Sôi nổi Lễ hội đua thúng của ngư dân Quảng Ngãi

VHO- Chiều 10.2, tại lăng vạn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) lần đầu tiên diễn ra giải đua bơi bằng thúng.

Sôi nổi Lễ hội đua thúng của ngư dân Quảng Ngãi - Anh 1

Các vận động viên tham gia giải đua thúng

Tham gia giải có 4 đội: Hải Yến, Hòa Hòa, Hải Thạnh và Hải Thuận. Các vận động viên tranh tài ở cự ly 150 mét với 3 vòng, 6 dạo. Đây đều là những ngư dân nhiều năm hành nghề đánh bắt thủy hải sản trên biển.

Sôi nổi Lễ hội đua thúng của ngư dân Quảng Ngãi - Anh 2

Cuộc đua diễn ra gay cấn, quyết liệt

Cuộc đua gay cấn từ những phút đầu xuất phát. Trong tiếng reo hò cổ vũ của khán giả, người thân, các tay chèo cừ khôi biểu diễn kỹ năng chèo thuyền thúng, một phương tiện ra khơi quen thuộc của ngư dân vùng bãi ngang.

Sôi nổi Lễ hội đua thúng của ngư dân Quảng Ngãi - Anh 3

Đông đảo người dân và du khách đội nắng theo dõi, cổ vũ giải đấu

Sôi nổi Lễ hội đua thúng của ngư dân Quảng Ngãi - Anh 4

Cuộc đua thúng trở thành một ngày hội của ngư dân xã Bình Hải

Ông Ngô Văn Thính – Chủ tịch UBND xã Bình Hải cho biết, đây là lần đầu tiên giải được tổ chức nhằm thúc đẩy các môn thể thao sông nước tại địa phương, đồng thời là dịp để quảng bá, thu hút khách du lịch đến với thắng cảnh Gành Yến, lăng vạn thờ cá ông, cá bà… 

Sôi nổi Lễ hội đua thúng của ngư dân Quảng Ngãi - Anh 5

Trao giải cho đội giành chiến thắng

“Các tay đua đều thể hiện hình ảnh rất mạnh mẽ, với một không khí rộn rã bên bờ biển thơ mộng, đem đến cho người xem những cảm nhận đậm nét văn hóa miền biển. Qua đó, góp phần giúp các địa phương khơi dậy, tôn vinh các lễ hội dân gian và bảo tồn bản sắc văn hóa của ngư dân”, ông Thính bày tỏ.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc