Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thủ tướng dự khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng

Chủ Nhật 14/05/2023 | 08:00 GMT+7

VHO - Tối 13.5 tại TP Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai mạc chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề "Hải Phòng - Toả sáng miền cửa biển” do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng tổ chức nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13.5.1955 – 13.5.2023).

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình

Cùng dự chương trình có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và TP Hải Phòng; đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện Ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn; các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn; các tập đoàn kinh tế lớn đầu tư tại thành phố cùng đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 10 là sự kiện được tổ chức thường niên và trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng. Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu về mảnh đất và con người Hải Phòng; xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đồng thời khẳng định những thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của thành phố, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và các đại biểu dự chương trình

Phát biểu Khai mạc Lễ hội, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng khẳng định, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, TP Hải Phòng đặc biệt coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân, vừa là động lực, là sức mạnh nội sinh, là mạch nguồn của mọi sự phát triển. Vì vậy, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã được tổ chức từ năm 2012. Vào dịp lễ hội hằng năm có hàng trăm sự kiện được thực hiện, để lại những dấu ấn tốt đẹp cho người dân thành phố và du khách.

Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, nhân dịp Kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, nhìn lại lịch sử, Hải Phòng chính là nơi “đầu sóng ngọn gió”, là “phên dậu phía Đông” để bảo vệ tổ quốc; thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng - quyết thắng”. Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương ban hành Chỉ thị 100 và Nghị quyết 10 về “khoán trong nông nghiệp”. Những năm gần đây mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và xung đột ở Châu âu, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu khai mạc Lễ hội

Theo đó, Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế; mở rộng đô thị hướng biển và di chuyển trung tâm Chính trị - Hành chính về phía Bắc Sông Cấm vào năm 2025. Đồng thời, Hải Phòng cũng là địa phương đi đầu trong việc giải quyết chung cư cũ và đang phấn đấu đi đầu về phát triển nhà ở xã hội; đang tích cực xây dựng xã và huyện nông thôn mới kiểu mẫu, các tiêu chí tiếp cận với đô thị và cũng sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)  các năm gần đây luôn được xếp trong tốp đầu của cả nước, công tác chuyển đổi số được quan tâm đặc biệt. Hải Phòng tiếp tục đi đầu về công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo, miễn học phí cho các bậc học và có nhiều hỗ trợ khác rất thiết thực cho nhân dân. Công tác xây dựng Đảng và chỉnh đốn Đảng tiếp tục được tăng cường; quốc phòng và an ninh trật tự được bảo đảm, khu vực biên giới, biển đảo được giữ vững.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Toả sáng miền cửa biển”

“Với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề là động lực quan trọng để phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành động lực phát triển của cả nước”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Tiếp sau nghi Lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”. Chương trình được dàn dựng công phu với phong cách trẻ trung, sôi động, hoành tráng, ấn tượng, song cũng mang đậm dấu ấn về vùng đất và con người Hải Phòng.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: “Thành phố mặt trời lên”, “Trái tim màu phượng đỏ” và “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”, với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc qua phần thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ được khán giả nhiều thế hệ yêu mến như: NSƯT Lệ Giang, violin Hoàng Rob, Dàn nhạc giao hưởng hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, các ca sĩ: Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Phương Linh, Đạt Ozy, Raper ICD, Trọng Hiếu, nhóm Oplus, Văn Mai Hương, Hoàng Thuỳ Linh, Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà, Vũ đoàn AC, Vũ đoàn ASP và nhóm biểu diễn của Đại học Hải Phòng…

Chương trình nghệ thuật có phần trình diễn đặc biệt được dàn dựng công phu trên giai điệu ca khúc chủ đề được viết riêng cho Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ với tên gọi “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” qua phần thể hiện của các nghệ sĩ kết hợp với máy bay không người lái tạo hiệu ứng vô cùng đặc sắc trên sân khấu và bầu trời. Chương trình nghệ thuật mang tới thông điệp về một Hải Phòng phát huy truyền thống "Trung dung - Quyết thắng", những nỗ lực đổi mới, dám nghĩ, dám làm, khơi dậy được sức mạnh của toàn dân, đưa Hải Phòng bước vào thời kỳ phát triển mới với những dấu ấn mới, xứng đáng là "động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước", sớm trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP. Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho biết, bên cạnh đêm hội, TP còn có 31 sự kiện tiêu biểu và 97 hoạt động hưởng ứng về kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch diễn ra tại khu vực dải vườn hoa trung tâm các các quận, huyện trên địa bàn. Trong đó, từ tháng 3 địa phương đã bắt đầu triển khai một số hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch như Giải Vô địch quốc gia các CLB lân sư rồng, bóng chuyền bãi biển…

Chương trình nghệ thuật thu hút đông đảo người dân và du khách

Cuối tháng 4, địa phương tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam, Lễ hội biển Đồ Sơn 2023 tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng. Liên hoan múa rối với sự tham gia của các nhà hát Trung ương, các tỉnh lân cận kết hợp các phường rối cổ biểu diễn nhiều thể loại, như: rối nước, rối dây, rối que, rối mặt nạ, rối đội lốt, rối chân, rối bụng…Bên cạnh đó, Hải Phòng tổ chức hoạt động biểu diễn dù lượn có động cơ do các phi công thực hiện, biểu diễn xếp theo đội hình mang theo cờ Tổ quốc bay trên bầu trời. Ngoài ra, lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 còn diễn ra nhiều hoạt động nổi bật khác, như: Liên hoan diễn xướng chầu văn; Festival âm nhạc đường phố; trình diễn di sản văn hóa phi vật thể của thành phố được UNESCO; phát động động giải chạy Marathon quốc tế Cát Bà 2023, cuộc thi tuyên truyền biển và hải đảo toàn quốc…

Trước đó, chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã dự lễ  khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu-một trong những dự án trọng điểm của Hải Phòng.

VĨNH BẢO; ảnh: XUÂN TRẦN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top