Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công tấm HCV Duathlon

VHO- Tin vui đến với Đoàn Thể thao Việt Nam trong sáng sớm nay 7.5 khi VĐV Phạm Tiến Sản xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV Duathlon (2 môn phối hợp: Chạy – đạp – chạy) cá nhân nam.

Tại nội dung này, Tiến Sản cùng đồng đội Hà Văn Nhật tranh tài với các đối thủ của Philippines, Thái Lan, Indonesia, chủ nhà Campuchia, thi đấu lần lượt: Xuất phát chạy bộ 10 km, đạp xe 40 km rồi tiếp tục chạy bộ 5 km về đích.

Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công tấm HCV Duathlon - Anh 1

Tiến Sản mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: V. Giang

Với chiến thuật hợp lý cùng sự hỗ trợ của người đồng đội Văn Nhật, Tiến Sản luôn nằm trong top đầu ở phần chạy bộ đầu tiên cũng như khi thi đấu xep đạp. Đáng chú ý khi còn cách đích gần 1 km ở phần chạy bộ thứ hai, VĐV 32 tuổi đã tăng tốc ấn tượng, băng băng về đích đầu tiên. Như vậy, Tiến Sản đã bảo vệ thành công tấm HCV Duathlon cá nhân nam đã giành được tại SEA Games 31, khi đó thành tích của VĐV quê Bắc Giang là 1 giờ 55 phút 58 giây.

Sau khi về đích, Tiến Sản chia sẻ rằng anh gặp khá nhiều khó khăn trước sự tấn công của các đối thủ, đặc biệt khi đạp xe 40km. Tuy nhiên với thế mạnh ở phần chạy, anh đã tận dụng cơ hội vượt lên và giành chiến thắng.

 Phạm Tiến Sản sinh năm 1991, trước khi đến với Duathlon, anh từng là VĐV chuyên nghiệp nội dung 3000m chướng ngại vật. Cựu tuyển thủ quốc gia điền kinh này từng giành 3 HCB tại các kỳ SEA Games 2013, 2015, 2017, trước khi vô địch SEA Games lần đầu vào năm ngoái tại Quảng Ninh.

Chiến thắng ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp của Phạm Tiến Sản không chỉ lịch sử, mà còn là trái ngọt sau nhiều năm khổ luyện. Duathlon là 2 môn thể thao phối hợp, kết hợp giữa chạy bộ và đạp xe. Đây là môn Olympic nhưng mới chỉ du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây. Đây cũng là môn thể thao gian khổ, đòi hỏi các VĐV không chỉ có kỹ năng mà phải có thể lực tốt. Hầu hết các VĐV Việt Nam tập luyện và thi đấu môn thể thao này đều là VĐV “tay ngang”, trong đó có Phạm Tiến Sản.

Sau phần thi đấu Tiến Sản, 2 đồng đội của anh là Nguyễn Thị Phương Trinh và Nguyễn Thị Thúy Vân sẽ bước vào tranh tài cùng nội dung Duathlon cá nhân nữ với 10 VĐV của các quốc gia khác.

THÁI AN

Ý kiến bạn đọc