Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch Hà Nội 2023

Thứ Sáu 24/03/2023 | 23:07 GMT+7

VHO- Tối 24.3, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 150 gian hàng tới từ 14 tỉnh, thành phố trên cả nước; 12 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội; gần 100 đơn vị hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, khu du lịch, đơn vị ẩm thực, làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Khai mạc Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; đại diện các Ban, bộ, ngành trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và các quan khách quốc tế; đại diện Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, hàng không.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 24- 26.3 với quy mô 150 gian hàng, có sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước (Thanh Hóa, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bắc Giang); 12 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Gần 100 đơn vị hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, khu du lịch, đơn vị ẩm thực, làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia chương trình. Lễ hội có sự đồng hành, tham gia của Habeco –Bia Hà Nội, Nhà tài trợ vận chuyển đồng hành Vietjetair.com, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Việt Nam, Flamingo Redtour, Vietravel.... Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa Du lịch Thanh Hóa với 17 gian hàng giới thiệu du lịch và sản phẩm OCOP, ẩm thực tại Lễ hội.

Các đại biểu đi thăm gian hàng tại Lễ hội du lịch Hà Nội 2023

Đây là một trong những sự kiện nhằm triển khai kịp thời chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch ngày 15.3 vừa qua. Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: “Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác gìn giữ, bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, một trong những động lực tạo nên bản sắc và sức mạnh nội sinh trong quá trình phát triển của thành phố”.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, Lễ hội du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” cũng là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết. Là nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của du lịch gắn với các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các giá trị làng nghề, ẩm thực của Hà Nội và các địa phương tham gia lễ hội.

Lễ hội cũng thu hút đông đảo người dân và du khách

So với các năm trước, Lễ hội năm 2023 có nhiều nét mới, sáng tạo như: Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch di sản, famtrip “Tìm về kinh đô người Việt cổ” tại khu di tích Thành Cổ Loa; Hội chợ xúc tiến thương mại du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức, Famtrip “Hành trình di sản” tại Hoàng Thành Thăng Long và làng cổ Bát Tràng. Hoạt động diễu hành xích lô tái hiện nghi lễ cưới hỏi của người Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật sôi động. Du khách đến với Lễ hội sẽ được trải nghiệm những sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn Hà Nội như: tour giả lập kết nối di sản Hoàng Thành Thăng Long- chùa Vĩnh Nghiêm- Tây Yên Tử, tour “Tìm về kinh đô người Việt cổ” tại không gian phía trước tượng đài Lý Thái Tổ. Du khách có thể mua tour trải nghiệm thực tế ngay tại Lễ hội sau khi trải nghiệm tour giả lập.

Gian hàng của Tổng công ty du lịch Hà Nội

Tham gia Lễ hội, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch đã chào bán hàng nghìn tour kích cầu du lịch đến các điểm đến văn hóa, di sản của Hà Nội và các địa phương trên cả nước, tour kết nối các điểm đến quốc tế, hàng nghìn vé máy bay khuyến mãi được cung cấp bởi hãng hàng không Vietjet. Du khách cũng có thể thưởng thức, trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, mua sắm các sản phẩm làng nghề độc đáo, đậm chất văn hóa tại khu vực nhà Bát Giác và phố Lê Thạch. Không gian quầy bia mậu dịch như tấm vé của con tàu ký ức đưa người tham dự trải nghiệm bia hơi Hà Nội thời bao cấp.

Không gian tái hiện lại nét đẹp xưa của Thủ đô, mang đến những trải nghiệm thú vị và vun đắp thêm tình yêu nồng nàn cho nét văn hóa Hà Nội. Khu giới thiệu và trải nghiệm du lịch tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu giới thiệu du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội: mây tre nón lá làng Chuông, khảm trai Chuyên Mỹ, sừng Thụy Ứng, sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động... tại khu nhà Bát Giác.

Gian hàng của Công ty du lịch Vietravel

Đây là năm thứ tư Hãng Hàng không thế hệ mới Vietjet đồng hành cùng chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội nhằm góp phần đưa hình ảnh, văn hóa, con người thủ đô đến gần hơn với đông đảo người dân cả nước và bạn bè trên thế giới. Hiện tại, Vietjet là hãng hàng không có mạng bay rộng khắp trong nước và quốc tế cùng đội bay hiện đại, thân thiện với môi trường, hướng tới các chuyến bay an toàn, thoải mái. Hãng hàng không cũng liên tục ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới để hành khách có thêm nhiều lựa chọn như hạng vé Eco, Deluxe, Skyboss, Skyboss Business, dịch vụ hành lý, món ăn, quà lưu niệm và bảo hiểm... Hà Nội là một trong những địa phương Vietjet đang có nhiều đường bay đi/đến nhất. Đường bay Hà Nội – TP HCM được xem là đường bay vàng của Vietjet nói riêng, của ngành hàng không nói chung. Thời gian qua, Vietjet tiếp tục mở nhiều đường bay kết nối Hà Nội với các thành phố của Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ... tạo cơ hội cho người dân các nước đến với Hà Nội nhiều hơn. Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023, Vietjet sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm mới về dịch vụ trên các chuyến bay, cung cấp thông tin chi tiết về các đường bay và tổ chức bán vé kích cầu trực tiếp tại khu vực gian hàng Vietjet, cùng nhiều phần quà hấp dẫn dành cho du khách tham dự lễ hội...

Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc

Năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 4,7 lần so với năm 2021, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 60 nghìn tỉ đồng. 2 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Kế hoạch, năm 2023, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 77 ngàn tỉ đồng, tăng 28,2% so với năm 2022. Năm 2023, thành phố Hà Nội được tổ chức World Travel Awards bình chọn danh hiệu là thành phố du lịch ngắn ngày tốt nhất thế giới. Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor đã bình chọn Hà Nội là thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn trong top 3 của thế giới. Đây là tiền đề để du lịch Thủ đô Hà Nội bứt phá trong năm 2023 và những năm tiếp theo với mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á và thế giới, xây dựng thương hiệu ẩm thực “Hà Nội - bếp ăn của thế giới”.

Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc

“Để đạt được những mục tiêu này, chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng làm du lịch cần thay đổi tư duy, đổi mới cách làm để phục hồi nhanh chóng ngành Du lịch sau đại dịch Covid-19, tạo sự phát triển đột phá. Phát triển du lịch phải gắn với văn hóa, di sản, truyền thống lịch sử dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên; chú trọng tính chuyên nghiệp, hiện đại nhưng phải kết hợp chặt chẽ với bản sắc độc đáo, riêng có trong văn hóa, di sản của Hà Nội - Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Ông Quyền cũng thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, đề nghị các cấp chính quyền và các hội, hiệp hội du lịch cần chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng phức hợp, phù hợp với nhu cầu và xu hướng du lịch mới; đa dạng hóa các hình thức du lịch như: du lịch hội thảo, du lịch hội nghị, du lịch tâm linh, du lịch canh nông, du lịch kết hợp các giải thi đấu thể thao…đa dạng hóa các tour du lịch mang tính liên kết vùng.

Các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã cần tập trung xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm vệ sinh, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh, an toàn cho khách du lịch. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn. Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cần phối hợp các Hiệp hội du lịch, các cơ quan truyền thông tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, truyền thông về du lịch Hà Nội. Các doanh nghiệp hoạt động du lịch tích cực nâng cao năng lực quản trị, chất lượng sản phẩm dịch vụ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin.

VŨ AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top