Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ông Dương Vi Khoa không có tên trong danh sách HLV trưởng đội eSports dự SEA Games 32: Không có chuyện bỗng dưng “biến mất”

Thứ Hai 24/04/2023 | 10:14 GMT+7

VHO- Ngày 3.5, “đại quân” của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường dự SEA Games 32. Tuy nhiên thông tin gây sốc trong một vài ngày gần đây chính là việc huấn luyện viên (HLV) trưởng đội eSports Việt Nam Dương Vi Khoa bất ngờ… mất tên trong danh sách dự Đại hội.

  eSports Việt Nam đã rất thành công tại kỳ SEA Games 31 Ảnh: DUY KHÁNH

 Không được cử với chức danh HLV trưởng

Theo thông tin này thì ông Dương Vi Khoa - HLV trưởng đội tuyển eSports Việt Nam - người đã đồng hành cùng đội eSports 15 năm qua, đã được Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đăng ký chức danh HLV trưởng đội eSports Việt Nam trong danh sách gửi lên Tổng cục TDTT để trình Bộ VHTTDL phê duyệt. Nhưng không biết vì lý do gì, trong quyết định cuối cùng tên ông Khoa lại… bỗng dưng “biến mất”.

Thực tế, theo tìm hiểu của Văn Hóa, trong công văn số 16.A/CV-ĐTGT, ngày 15.3.2023 của Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam gửi Tổng cục TDTT báo cáo về công tác chuẩn bị và đề xuất của Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cho SEA Games 32, về thành phần đội eSports, tên ông Dương Vi Khoa được đăng ký ở vị trí cán bộ chứ không phải vị trí HLV trưởng đội tuyển eSports Việt Nam. Ngoài ra, danh sách này còn có ông Ngô Minh Trí làm nhiệm vụ hỗ trợ quản lý VĐV và tư vấn chuyên môn cho bộ môn PUBG, Mobile Liên minh huyền thoại, VALORANT.

Nội dung báo cáo này cũng cho biết, eSports Việt Nam sẽ đăng ký tham dự 7/9 nội dung bao gồm: Đột kích (đồng đội), PUBG Mobile (cá nhân), PUBG Mobile (đồng đội), Mobile Legends (Bang Bang đồng đội nam), Mobile Legends (Bang Bang đồng đội nữ), Liên minh huyền thoại và VALORANT (đồng đội). Ở các nội dung thi đấu, đều có các cá nhân được đăng ký chức danh HLV như: HLV Nguyễn Việt Thanh, HLV Nguyễn Hồng Thắng, HLV Nguyễn Xuân Tuấn, HLV Quách Đăng Phi…

Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với đặc trưng của môn eSports hiện nay, vì mỗi một đội sẽ do nhà sản xuất game quản lý và cử thành phần tham dự Đại hội. Trong báo cáo này, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cũng nêu rõ, về công tác chuyên môn và chuẩn bị lực lượng, Hội đã trao đổi và thống nhất với các đầu mối nhà phát hành trong nước tổ chức công tác tuyển chọn, đảm bảo yêu cầu về tiến độ và chất lượng công tác tuyển chọn. Qua đó thống nhất lựa chọn đề xuất danh sách các đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu các nội dung Thể thao điện tử tại SEA Games 32, gửi Uỷ ban Olympic Việt Nam để hoàn thiện thủ tục theo quy định. Đáng chú ý trong danh sách đoàn thể thao điện tử Việt Nam dự Đại hội, ông Dương Vi Khoa sẽ tham dự SEA Games 32 với vị trí cán bộ.

Ngày 20.3.2023, Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam có công văn số 20/CV-ĐTGT về danh sách chính thức đăng ký VĐV dự SEA Games 32, do Tổng thư ký Đỗ Việt Hùng ký. Theo đó đội tuyển eSports gồm 53 thành viên, trong đó ông Dương Vi Khoa cũng không được đăng ký ở chức danh HLV trưởng đội tuyển eSports, ở các nội dung thi đấu đều có đăng ký chức danh cho các HLV khác.

Như vậy có thể khẳng định, danh sách do Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam gửi đều không ghi ông Dương Vi Khoa đảm nhiệm vai trò HLV trưởng. Vì thế không có chuyện ông Khoa đã được Hội đăng ký chức danh HLV trưởng và sau đó bị “biến mất” khỏi danh sách chính thức của Đoàn Thể thao Việt Nam, như một nguồn tin đã đưa.

Hội không đề xuất việc khen thưởng cho ông Dương Vi Khoa

Liên quan đến ông Dương Vi Khoa, cũng có thông tin ông Khoa là HLV trưởng của đội tuyển eSports tại SEA Games 31. Tuy nhiên đến nay khi Đại hội kết thúc gần 1 năm, tất cả HLV, VĐV của đội eSports đều đã nhận được tiền thưởng huy chương theo quy định của Nhà nước từ Tổng cục TDTT, nhưng ông Khoa lại là người duy nhất chưa nhận được tiền.

Về việc này, ngày 27.5.2022, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam có công văn số 66/ĐTGT-VP về việc xác nhận danh sách HLV trực tiếp và HLV cơ sở môn eSports tại SEA Games 31 để làm cơ sở cho việc khen thưởng. Theo đó, Hội Thể thao điện tử xác nhận danh sách HLV cơ sở và HLV trực tiếp môn eSports đã đạt thành tích tại SEA Games 31. Có 7 HLV được đề cử trong danh sách này là các HLV: Võ Hoàng Huy, Trần Minh Khôi, Phan Huy Phong, Nguyễn Xuân Tuấn, Bùi Minh Quân, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Thạc Hải Đăng.

Ngày 30.5.2022, các đơn vị chủ quản của các nội dung thi đấu cũng đã gửi công văn xác nhận các HLV đạt thành tích đề nghị khen thưởng tại SEA Games 31. Đó là Công ty cổ phần giải trí và thể thao điện tử Việt Nam xác nhận 3 HLV: Võ Hoàng Huy, Phan Huy Phong, Trần Minh Khôi. Công ty cổ phần VNG xác nhận 2 HLV cơ sở và trực tiếp đạt thành tích tại Đại hội là Nguyễn Xuân Tuấn và Bùi Minh Quân; Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến cũng gửi công văn xác nhận 2 HLV Nguyễn Anh Tú và Nguyễn Thạc Hải Đăng là HLV cơ sở và trực tiếp có thành tích tại SEA Games 31. Trong các công văn này, ông Dương Vi Khoa đều không được đề cử. Vì thế không có cơ sở để bộ phận thi đua khen thưởng Tổng cục TDTT làm đề nghị khen thưởng cho ông Dương Vi Khoa.

Trả lời Văn Hóa, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết, khi tiến hành lập danh sách Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 để trình Bộ VHTTDL ra quyết định, Tổng cục TDTT phải thực hiện quy trình xin ý kiến từ các đơn vị chuyên môn. Thành phần Đoàn đã được lãnh đạo phụ trách thể thao thành tích cao và các vụ chuyên môn rà soát kỹ lưỡng, đảm bảo đúng các quy định của BTC Đại hội cũng như các quy trình tuyển chọn về chuyên môn. 

VÂN SA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top