Trải nghiệm mặc trang phục truyền thống ở chùa Bôtum Vong Sa Som Rong

VHO- Đến chùa Bôtum Vong Sa Som Rong, ở khóm 2, phường 5, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), bên cạnh tham quan chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa dân tộc Khmer, nhiều du khách thích thú trải nghiệm hóa thân thành cô dâu, chú rể Khmer rực rỡ trong trang phục truyền thống, hay cô gái Khmer duyên dáng.

Trải nghiệm mặc trang phục truyền thống ở chùa Bôtum Vong Sa Som Rong - Anh 1

 Du khách thích thú khi khoác lên mình bộ trang phục truyền thống đồng bào Khmer

Sau mỗi tấm ảnh đẹp, gương mặt rạng ngời của du khách là nhờ bàn tay cần mẫn, tỉ mỉ từ người thợ trang điểm kết hợp hài hòa với những trang phục truyền thống dân tộc Khmer. Chị Lê Thu Thủy, du khách đến từ TP.HCM cho biết: “Đến đây trải nghiệm chúng tôi rất thích thú, nhờ có điểm cho thuê trang phục của chị Sa Ry, nên tôi mới được khoác trên mình bộ trang phục truyền thống của đồng bào Khmer rất đẹp và hiếm có này, để lưu giữ một chuyến về Sóc Trăng khó quên”.

Chị Thạch Sa Ry, phụ trách điểm cho thuê trang phục truyền thống dân tộc Khmer chùa Bôtum Vong Sa Som Rong cho biết, điểm phục vụ du lịch này được mở hơn 2 năm, với tâm ý muốn giới thiệu trang phục truyền thống của dân tộc đến du khách gần xa. “Từ Tết Quý Mão 2023 đến nay nhiều đoàn du khách đến tham quan chùa, chiêm bái Phật nằm và thuê trang phục truyền thống chụp ảnh. Một số khách trang điểm sẵn ở nhà, đến đây chỉ thuê trang phục, rồi tự kiếm bố cục phong cảnh để chụp ảnh. Nhiều du khách đến tiệm chọn mẫu trang phục với giá từ 200.000 - 400.000 đồng/bộ, sau đó thuê trang điểm và bới tóc theo phong cách cô gái Khmer thì mất từ 60 - 90 phút/khách”, chị Sa Ry chia sẻ.

Để khai thác hiệu quả lợi thế này, chùa Bôtum Vong Sa Som Rong đã đưa nhiều hoạt động phục vụ cho du khách đến tham quan, trải nghiệm, khám phá đây được xem là một nét mới bước đầu tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng hấp dẫn thu hút du khách. 

PHƯƠNG MINH

Ý kiến bạn đọc