Tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Dubai FC

VHO-Vào lúc 15h30 (18h30 giờ Việt Nam) ngày mai 23.2 tại Dubai (UAE), đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu thứ hai trong chuyến tập huấn ở Tây Á với Dubai FC. Đây là màn “thử lửa” cuối cùng trước khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn di chuyển sang Uzbekistan tham dự VCK U20 châu Á 2023.

Sau trận giao hữu thắng chủ nhà U20 Saudi Arabia 2-1, tuyển đã đáp chuyến bay sang UAE để tập luyện trước thềm VCK U20 châu Á 2023, trong đó gồm trận giao hữu cuối cùng mang tính tổng duyệt với Dubai City FC.

Tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Dubai FC - Anh 1

Năm cầu thủ U20 Việt Nam được bổ sung trước thềm VCK U20 châu Á 2023. Ảnh: VFF

Trong giai đoạn tập huấn ở UAE, đội tuyển U20 Việt Nam cũng đón chào sự góp mặt của 5 cầu thủ cuối cùng gồm Hồ Văn Cường, Trần Nam Hải và Đinh Xuân Tiến (SLNA), Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng) và Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương). Đây được xem là những sự bổ sung chất lượng để U20 Việt Nam hướng đến các trận đấu chính thức tại VCK U20 châu Á 2023.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Dubai FC, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng ban huấn luyện đã có buổi họp rút kinh nghiệm toàn đội trong sáng nay 22.2. Dù giành chiến thắng 2-1 trước một đối thủ được đánh giá mạnh, bên cạnh những vấn đề chiến thuật, tổ chức lối chơi đã hoàn thiện, U20 Việt Nam vẫn còn những hạn chế và thiếu sót, cần khắc phục để hướng đến một cỗ máy vận hành tốt hơn cho VCK U20 châu Á 2023 sắp tới.

Trao đổi với các cầu thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh lại về các vấn đề di chuyển, giữ cự ly đội hình… để đảm bảo tính hợp lý và cân bằng nhất khi tấn công, nhất là khâu phòng ngự. Các cầu thủ cũng được yêu cầu phải nắm rõ và thuần thục cách vận hành sơ đồ để đảm bảo lối chơi có sự mạch lạc, trơn tru nhất.

Tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Dubai FC - Anh 2

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng ban huấn luyện và các cầu thủ họp rút kinh nghiệm sau trận thắng U20 Saudi Arabia. Ảnh: VFF

Liên quan đến vấn đề ăn ở sinh hoạt, đội tuyển U20 Việt Nam hiện đang đóng quân tại khách sạn Ramada, được đánh giá khá tốt về chất lượng từ phòng ở rộng rãi và thoáng mát đến bữa ăn cũng được khách sạn phục vụ khá chu đáo. Để đảm bảo dinh dưỡng cho các cầu thủ BHL cũng yêu cầu nhà bếp khách sạn chuẩn bị thêm món cơm trắng nấu theo khẩu vị Việt Nam. Ngoài ra, các món ăn tráng miệng, salad, hoa quả… cũng được phục vụ khá phong phú, đảm bảo chế dinh dưỡng cho các thành viên của đội tuyển U20 Việt Nam.

Tại VCK U20 châu Á 2023, thầy trò Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng B lần lượt gặp các đối thủ mạnh U20 Australia (ngày 1.3), U20 Qatar (ngày 4.3) và U20 Iran (ngày 7.3).

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc