Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Việt Nam quyết giành chiến thắng trước đội tuyển Myanmar

Thứ Hai 02/01/2023 | 14:00 GMT+7

VHO-Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu vào sáng nay 2.1 tại Hà Nội, HLV Park Hang-seo khẳng định quyết tâm giành chiến thắng trước tuyển Myanmar trong trận đấu vào 19h30 tối mai 3.1, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFF Mitshubishi Electric Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam và là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong năm mới 2023. “Trước hết, đội tuyển Việt Nam cũng cần thắng để vào bán kết với vị trí đầu bảng. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị tốt nhất, chúng ta sẽ thắng trận này để mở màn cho các kết quả tốt đẹp trong năm 2023”, HLV Park Hang-seo nói.

HLV Park Hang-seo khẳng định quyết tâm giành chiến thắng trước tuyển Myanma

Nhận định về Myanmar, nhà cầm quân Hàn Quốc cho hay, Myanmar có HLV Antoine Hey người Đức và những cầu thủ U23 từng thi đấu tại SEA Games. HLV này từng làm việc ở châu Phi, có rất nhiều kinh nghiệm trong hơn 4 năm dẫn dắt tuyển Myanmar. “Về lực lượng, tôi thấy tuyển Myanmar dùng 3 thủ môn khác nhau qua 3 trận, hơi khác so với xu thế bóng đá thế giới. Họ chỉ giữ 4 cầu thủ chính, còn lại xoay tua. Ở trận tới, tuyển Myanmar sẽ vắng cầu thủ chủ chốt số 11 (Mg Mg Lwin) do án treo giò. Myanmar có đặc trưng kỹ thuật tốt. Nếu để đối thủ thoải mái, họ sẽ đá rất hay. Họ đá ngắn, phối hợp cự li hẹp tốt và phản công nhanh. Tuy nhiên, mỗi đội đều có ưu và nhược điểm. Hiện tại Myanmar ghi được 4 bàn và thủng lưới 6 bàn. Đây là con số mà tuyển Việt Nam cần tận dụng để khai thác”, ông Park nhận định.

Dù có thể tính toán được đối thủ ở bán kết do bảng A đá trước nhưng HLV Park Hang-seo cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn, thách thức lớn nếu phải đối mặt với Thái Lan hay là Indonesia. Ông Park nhận định: “Dù không biết sẽ gặp đội nào nhưng đội nào vào thì cũng xứng đáng và đều đá tốt cả. Tôi cũng đang chờ xem đối thủ nào ở bảng A sẽ vào bán kết”.

Chia sẻ về kế hoạch của đội nếu thắng Myanmar, HLV Park Hang Seo cho biết: “Trong trường hợp nhất bảng, đội sẽ đá lượt đi bán kết trên sân khách ngày 6.1 và phải lên đường trong ngày 4.1. Chắc chắn tôi sẽ phải tìm cách phân phối lực lượng và sức lực để chuẩn bị cho trận tiếp theo. Vì thế, chúng tôi sẽ dựa trên kết quả các trận đấu hôm nay để xây dựng các kịch bản khác nhau”.

Quang Hải hy vọng sẽ ghi bàn thắng trong trận đấu vào tối mai

Đại diện cho các cầu thủ tham gia họp báo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết, hiện tại anh hoàn toàn khỏe mạnh để sẵn sàng nhận nhiệm vụ. “Khi trở về từ Pháp, tôi không có gì phải bỡ ngỡ, lo lắng vì quãng thời gian được thi đấu cho đội tuyển đã thấm nhuần triết lý, lối chơi của đội tuyển. Vì thế mọi thứ khi trở về không có gì bối rối. Mỗi chuyến đi sẽ giúp tôi tích lũy thêm kinh nghiệm để luôn có sự thích nghi tốt nhất với mọi hoàn cảnh”, Quang Hải phát biểu.

Về khả năng ghi bàn trong trận đấu tới, Quang Hải cho biết, dù chưa ghi bàn từ đầu giải đến giờ nhưng anh đã có kiến tạo cho đồng đội. Điều quan trọng nhất là bản thân Quang Hải luôn sẵn sàng để nhận nhiệm vụ từ ban huấn luyện. Cầu thủ này khẳng định: “Chiến thắng đội tuyển vẫn quan trọng nhất. Mỗi cầu thủ đều nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ hướng tới chiến thắng chung của đội tuyển. Tất nhiên mỗi trận đấu tôi đều khát khao ghi bàn và hy vọng trận ngày mai tôi có thể có được điều đó”.

HLV trưởng đội tuyển Myanmar cho biết, họ sẽ cố gắng để có một trận đấu hay trước tuyển Việt Nam

Bên kia “chiến tuyến”, HLV trưởng đội tuyển Myanmar Antoine Hey cho biết, dù đã bị loại và không có cơ hội vào tới bán kết nhưng đội tuyển Myanmar rất vui khi được thi đấu với đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Myanmar sẽ cố gắng chơi hết mình và có một trận đấu hay trước tuyển Việt Nam.

HLV trưởng đội tuyển Myanmar phát biểu: “Chúng tôi sẽ đối đầu một trong những đội bóng hàng đầu khu vực, họ có nhiều cầu thủ tài năng. Hiện chúng tôi có 19 cầu thủ sẵn sàng, hai cầu thủ chấn thương và treo giò. Chúng tôi biết Việt Nam là đội rất mạnh, nhưng cũng biết mình phải làm gì nên hãy chờ xem trận đấu ngày mai ra sao. Tôi nghĩ  đội tuyển Việt Nam có khả năng di chuyển rất tốt và có sự phát triển theo thời gian về khả năng chơi bóng. Họ có nhiều cầu thủ giỏi, đặc biệt là vị trí thủ môn. Tôi cũng mong rằng đội mình có một thủ môn như vậy”.

Cầu thủ Aung Kaung Mann chia sẻ tại buổi họp báo

Trong khi đó cầu thủ Aung Kaung Mann cũng chia sẻ, dù toàn đội đã nỗ lực nhưng đã không thể đạt được mục tiêu. “Dẫu vậy chúng tôi sẽ cố gắng chơi thật tốt trong trận đấu vào ngày mai và xem đó là cơ hội tích luỹ kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ”, Aung Kaung Mann nói.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 3.1 trên sân Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong màu áo đỏ truyền thống, trong khi đó đội khách Myanmar mặc trang phục màu trắng.

VÂN SA; ảnh: VFF

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top