Những xu thế hẹn hò mới trong năm 2023

VHO- Năm 2023, được dự báo sẽ xuất hiện nhiều tư duy hẹn hò tích cực trên thế giới do sự hồi sinh của hình thức hẹn hò trực tiếp và sự coi trọng đời sống tình cảm của xã hội.

Những xu thế hẹn hò mới trong năm 2023 - Anh 1

 Nhiều người không còn ngại thể hiện tình cảm nơi công cộng sau đại dịch

Theo khảo sát của Tinder, cứ 102 thanh niên độc thân được khảo sát thì có hơn một người cho biết họ thích “những cuộc hẹn hò không độ cồn”, vì cách này giúp họ phát triển mối quan hệ ít áp lực hơn. Nền tảng này cũng ra mắt “Hướng dẫn hẹn hò lành mạnh” để giúp khuyến khích tư duy hẹn hò không độc hại.
Hẹn hò theo cách thăm dò dự báo sẽ là chủ đề của năm nay. Plenty of Fish đặt ra thuật ngữ “hesi-dating” (hẹn hò do dự) để mô tả việc 58% người dùng của họ không chắc chắn liệu họ muốn hẹn hò nghiêm túc hay thoáng qua do cuộc sống không ổn định. Cũng có sự gia tăng là “half-masting” (mập mờ) trong hẹn hò - thuật ngữ được đặt ra để mô tả tình trạng lấp lửng khi không hoàn toàn muốn xác định mối quan hệ nghiêm túc nhưng cũng chưa nỡ kết thúc.
Theo một nghiên cứu của trang web hẹn hò Seeking, 39% người độc thân sẵn sàng đầu tư thời gian tìm hiểu đối phương khi hẹn hò trực tuyến. Nhiều cá nhân cũng chọn “những cuộc hẹn hò không cồn”, nền tảng Bumble phát hiện 34% người dùng của họ hiện cân nhắc việc không uống rượu khi gặp gỡ nửa kia. “Power PDA” (thể hiện tình cảm nơi công cộng), là kiểu hẹn hò do ảnh hưởng từ những người nổi tiếng như Kourtney Kardashian và Travis Barker, khiến 68% người dùng Bumble trên toàn thế giới cho biết họ cởi mở hơn với xu hướng này sau đại dịch.
Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt cũng khiến nhiều người ý thức hơn về tiền bạc khi nói đến chuyện hẹn hò. Không ít người độc thân không thể đi chơi và chi tiêu thường xuyên như trước vì áp lực tài chính. Một nghiên cứu của nền tảng hẹn hò Match cho thấy, thu nhập khả dụng giảm đã khiến 13% người dùng độc thân dành nhiều thời gian hơn để thiết lập mối quan hệ với ai đó trước khi đồng ý gặp mặt ngoài đời thực. Theo nền tảng này, một cuộc hẹn hò có giá ước tính 233,90 bảng Anh, trong đó chi phí lớn nhất là trang phục mới và đồ ăn. Không có gì ngạc nhiên khi 28% cũng cho biết, họ lên kế hoạch hẹn hò vào ngày nhận lương để đảm bảo bản thân có đủ khả năng chi trả. Còn nền tảng Harmony thậm chí còn phát hiện 47% người dùng đã từ bỏ hẹn hò do tình hình tài chính khó khăn.
Ngoài ra, những người độc thân đang chú ý đến tất cả khía cạnh của trải nghiệm hẹn hò hơn bao giờ hết. Theo Hinge, 91% muốn được chuyên gia tư vấn về chuyện hẹn hò để không chỉ xác định hành vi độc hại trong tình cảm, mà còn hiểu sâu sắc hơn về ngôn ngữ tình yêu và cách hình thành các kết nối lãng mạn. Tinder cho biết, 58% người độc thân cho rằng họ tự tin mình có thể xác định được đối tượng gắn cờ xanh hoặc đỏ. Người dùng TikTok thậm chí chia sẻ với nhau những hành động không nên làm khi hẹn hò.
Các ứng dụng hẹn hò đã và đang cách mạng hóa những phương thức mà nhiều cặp đôi hẹn hò trực tuyến. Chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Mỗi người có thể gặp gỡ rất nhiều đối tác tiềm năng khi ngồi ở nhà trong thế giới siêu kết nối ngày nay. Sự tiện lợi của các ứng dụng hẹn hò đi kèm với loạt thử thách. Tuy nhiên, làn sóng ứng dụng hẹn hò mới trong năm nay đã mang đến cho mọi người các tùy chọn mới để tìm kiếm khả năng tương thích với các câu hỏi “phá băng” tương tác.
Theo nghiên cứu của BBC Three’s Dating’s Dangerous Secrets, 37% người dùng ứng dụng hẹn hò đã báo cáo ai đó về hành vi không phù hợp, trong khi 63% số người cảm thấy không thoải mái khi hẹn hò thông qua ứng dụng, 33% cho biết từng bị quấy rối hoặc lạm dụng. Vì vậy, sự an toàn khi sử dụng ứng dụng hẹn hò sẽ trở thành trọng tâm trong năm nay, Bumble đã hợp tác với StopNCII.org nhằm ngăn chặn việc chia sẻ hình ảnh riêng tư khi không có sự đồng thuận qua mạng. Trong khi đó, ToDate loại bỏ hành vi bắt nạt và tăng cường an toàn khi hẹn hò trực tuyến thông qua xác minh ID và phần mềm nhận dạng ảnh AWS. 

 CHI MAI

Ý kiến bạn đọc