Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Du khách​​​​​​​, hướng dẫn viên phản ánh bất cập trong khâu bán vé: Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế gửi lời xin lỗi

Thứ Sáu 05/05/2023 | 10:01 GMT+7

VHO- Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, lượng khách đến tham quan di sản Huế tăng gấp đôi so với cùng kỳ, đặc biệt có ngày đón 24.313 lượt người mua vé, cao nhất từ trước đến nay.

 Du khách tham quan di sản Huế trong ngày lễ 30.4 vừa qua

Tuy nhiên, công tác bán vé và kiểm soát vé của đơn vị quản lý di tích bị nhiều hướng dẫn viên và du khách than phiền, nhiều người phải mất thời gian “dầm mưa, đội nắng” chờ mua vé.

Đi một lần nhưng phải mua vé 2 lần

Khi du khách tăng cao, nhu cầu mua vé và xử lý các tình huống liên quan đến vé tham quan cần được đơn vị quản lý di tích Huế quan tâm chu đáo. Thế nhưng, dịp nghỉ lễ vừa qua đã bộc lộ những bất cập khiến nhiều hướng dẫn viên và du khách bức xúc.

Hướng dẫn viên H.T thông tin, ngày 1.5 vừa qua khi dẫn đoàn đi tham quan Đại nội Huế, hướng dẫn viên này đã thực hiện mua vé online để đỡ mất thời gian. Tuy nhiên chờ mãi vẫn không thấy code vé báo về, đoàn khách không thể chờ lâu vì có con nhỏ, nên tỏ thái độ khó chịu. Sau đó, hướng dẫn viên buộc phải mua vé trực tiếp tại quầy, tính ra là 2 lần mua vé, rất mất thời gian. Đó cũng là tình trạng chung mà nhiều du khách và hướng dẫn viên gặp phải trong đợt tham quan di sản Huế những ngày cao điểm kỳ lễ vừa qua. Chị Q.A cho biết, chị xếp hàng chờ mua vé trực tiếp nhưng quá lâu nên đã vào hệ thống mua vé online. Tuy nhiên, sau khi bị trừ tiền mà code vé không về, nên chị đành tiếp tục xếp hàng mua vé lần 2. Sau khoảng một giờ thì code vé báo về. Vậy là đi một lần nhưng phải mua vé 2 lần, mất tiền mà cũng không khiếu nại được.

Một số hướng dẫn viên khác cũng than phiền rằng, các nhân viên của các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế vẫn chưa thành thạo trong thao tác bán vé trên hệ thống, công tác kiểm soát vé cũng bất cập gây mất thời gian cho du khách. “Có lần tôi dẫn khách đi tham quan, khi quét mã QR vé còn 2 khách, nhưng đến di tích lăng vua Khải Định thì bộ phận kiểm vé không quét mã được. Chúng tôi tìm xuống nhân viên phòng vé kiểm tra thì vẫn báo còn 2 vé. Chúng tôi đã nhờ bên phòng vé hỗ trợ để bảo vệ cho khách vào vì trời nắng, khách đợi lâu rất phiền nhưng nhân viên này từ chối. Thái độ phục vụ khách của nhân viên rất tệ. Tôi phải gọi điện cho một người ở Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhờ can thiệp thì mới xử lý được”, một hướng dẫn viên bức xúc kể lại.

 Du khách rồng rắn xếp hàng chờ mua vé tham quan tại khu di sản Huế

Thừa nhận xảy ra một số bất cập trong khâu bán vé và kiểm soát vé

Được biết từ cuối năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đưa vào vận hành hệ thống vé điện tử nhằm tạo thuận lợi cho du khách khi có thể mua vé mọi lúc mọi nơi, sử dụng một mã vé để tham quan nhiều điểm; thanh toán linh động bằng tiền mặt, trực tuyến, quét mã thanh toán, thanh toán qua thẻ…

Việc triển khai các nền tảng du lịch thông minh và đưa vào sử dụng vé điện tử nhằm nâng cao công tác quản lý, điều hành của Trung tâm, quản lý chặt chẽ nguồn thu bán vé, ngăn chặn thất thoát, sai sót trong quá trình đối chiếu, soát vé, giảm phiền hà cho du khách khi đến tham quan. Tuy nhiên, nhiều bất cập cũng phát sinh khi triển khai vé điện tử. Theo hướng dẫn viên T.P, với cách bán vé trước đây, mỗi du khách sẽ được phát một vé nên chủ động qua cổng kiểm soát. Nhưng khi có hệ thống bán vé mới, số lượng bao nhiêu khách sẽ được tích hợp trên 1 vé, buộc hướng dẫn viên phải cầm vé. Với những đoàn khách đông, hướng dẫn viên không kịp nhớ hết mặt khách, dễ bị lẫn lộn với khách các đoàn khác. Nhiều khi phải kiểm đếm từng người để đảm bảo số lượng của đoàn mình, rất phiền hà và mất thời gian. Ứng dụng công nghệ 4.0 nhưng hiệu quả chỉ đạt 0.4.

Ngày 4.5, đại diện lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đã thừa nhận xảy ra một số bất cập trong khâu bán vé và kiểm soát vé dịp lễ vừa qua. Do lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi. Ngoài ra, ở khâu soát vé, cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách tham quan. Liên quan đến sự cố kỹ thuật, Trung tâm cũng đã nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử không thể gửi mã QR tới khách tham quan sau khi thanh toán.

“Trước thực trạng đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan. Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới. Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách tham quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành”, ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông tin. 

 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan. Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới.

Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách tham quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành.

(Ông HOÀNG VIỆT TRUNG, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế)

 

THÙY AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top