Sách thơ “Từ Hồng Hà tới Danube” xuất bản ở Canada

VHO-Nhà xuất bản Ukiyoto Canada vừa giới thiệu cuốn sách thơ bản Anh ngữ Từ Hồng Hà tới Danube (From Red River to Blue Danube) của tác giả Việt Nam - Kiều Bích Hậu - trên hệ thống phát hành toàn cầu của nhà xuất bản từ trung tuần tháng 3.2023. Tập thơ gồm 63 bài thơ do tác giả sáng tác trực tiếp bằng tiếng Anh sau chuyến thăm Budapest (Thủ đô Hungary) lần thứ hai vào năm 2022.

Sách thơ “Từ Hồng Hà tới Danube” xuất bản ở Canada - Anh 1

Tác giả Kiều Bích Hậu

Là người hiệu đính tác phẩm Từ Hồng Hà tới Danube, Paul Christiansen – nhà thơ, dịch giả, cây bút văn hóa nghệ thuật người Mỹ nhận xét: “Đó là những vần thơ đẹp, vừa dịu dàng, vừa mạnh mẽ, quyến rũ, giàu cảm xúc và tràn đầy trí tuệ với những suy tư thông thái. Đây là tập thơ với giọng nói xuất phát từ trái tim, là tiếng kêu với cảm xúc nguyên vẹn và hình ảnh trong trẻo từ nỗi đau chia ly cùng niềm vui đoàn tụ. Khát khao yêu đương đẹp đẽ của con người thăng hoa trong khoảng cách xa vời địa lý với khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy và những thành phố tràn đầy cảm hứng. Những bài thơ của tác giả Kiều Bích Hậu thể hiện những trải nghiệm cá nhân, bằng nghệ thuật ngôn từ và chất chứa cảm xúc, đã vượt qua cõi riêng tư của mình để trở thành phổ quát, thông qua những miêu tả sắc sảo về ý nghĩa của cuộc sống và con người trong thế giới chúng ta.”

Tác giả Kiều Bích Hậu sinh năm 1972 tại Hưng Yên, chị là nhà văn, nhà thơ, dịch giả, đại diện văn học. Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Là biên tập viên Tạp chí Neuma (Romania), Tạp chí Humanity (Nga), Đại sứ NXB Ukiyoto Canada tại Việt Nam. Đã xuất bản 21 đầu sách riêng tại Việt Nam, Italiavà Canada. Chị từng giành được 6 giải thưởng văn học trong nước và quốc tế. Chị cũng là một trong số những tác giả Việt Nam có thể sáng tác song ngữ Việt – Anh.

Tập thơ “Từ Hồng Hà tới Danube” được bán với giá 7 USD. Bạn đọc có thể mua sách về Việt Nam theo link sau: https://www.ukiyoto.com/product-page/from-red-river-to-blue-danube

T.LINH

Ý kiến bạn đọc