“Chuyến xe mùa xuân” đưa 2.000 sinh viên, người lao động về quê đón Tết

VHO - Ngày 12.1, tại Sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên đã diễn ra lễ tiễn xe đưa sinh viên về quê đón tết “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”.

“Chuyến xe mùa xuân” đưa 2.000 sinh viên, người lao động về quê đón Tết - Anh 1

Cùng với việc tổ chức xe đưa sinh viên về quê đón Tết, chương trình còn thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh, sinh viên khó khăn

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn TP.HCM, do Thành Đoàn TP.HCM, Hội Sinh viên TP, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và báo Thanh Niên phối hợp tổ chức. 

Theo đó, chương trình hỗ trợ 2.000 vé xe miễn phí cho sinh viên và người lao động về quê đón tết với tổng kinh phí là 2 tỉ đồng. Xe sẽ đưa sinh viên từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung (từ Thanh Hoá đến Bình Thuận). Đặc biệt, chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy 2023” có mở rộng hỗ trợ vé xe tết cho người lao động khó khăn đang làm việc tại TP.HCM. 

“Chuyến xe mùa xuân” đưa 2.000 sinh viên, người lao động về quê đón Tết - Anh 2

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” được khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002

“Chuyến xe mùa xuân” là chương trình được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002 đến nay, đã có 58.925 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê đón tết miễn phí. “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” Quý Mão 2023 thực sự là một hoạt động thiết thực sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của sinh viên và người lao động để họ được đoàn tụ với gia đình, hưởng một cái tết đầm ấm bên người thân. Chương trình mang sứ mệnh tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên vươn lên trong cuộc sống tiếp tục phấn đấu và cống hiến sức trẻ của mình xây dựng quê hương, đất nước.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc