Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

“Thị trường phim hoạt hình cần thích ứng với sự bùng nổ của TikTok”

Thứ Năm 23/02/2023 | 16:41 GMT+7

VHO- Lần đầu tiên tại Việt Nam, Giáo sư từ trường Đại học Youngsan, chuyên gia hàng đầu của ngành hoạt hình Hàn Quốc - Giáo sư Andy Ryu (Ryu Soo-Hwan) đã có buổi chia sẻ về tư duy và kinh nghiệm thông qua Workshop “Yếu tố quan trọng nhất của hoạt hình- Tư duy và hình thức”.

GS. Andy Ryu (thứ ba từ phải sang) trong buổi làm việc với Sconnect vào giữa tháng 2.2023

Ngày 21.2.2023, Sconnect Việt Nam, Liên minh Sáng tạo Nội dung số (DCCA) phối hợp cùng Đại học Youngsan, Vandal Studio (Hàn Quốc) tổ chức buổi Workshop online với chủ đề “Yếu tố quan trọng nhất của hoạt hình- Tư duy và hình thức” với sự tham gia của gần 300 người là những nhân sự làm việc trong ngành sản xuất nội dung, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình.

Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt hình, là nhà sáng lập nên Vandal Studio và dẫn dắt công ty giành được nhiều giải thưởng ấn tượng như Công ty dẫn đầu ngành nội dung video tại Busan, Công ty hoạt hình hàng đầu tại Busan, Công ty tốt nhất về nội dung văn hóa tại Hàn Quốc và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc, Giáo sư Andy Ryu đã mang đến những câu chuyện, bài học thiết thực liên quan trực tiếp đến các vấn đề trong quá trình sản xuất phim hoạt hình. 

Tại buổi Workshop, Giáo sư Andy cho biết, chính vì niềm yêu thích với phim hoạt hình nên ông đã chọn theo đuổi ngành phim hoạt hình, tuy nhiên chỉ khi bước vào con đường này mới thấm thía cái vất vả mà có khi phải đánh đổi cả bằng nước mắt. 

“Tôi làm ngành hoạt hình là vì tôi quá thích hoạt hình, tuy nhiên khi bắt tay vào làm tôi cũng thấy rằng mình còn thiếu sót quá nhiều, có những lúc tôi nghĩ rằng người như mình có lẽ là không làm được phim hoạt hình...”, GS. Andy Ryu chia sẻ.

GS. Andy Ryu - Đại học Youngsan (Hàn Quốc)

Hai nội dung chính được giáo sư tập trung đề cập chính là index vector, nhằm tạo nên tính logic, góp phần tăng độ hiệu quả trong diễn hoạt và pre-production giúp nội dung đảm bảo tính thống nhất trong tất cả các khâu sản xuất sau đó.

Giáo sư Andy Ryu nhấn mạnh vào việc một người làm hoạt hình giỏi không chỉ cần vẽ đẹp mà còn phải trang bị kiến thức toàn diện và năng lực sáng tác. Nói một cách ngắn gọn, hoạt hình vừa là nghệ thuật vừa là khoa học. 

Những nền tảng chính được phim hoạt hình hướng đến thường theo thứ tự ưu tiên gồm truyền hình truyền thống, truyền hình cáp, các kênh dành cho trẻ nhỏ và nền tảng cung cấp video như YouTube. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của TikTok thì ngành hoạt hình cũng đang có những bước thay đổi để thích ứng hiệu quả trên nền tảng này.  

Cuối cùng, lời khuyên mà Giáo sư Andy Ryu gửi đến những ai mới bước chân vào ngành phim hoạt hình chính là đọc thật nhiều sách, phim thật nhiều phim nhưng “đừng xem một lúc hết 100 bộ phim mà hãy xem 1 bộ phim 100 lần”.

Những chia sẻ của giáo sư Andy là nguồn tư liệu quý giá mà không phải ở đâu cũng có thể tìm thấy được, những kiến thức này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn tiềm lực phát triển của ngành hoạt hình trong nước, hoàn thiện cả về hình thức lẫn nội dung để nhân vật hoạt hình “make in Việt Nam” vươn tầm thế giới. 

Thông qua Workshop, Sconnect và DCCA hy vọng mang đến cơ hội để những nhà làm phim hoạt hình Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất phim tiên tiến của xứ sở Kim chi, đồng thời học hỏi kinh nghiệm xây dựng nhân vật hoạt hình sống động, riêng biệt và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. 

Phó Chủ tịch- Tổng thư ký DCCA Quyên Phạm 

Chị Quyên Phạm, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký DCCA cho biết, buổi Workshop có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ bồi dưỡng thêm kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ nhân sự người Việt Nam mà còn đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ  hợp tác lâu dài với giữa GS. Andy Ryu, Trường Đại học Youngsan, Vandal Studio (của Hàn Quốc) với DCCA và Sconnect (của Việt Nam).

Ngày 20.2.2021, Sconnect Việt Nam và Vandal Studio (Hàn Quốc) cũng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra cơ hội hợp tác và học hỏi chuyên sâu về ngành sản xuất phim hoạt hình, cũng như góp phần thúc đẩy hình ảnh kinh doanh của Sconnect trên thị trường quốc tế.

Trong tương lai, Sconnect và DCCA tiếp tục tìm kiếm, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để thực hiện những buổi chia sẻ mang lại nhiều giá trị phát triển cho cộng đồng và thúc đẩy quá trình phủ sóng sản phẩm sáng tạo mang hàm lượng tri thức cao của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Sconnect hiện là doanh nghiệp của Việt Nam thành công trong lĩnh vực sáng tạo nội dung trên nền tảng số nói chung và sản xuất phim hoạt hình nói riêng, tạo tiếng vang lớn trên toàn thế giới với hệ thống hoạt hình Wolfoo và xây dựng thành công 13 bộ nhân vật hoạt hình khác.

Liên minh Sáng tạo nội dung số (Digital Content Creation Alliance - DCCA) là tổ chức  trực thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam về Sáng tạo nội dung số. Liên minh hướng tới nhiệm vụ tập hợp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có chung lý tưởng, chung mục tiêu phát triển, thúc đẩy ngành công nghiệp nội dung số trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; để các sản phẩm nội dung “Make in Vietnam” không chỉ phục vụ cho thị trường Việt Nam mà còn cung ứng cho khán giả toàn thế giới.

HÀ QUYÊN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top