Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Sáu 20/01/2023 | 15:00 GMT+7

VHO-Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 20.1 (tức 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Trí Dũng

Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng đi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng...

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Sau khi nghe báo cáo tình hình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh cán bộ, nhân viên Khu di tích đã cố gắng làm tốt công việc được giao, gìn giữ, bảo quản và giới thiệu với đồng bào trong nước, du khách quốc tế những tư liệu, hiện vật quý về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu Di tích, Tổng Bí thư chia sẻ, vào dịp Lễ trọng của đất nước năm nào cũng vào dâng hương tưởng nhớ Bác, mỗi lần đều có những cảm xúc rất đặc biệt, chúng ta luôn luôn nhớ ơn công lao của Bác. Chính Người đã nêu một tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng.

Cán bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh kính tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trái bưới trong vườn Bác. Ảnh: Trí Dũng

Tổng Bí thư căn dặn, tập thể cán bộ, nhân viên công tác tại Khu Di tích truyền bá rộng rãi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, một tấm gương, một nhân cách vĩ đại, Người đã cống hiến cả cuộc đời vì độc lập tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân tới các du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Tập thể cán bộ, nhân viên Khu Di tích luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, nghiên cứu, gìn giữ từng hiện vật, tư liệu về Bác và học tập, làm theo tấm gương, đạo đức của Bác; truyền cảm hứng tới khách tham quan về đức độ, tài năng vĩ đại của Bác.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Tổng Bí thư chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Khu di tích cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, cán bộ, nhân viên Khu di tích đã tặng Tổng Bí thư cuốn sách: Hồ Chí Minh và tác phẩmNgục trung nhật ký. Đây là cuốn sách được xuất bản trong không khí Tháng Tám mùa thu lịch sử, cũng là thời điểm tròn 80 năm Người viết tác phẩm Nhật ký trong tù (8.1942-8.2022) và 35 năm UNESCO tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất (11.1987-11.2022).

Nhận quả bòng từ vườn Bác do cán bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động đọc những câu thơ trong bài thơ Bác ơi! của nhà thơ Tố Hữu:

"...Trái bưởi kia vàng ngọt với ai

Thơm cho ai nữa, hỡi hoa nhài!

Còn đâu bóng Bác đi hôm sớm

Quanh mặt hồ in mây trắng bay.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67. Ảnh: Lâm Hiển

Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Cùng đi cónỦy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và đại diện Thường trực một số cơ quan của Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội. 

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, thay mặt Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Quốc hội sẽ luôn nỗ lực thực hiện hiệu quả trọng trách mà Đảng, Nhà nước, cử tri và nhân dân đã giao cho. Thời gian tới, Quốc hội sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện khung khổ pháp lý nhằm tiếp tục xây dựng Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất; phát huy tính dân chủ, pháp quyền, hiện đại, chuyên nghiệp, khoa học, công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả trong tổ chức và hoạt động, bảo đảm Quốc hội thực hiện tốt chức năng lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói chuyện với cán bộ Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Lâm Hiển

Di tích Nhà 67 hiện vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những kỷ vật gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh những năm cuối đời; đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp của Bộ Chính trị vào những năm ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, chúc các cán bộ, công nhân viên Khu di tích sức khỏe, hạnh phúc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chủ tịch Quốc hội lưu ý cán bộ, công nhân viên Khu di tích tiếp tục nỗ lực trong việc giữ gìn, bảo quản các kỷ vật, tư liệu về Bác cho các thế hệ mai sau; làm tốt việc giới thiệu với nhân dân và bạn bè, du khách quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top