Ấm lòng người bệnh trong những ngày giáp Tết

VHO- Người nhà bệnh nhân, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai được hòa mình vào không khí vui Xuân đón Tết trong chương trình “Chợ Tết yêu thương” trong những ngày cuối năm. Đó là sự động viên tinh thần kịp thời và tiếp thêm sức mạnh giúp người bệnh chống đỡ với bệnh tật.

Trong 2 ngày 16-17.1 (tức ngày 25 - 26 tháng Chạp), tại Bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra chương trình “Chợ Tết yêu thương” để ủng hộ bệnh nhân nghèo, và trao các phần quà cho những bệnh nhân khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị dịp Tết này.

Tại Chương trình, hàng chục gian hàng được bày bán dưới dạng phiếu mua hàng để gây quỹ ủng hộ người bệnh với phong phú các loại mặt hàng như: Cây cảnh, đồ khô, bánh kẹo, quần áo, các sản phẩm handmade… Chương trình cũng tổ chức khu vực riêng để trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với phần hỗ trợ tiền mặt và quà tặng, bánh kẹo để người bệnh vui đón Tết.

Ấm lòng người bệnh trong những ngày giáp Tết - Anh 1

Đông đảo khách tham quan "Chợ Tết yêu thương" mua hàng để ủng hộ quỹ cho bệnh nhân nghèo

Ông Nguyễn Xuân Bao (70 tuổi, quê ở Nghệ An) bày tỏ niềm xúc động khi được mời tham gia và nhận quà từ chương trình. Ông cho biết, con ông mắc bệnh suy thận mãn tính từ lâu và sức khỏe đã yếu, có thể năm nay hai bố con sẽ phải đón Tết ở Bệnh viện. Đến với những gian hàng chợ Tết, cảnh tấp nập người mua bán và những món quà quê khiến ông lại nhớ những ngày chuẩn bị Tết ở gia đình. “Bệnh viện tổ chức chương trình hỗ trợ với các gian hàng 0 đồng, trao quà đã đỡ được phần nào khó khăn của người bệnh, chúng tôi rất phấn khởi, cảm thấy không khí Tết cũng gần gũi như ở nhà. Tôi và con sẽ cố gắng tiếp tục điều trị để được trở về nhà sớm nhất. Nhân dịp năm mới, tôi xin chúc các y bác sĩ mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn”, ông Ba nói.

Còn bệnh nhân Vũ Đình Thu, ở Thủy Nguyên, Hải Phòng cho hay: “Gắn bó với bệnh viện 2 năm nay để điều trị ung thư, tôi rất phấn khởi khi những bệnh nhân được quan tâm trong dịp Tết. Các hoạt động có ý nghĩa này không chỉ giúp bệnh nhân bớt đi khó khăn, mà còn là sự động viên rất lớn để chúng tôi quên đi nỗi nhớ nhà, cố gắng giữ tinh thần tốt để điều trị bệnh”.

Ấm lòng người bệnh trong những ngày giáp Tết - Anh 2

Người bệnh xúc động vì được quan tâm, động viên trong những ngày điều trị xa gia đình

Động viên các bệnh nhân, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: Lẽ ra giờ này các cô bác bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang ở quê nhà cùng với người thân chuẩn bị cho thời khắc năm mới sắp đến. Nhưng do không may bị bệnh nặng nên các cô bác ở lại đây với Bệnh viện Bạch Mai để được các y bác sĩ chăm sóc, chữa trị. Lãnh đạo Bệnh viện, các y bác sĩ sẽ đem hết khả năng, nhiệt huyết, cái tâm để hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân, để các cô, bác, anh, chị mau chóng bình phục sức khỏe, trở về với người thân cùng nhau đoàn tụ đón Xuân, đón Tết.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, việc tổ chức chợ Tết là sáng kiến của tập thể cán bộ, Công đoàn, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai với sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, để dành những tình cảm yêu thương tới người bệnh trong dịp Tết đến, Xuân về. Dự kiến có khoảng 2.000 người bệnh ở lại Bệnh viện ăn Tết, họ rất cần được quan tâm, chia sẻ. Bệnh viện đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên để tổ chức cho người bệnh đón một cái Tết thật ấm cúng và an lành. “Chúng tôi cũng đang bằng mọi cách tập trung vào việc cứu chữa người bệnh sao cho nhiều người bệnh nhanh khỏi nhất, kịp về bên gia đình; đặc biệt là trong những giờ phút thiêng liêng như đón Giao thừa, ngày đầu năm mới… Bệnh viện Bạch Mai luôn hoạt động 24/24, phục vụ bệnh nhân suốt trong dịp Tết và cũng chuẩn bị các bữa ăn hỗ trợ cho người bệnh và người nhà trong dịp này”, PGS Đào Xuân Cơ nhấn mạnh.

Ấm lòng người bệnh trong những ngày giáp Tết - Anh 3

Các y bác sĩ tích cực tổ chức các gian hàng để gây quỹ cho bệnh nhân

Chia sẻ thêm về kế hoạch đảm bảo khám, chữa bệnh dịp Tết, PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết: Hằng năm, số lượng bệnh nhân vào cấp cứu dịp Tết khá đông, thậm chí đông hơn ngày thường. Do vậy chúng tôi đã chuẩn bị nhân lực rất chu đáo, bài bản tổ chức trực ở 4 cấp gồm: Trực cấp lãnh đạo; trực lãnh đạo các khoa; trực thường trú, luôn sẵn sàng “tiếp viện”, hỗ trợ trong các tình huống cần thiết; và lực lượng trực tiếp trực tại bệnh viện. Bệnh viện đã có cơ số thuốc men, vật tư đảm bảo cung ứng cho điều trị, cấp cứu cho người bệnh một cách tối đa trong điều kiện hiện tại.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc