“Còn mãi yêu thương” - Món quà tinh thần tặng người bệnh

VHO- Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vừa cho ra ấn phẩm dành tặng người bệnh mang tên Còn mãi yêu thương. Cuốn sách là món quà tinh thần, lan tỏa những suy nghĩ lạc quan, niềm tin yêu cuộc sống và tin tưởng vào hiệu quả điều trị cho những người đang chiến đấu với bệnh ung thư máu.

Hiện hữu qua từng trang viết là những chia sẻ chân thật về từng khoảnh khắc vừa mong manh, vừa mạnh mẽ trên chặng đường vượt qua bệnh tật; là những câu chuyện về ý chí kiên cường mà chan chứa yêu thương với cuộc sống, với những người thân yêu và cả những người đồng bệnh.

“Còn mãi yêu thương” - Món quà tinh thần tặng người bệnh - Anh 1

Sự hồn nhiên và kiên cường của những bệnh nhân nhi mắc bệnh ung thư máu

 “Mình đã mất 2 đêm không ngủ để suy nghĩ, để buồn và để khóc. Mình khóc cho gia đình, khóc cho chính mình và khóc cho cả những người giống mình mà sau này đã trở thành những chiến hữu, thành gia đình thứ hai của mình. Chúng ta không thể thay đổi những gì đã đến nhưng chúng ta có quyền lựa chọn cách đối diện với nó! Ba mẹ, gia đình, mọi người xung quanh đều đang cố gắng, vì vậy chúng ta đâu có quyền từ bỏ. Mình chấp nhận những gì mình đối mặt và bước vào cuộc chiến với ung thư như thế đó!”. Diệu Lam, 23 tuổi đã chia sẻ về thời điểm khi biết mình mắc bệnh ung thư máu.

Với cô bé 12 tuổi Lý Hoài Thu đã từng cho mình bị bệnh là gánh nặng của bố mẹ: “Con không biết làm gì để an ủi bố mẹ nên đã tỏ ra như không hề biết mình bị bệnh để bố mẹ trấn tĩnh hơn. Con đã nghĩ mình là một gánh nặng, mình chỉ biết đem lại rắc rối cho người khác. Nhưng câu nói của bố: “Có bố mẹ ở đây, chắc chắn sẽ vượt qua thôi” đã thay đổi suy nghĩ của con. Con không phải là gánh nặng, cũng không phải là người gây ra rắc rối mà là người cần phải cố gắng và kiên cường, con phải mạnh mẽ hơn để bố mẹ yên tâm về con”.

“Còn mãi yêu thương” - Món quà tinh thần tặng người bệnh - Anh 2

PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tặng ấn phẩm cho bệnh nhân

Hành trình phi thường của người bệnh ung thư máu được kể lại trong ấn phẩm cũng chính là minh chứng cho những tiến bộ trong điều trị ung thư và thêm một lần nữa khẳng định: “Ung thư không phải là dấu chấm hết”. Ở đó, có thể có những phút giây yếu mềm nhưng dù là những người đã trưởng thành hay các em nhỏ đều dũng cảm khi đối diện với ung thư. Bà nội cháu Thanh Thảo, một cô bé điều trị tại Khoa Bệnh máu trẻ em chia sẻ: “Ấn phẩm là quà tặng tinh thần vô giá, ở đó những người không may mắc bệnh ung thư có thêm niềm tin, nghị lực để vượt qua những mặc cảm và định kiến, tự tin đi về phía mặt trời”.

Chắc chắn ấn phẩm sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạnh tinh thần cho người bệnh, đúng như PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Và tôi tin, với ý chí kiên cường ấy, cùng với sự nỗ lực, tận tâm của đội ngũ y bác sĩ, người bệnh sẽ tìm được cuộc sống thứ hai của mình, tìm thấy những tia hy vọng, tìm thấy bến bờ của bình an và hạnh phúc. Người bệnh sẽ cùng chúng tôi, cùng gia đình vượt qua những chặng đường chông gai để đến với chân trời của yêu thương”.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc