Khách du lịch hài lòng vì được chào đón nồng nhiệt ngày đầu năm 2023

VHO- Ngày đầu năm mới 2023 ở các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra trong tiết trời giá rét, nhiệt độ nhiều nơi xuống dưới 10 độ C nhưng khách rất đông, được chào đón nồng nhiệt, các hoạt động trải nghiệm, cảnh quan tại điểm đến khiến du khách hài lòng.

Khách du lịch hài lòng vì được chào đón nồng nhiệt ngày đầu năm 2023 - Anh 1

Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng đón đoàn khách du lịch đầu tiên năm 2023

* Tại Cao Bằng, sáng 1.1.2023, Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến tỉnh này. Sau đó, đoàn khách đã có những trải nghiệm tại khu phố đi bộ Kim Đồng, tham quan các điểm du lịch trong thành phố và khu du lịch thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh).

Bí thư xã Đàm Thủy Lương Văn La cho biết: “Hoạt động du lịch trên địa bàn ngay ngày đầu năm mới diễn ra rất sôi động, đảm bảo an ninh, an toàn, thể thiện sự thân thiện, mến khách của người dân Cao Bằng. Khách đến các điểm du lịch trên địa bàn xã có tới hàng nghìn người ngày 1.1.2023. Đây là tín hiệu vui để du lịch xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh phát triển mạnh mẽ trong năm mới này”.

Ông Nguyễn Nhật Minh (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ: Gia đình tôi 4 người chọn Cao Bằng cho chuyến du lịch đầu năm 2023 kéo dài 3 ngày 2 đêm bằng xe tự lái. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tới Cao Bằng, đường có xa nhưng rất thuận tiện. Cảnh quan nơi đây rất đẹp, hùng vĩ, đặc biệt là thác Bản Giốc. Động Ngườm Ngao cũng là một danh thắng đẹp, đáng để khám phá. Chúng tôi có một buổi trải nghiệm tại làng đá Khuổi Ky, khám phá văn hóa dân tộc Tày và thưởng thức ẩm thực ở đây. Thực sự hấp dẫn. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu với bạn bè mình về điểm đến Cao Bằng sau chuyến đi. Gia đình tôi cũng sẽ trở lại Cao Bằng để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Cao Bằng mà trong chuyến đi này chúng tôi chưa có cơ hội đến".

Năm 2022, huyện Trùng Khánh đón 600 nghìn lượt khách, trên tổng số 1,1 triệu lượt khách toàn tỉnh. Nhiều sản phẩm, tour, tuyến du lịch mới đã được hình thành, đáp ứng nhu cầu của du khách sau dịch Covid-19. Huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến nhằm lan tỏa rộng rãi hơn hình ảnh du lịch Cao Bằng tới các doanh nghiệp du lịch và du khách; quan tâm đầu tư hạ tầng thiết yếu, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, hướng dẫn người dân tham gia phục vụ khách du lịch... Các hoạt động du lịch này góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc phát triển du lịch ở địa phương, phát huy giá trị công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng và góp phần quảng bá hình ảnh con người và mảnh đất Cao Bằng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo đại diện Sở VHTTDL Cao Bằng, thời gian tới, tỉnh này sẽ tiếp tục hỗ trợ, khuyến khích phát triển loại hình du lịch cộng đồng trên địa bàn… Bên cạnh đó, Cao Bằng sẽ tập trung phát triển du lịch theo mô hình công viên địa chất. Đây là mô hình đáp ứng được các yêu cầu về bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, tận dụng tối đa các yếu tố về lịch sử, cảnh quan, văn hóa bản địa. Đồng thời, tỉnh tiếp tục xây dựng các tuyến tham quan mới của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng là tuyến tham quan từ thành phố Cao Bằng đến huyện Thạch An, các điểm đến thuộc thị trấn Phục Hòa (huyện Quảng Hòa); tuyến tham quan kết nối Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng với Công viên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang)…

Khách du lịch hài lòng vì được chào đón nồng nhiệt ngày đầu năm 2023 - Anh 2

Những vị khách đầu tiên đến vùng cực Bắc Hà Giang năm 2023

* Hà Giang: Sáng 1.1.2023, Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Hà Giang năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; lãnh đạo Sở VHTTDL; Hiệp hội Du lịch tỉnh và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã tới dự, tặng hoa, quà cho những vị khách đầu tiên đến Hà Giang năm 2023.

Hoạt động đón khách xông đất đã được Hà Giang tổ chức thường niên những năm gần đây, qua đó thể hiện sự thân thiện, nồng ấm với những vị khách đã chọn Hà Giang là điểm đến cho chuyến đi đầu năm. Đồng thời, là cơ hội để tỉnh quảng bá hình ảnh về lịch sử, văn hóa và con người Hà Giang; là dịp gặp gỡ, trao đổi của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, liên kết thị trường khách du lịch đầu năm. Những vị khách du lịch đầu tiên đến Hà Giang gồm: các ca sỹ, nghệ sỹ, tiktocker đến từ Hà Nội và TP.HCM đã trải nghiệm khám phá các điểm du lịch tại các huyện vùng cao của Hà Giang.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đoàn khách du lịch nhân dịp đầu năm mới 2023 và tặng hoa cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của các vị khách dành cho mảnh đất cực Bắc Hà Giang. Đồng thời mong muốn các vị khách sẽ quan tâm, giới thiệu hình ảnh Hà Giang tới đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Khách du lịch hài lòng vì được chào đón nồng nhiệt ngày đầu năm 2023 - Anh 3

Đoàn khách quốc tế tới từ Hà Lan xông đất Bắc Kạn 2023

* Đại diện Sở VHTTDL, HHDL tỉnh Bắc Kạn, BQL Du lịch tỉnh cùng bà con nhân dân đã đón những đoàn khách đầu tiên đến xông đất tỉnh Bắc Kạn, tặng hoa và lì xì đoàn khách quốc tế tới từ Hà Lan, đoàn khách nội địa tới từ Hà Nội.

Năm 2023, Bắc Kạn phấn đấu đón và phục vụ từ 764.000 lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 25.000 lượt; khách nội địa là 739.000 lượt; tổng thu du lịch dự kiến đạt 611 tỷ đồng.

Sang năm 2023, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục tập trung phát triển thị trường khách du lịch nội địa, lấy thị trường nội địa làm động lực để phục hồi ngành du lịch. Đồng thời, từng bước khôi phục thị trường quốc tế, sớm lấy lại đà tăng trưởng.

Tỉnh cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hồ Ba Bể; xây dựng kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản văn hóa, nông nghiệp, nông thôn, làng nghề truyền thống tại các huyện, thành phố. Đồng thời khuyến khích các khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú du lịch xây dựng, triển khai các chương trình khuyến mại nghỉ dưỡng, mua sắm, các dịch vụ trải nghiệm, ẩm thực phục vụ thị hiếu nghỉ ngơi ngắn ngày, đi theo nhóm nhỏ, tăng hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa địa phương của khách du lịch.

HÒA BÌNH- HẢI QUỲNH- HOÀNG LINH

Ý kiến bạn đọc