singapore - Anh 1

Tuyển Việt Nam (áo trắng) gặp khó trên sân khách

Dù được đánh giá cao hơn nhưng trước đội bóng chủ nhà và đang có phong độ cao với 2 trận toàn thắng, HLV Park Hang-seo đã rất thận trọng khi tung ra đội hình khá mạnh. Nhưng trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam là những người kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên không có cơ hội nào thật sự nguy hiểm được tạo ra.

Sang hiệp 2, Châu Ngọc Quang rời sân nhường chỗ cho Phan Văn Đức, Quang Hải cũng đã vào sân thay Hùng Dũng. Tuyển Việt Nam vẫn miệt mài tấn công nhưng chưa thể có được bàn thắng mở tỷ số khi đội chủ nhà phòng ngự hết sức chắc chắn. Cơ hội đang kể nhất trong hiệp 2 của tuyển Việt Nam đến ở phút thứ 63, Tiến Linh đánh đầu tung lưới Singapore nhưng tiếng còi của trọng tài đã vang lên trước đó. Ở quả đá phạt kế tiếp, Quang Hải sút thẳng về khung thành nhưng bóng đi không chính xác. Những phút còn lại, dù rất cố gắng tuy nhiên cả hai đội bóng đều không ghi được bàn thắng nào.

Tuyển Việt Nam chia điểm với Singapore - Anh 2

Tuyển Việt Nam chưa thể vào bán kết

Với trận hòa 0-0 này, bảng B vẫn chưa xác định được đội bóng đầu tiên giành quyền đi tiếp. Đội tuyển Việt Nam (7 điểm) dù chưa thể giành vé vào bán kết sớm song vẫn giữ ngôi đầu bảng B, cùng 7 điểm với Singapore nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Malaysia xếp thứ ba với 6 điểm, trong khi Myanmar và Lào đã bị loại. Ở lượt đấu cuối vào ngày 3.1.2023, Malaysia sẽ gặp Singapore và tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Myanmar.

VĨNH HY, ảnh: AFF

Ý kiến bạn đọc