HLV Philippe Troussier đã có mặt tại Việt Nam

VHO-Sáng nay 26.2, chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier đã có mặt tại Việt Nam sau chuyến bay thẳng từ Paris đến Hà Nội. Ông sẽ nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hướng tới một giai đoạn phát triển mới. Lễ công bố tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ được VFF tổ chức vào sáng mai 27.2 tại trụ sở Hà Nội.

HLV Philippe Troussier đã có mặt tại Việt Nam - Anh 1

 

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi (ngoài cùng bên phải) và các cộng sự đón ông Philippe Troussier

Ra đón tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi và Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Thanh Hà. Trở lại Việt Nam làm việc lần này, ông Philippe Troussier mang theo trợ lý đồng hương – ông Moulay Lahsen Azzeggouarh Wallen, một trong các cộng sự sẽ sát cánh với ông Philippe Troussier trong những hành trình sắp tới.

Chia sẻ tại sân bay Nội Bài, HLV Philippe Troussier cho biết: “Thật vui khi hôm nay tôi được trở lại Việt Nam, một đất nước mà tôi đã có 2 năm gắn bó. Những gì mà tôi cảm nhận thật thân quen, từ văn hóa, con người nơi đây. Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được tiếp quản vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Tôi đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới. Việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, một đội tuyển triển vọng khiến tôi cảm thấy có động lực và háo hức”.

Ông Philippe Troussier sinh ngày 21.3.1955 tại Paris, Pháp. Ông được biết đến là một chuyên gia bóng đá dày dạn kinh nghiệm khi từng đảm nhiệm cương vị huấn luyện trưởng tại nhiều đội bóng khác nhau trên thế giới, ở cấp câu lạc bộ cũng như cấp đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, ông Philippe Troussier đã trải qua 3 năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị cương vị Giám đốc kỹ thuật của Quỹ đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF và từng dẫn dắt đội tuyển U19 quốc gia giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2020.

HLV Philippe Troussier đã có mặt tại Việt Nam - Anh 2

Đây là vị HLV đã có bề dày kinh nghiệm và năng lực

Hợp đồng giữa VFF và HLV 67 tuổi người Pháp trước mắt sẽ có thời hạn 3 năm. Với năng lực đã được khẳng định và bề dày kinh nghiệm, ông Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới và hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Nhiệm vụ đầu tiên của tân HLV trưởng sẽ là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội tuyển U23 quốc gia, dự kiến sẽ tập trung vào đầu tháng 3 tới, nhằm chuẩn bị cho SEA Game 32 do Campuchia đăng cai tổ chức vào tháng 5.2023.

VÂN GIANG; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc