Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết tại Kiên Giang

Thứ Ba 10/01/2023 | 15:26 GMT+7

VHO- Sáng 10.1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác  Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Hòn Đất, thăm Hội chợ Tết nhân ái phục vụ người nghèo và dự Chương trình “Tết nhân ái”; trao nhà tình nghĩa, tặng quà cho trẻ em, ngư dân, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hòn Đất

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân phúc đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến các đồng chí lão thành cách mạng, người có công, gia đình chính sách cùng toàn thể Nhân dân đón xuân Quý Mão 2023 bình an, sức khoẻ và giành nhiều thắng lợi mới. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao hiệu quả của chương trình “Tết Nhân ái” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như Khu chợ miễn phí dành cho người hưởng lợi; khu chợ hàng tiêu dùng; khu giới thiệu, quảng bá sản phẩm; tổ chức dịch vụ cắt tóc miễn phí; khám bệnh, tư vấn phát thuốc miễn phí; Viết chữ thư pháp; Tổ chức tiệc buffet phục vụ miễn phí cho người dân địa phương; Tặng phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo...

Hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023 được kế thừa từ phong trào “Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, với tinh thần “Tương thân, tương ái” trong mỗi người dân Việt Nam. Xuân Quý Mão năm 2023 đang đến gần, Chương trình “Tết Nhân ái” năm nay toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh Kiên Giang đã và đang vận động các tổ chức, cá  nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trên 20 ngàn suất quà tết, trị giá 10 tỷ đồng, kịp thời giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương có cái Tết vui tươi, đầm ấm. Nghĩa cử nhân ái sẽ lan tỏa trong cộng đồng xã hội. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng 0 đồng của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Trong năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Kiên Giang đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, GDP của tỉnh Kiên Giang tăng trưởng cao đạt 7,7% (kế hoạch đạt 6%); hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Kiên giang là tỉnh có dân số khoảng 1,8 triệu người, với sản lượng lúa trên 4,4 triệu tấn, nhưng tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh chỉ có 1,9%. Điều đó cho thấy hiệu quả tích cực trong thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc trên địa bàn. Riêng huyện Hòn Đất đây là huyện nông nghiệp, tuy tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn cao hơn mức bình quân chung của tỉnh Kiên Giang nhưng đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hòn Đất đã có nhiều việc làm thiết thực, quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống điện đường, trường trạm, quan tâm đời sống của nhân dân; thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội. Phát huy truyền thống ”lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái của dân tộc, đó là việc làm rất đáng trân trọng. Thời gian qua, Đảng nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội rất quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, quan tâm đến người nghèo, động viên khích lệ tinh thần để mọi người, mọi nhà vượt qua khó khăn, không để ai bị đói cơm đứt bữa trong dịp tết đến xuân về.”

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 có nhiều cách làm mới, đa dạng, phong phú, thể hiện sự quan tâm chia sẻ gắng kết cộng đồng, phát huy bản sắc văn hoá ở từng vùng, vun đắp tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, tin tưởng rằng với truyền thống anh hùng của tỉnh Kiên Giang, của Huyện Hòn Đất, bà con Nhân dân cần phát huy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên mạnh mẽ, để sản xuất, kinh doanh, làm ăn ngày càng có hiệu quả để vươn lên thoát nghèo sớm do chính bàn tay, khối óc lao động cần cù của mình. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng tiếp tục kêu gọi các tổ chức, các doanh nghiệp tiếp tục có hành động cử chỉ nhân ái, tạo sự đoàn kết trong nhân dân góp phần xây dựng xã hội ngày càng phát triển bền vững. 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cho tỉnh Kiên Giang 200 bộ áo phao cứu sinh đa năng, 5 căn nhà, trao 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân nghèo khó khăn, quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Hòn Đất với tổng trị giá 560 triệu đồng.

Chương trình “Tết nhân ái” năm 2023 lần đầu tổ chức tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang với 7 gian hàng, gồm lương thực, thực phẩm, phục vụ bánh tét miễn phí cho người dân... với trên 1.000 suất quà, trị giá trên 600 triệu đồng phục vụ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Hòn Đất. Bên cạnh tổ chức các gian hàng 0 đồng, “Tết nhân ái” năm 2023 tại huyện Hòn Đất còn có các dịch vụ miễn phí như cơm chay miễn phí, khám bệnh miễn phí, tặng thư pháp...

THU HƯƠNG-THẾ HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top