U22 Việt Nam chia điểm với U22 Thái Lan

VHO- Tại trận đấu cuối bảng B môn bóng nam SEA Games 32 diễn ra vào tối nay 11.5 trên SVĐ Prince (Campuchia), đội tuyển U22 Việt Nam đã hoà 1-1 với đội tuyển U22 Thái Lan.

Cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều lọt vào bán kết trước một lượt đấu. Sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Philippe Troussier có cùng 9 điểm như U22 Thái Lan, nhưng xếp thứ hai do thua hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +7). Dù trận đấu có tính chất thủ tục nhưng sẽ quyết định cho ngôi đầu bảng, qua đó được quyền lựa chọn U22 Indonesia (nhất bảng A) hay U22 Myanmar (nhì bảng A) ở bán kết.

U22 Việt Nam chia điểm với U22 Thái Lan - Anh 1

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam

Nhưng với việc toan tính đường dài cho vòng bán kết, cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều tung ra đội hình B và cất giữ nhiều trụ cột trên bắng ghế dự bị. HLV Philippe Troussier đã đưa Ngọc Thắng, Nhật Nam, Xuân Tiến, Văn Khang, Văn Trường hay thủ môn Huy Hoàng ra sân ngay từ đầu, trong khi những trụ cột như Văn Tùng, Thanh Nhàn, Tiến Long, Tuấn Tài ngồi dự bị. Trong khi đó, HLV Issara của Thái Lan cũng thay đến 7 trụ cột so với trận thắng Lào 4-1.

U22 Việt Nam đã có khởi đầu không tốt khi ngay ở phút thứ 2, sai lầm của trung vệ Duy Cương đã tạo cơ hội cho U22 Thái Lan mở tỷ số. Sau bàn thua, U22 Việt Nam đáp trả bằng những đợt tấn công liên tục. U22 Việt Nam đã tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên ở phút 14, Văn Khang chuyền từ cánh trái về cột hai cho Văn Đô lao xuống sát biên ngang và tạt vào trong, nhưng không cầu thủ áo đỏ nào kịp dứt điểm. Ba phút sau, Văn Cường tạt bóng từ bên cánh trái vào khu cấm địa, Văn Khang có mặt thực hiện cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

U22 Việt Nam chia điểm với U22 Thái Lan - Anh 2

U22 Việt Nam tìm được bàn gỡ

Không thể tận dụng cơ hội, U22 Việt Nam suýt bị thủng lưới ở phút 25. Trong một pha phản công, tiền đạo Achitpol bật tường với đồng đội rồi thoát xuống cấm địa bên phải và sút chìm chéo góc, nhưng Huy Hoàng đổ người đẩy ra. Thời gian sau đó của hiệp 1, không có thêm những tình huống tấn công đáng chú ý từ 2 đội. Kết qủa của hiệp 1 là 1-0 nghiêng về phía U22 Thái Lan.

Những nỗ lực không ngừng của U22 Việt Nam đã được đề đáp ngay đầu hiệp 2. Phút 54, từ cú sút phạt của Văn Khang, thủ môn Thái Lan không thể bắt dính, một chút lộn xộn trong vòng cấm và bóng đến chân Nhật Nam, cầu thủ này tung cú sút chân trái hạ gục thủ môn đối phương cân bằng tỷ số 1-1.

U22 Việt Nam chia điểm với U22 Thái Lan - Anh 3

Các cầu thủ áo đỏ thi đấu tốt hơn trong hiệp 2

Cũng nhờ bàn thắng này là lối chơi của U22 Việt Nam thanh thoát hơn. Quang Thịnh cùng các đồng đội kiểm soát bóng nhiều hơn, thực hiện những pha tấn công có nét hơn, một số cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút áo đỏ không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 74, cú đá phạt đi trúng đích của Văn Khang nhưng thủ môn Thirawooth lại chủ động phán đoán xuất thần, cứa một bàn thua trông thấy cho đội nhà. Bốn phút sau, Văn Trường chạy chéo cánh ra sau hàng thủ Thái Lan rồi căng ngang cho Văn Khang đệm cận thành nhưng không kịp. Chỉ cần Văn Khang chạm bóng là sẽ có bàn thắng cho U22 Việt Nam. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này.

Công bằng mà nói U22 Việt Nam chơi tốt hơn nhiều so với U22 Thái Lan trong hiệp 2 nhưng việc không tận dụng tốt cơ hội khiến các cầu thủ áo đỏ không thể giành chiến thắng. Trận hoà 1-1 này đẩy U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia, đội duy nhất toàn thắng tại vòng bảng ở bán kết, diễn ra vào ngày 13.5 tới.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc