Quảng Bình: Trao tặng 6 bể bơi để các trường dạy bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh

VHO - Nhằm góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tập luyện kỹ năng bơi lội, phòng tránh đuối nước cho học sinh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội từ thiện Vinacomex và những người bạn đã trao tặng 6 bể bơi di động cho các trường học.

Quảng Bình: Trao tặng 6 bể bơi để các trường dạy bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh - Anh 1

Trao biển tượng trưng hỗ trợ bể bơi tại trường Tiểu học Thái Thủy (Lệ Thuỷ)

Ngày 14.5, ông Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã phối hợp với Hội từ thiện Vinacomex và những người bạn (Hà Nội) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao trao tặng 6 bể bơi di động cho 6 trường tiểu học, THCS ở trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, 4 các trường tiểu học (gồm Tiểu học Thái Thủy; Tiểu học số 1 Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy); Tiểu học Quảng Phương A; Tiểu học số 1 Quảng Châu (huyện Quảng Trạch); và 2 trường THCS (gồm THCS Bắc Dinh (thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch); và THCS Quảng Tiên (thị xã Ba Đồn) được Hội từ thiện Vinacomex và những người bạn hỗ trợ mỗi trường 160 triệu đồng để lắp đặt một bể bơi di động. Số tiền còn lại do các nhà trường và địa phương tự đối ứng. Bể bơi được thiết kế với chiều dài 25m, chiều rộng 9m theo đúng tiêu chuẩn quy định của việc dạy bơi hiện nay.

Quảng Bình: Trao tặng 6 bể bơi để các trường dạy bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh - Anh 2

Khánh thành và bàn giao bể bơi tại Trường Tiểu học Thái Thuỷ

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cho biết thêm, đây là năm thứ 14, Hội từ thiện Vinacomex và những người bạn đồng hành với đơn vị trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trước đó, năm 2021-2022, hội từ thiện này cũng đã hỗ trợ lắp đặt 5 bể bơi cho các trường học với tổng trị giá hỗ trợ 1 tỉ đồng.  

Dịp này, Hội từ thiện Vinacomex và những người bạn đã trao tặng 5 chiếc xe đạp (tổng trị giá 11 triệu đồng) cho 5 học sinh của Trường Tiểu học Thái Thủy và nhiều vật dụng hỗ trợ việc dạy bơi tại các trường. Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2023, Hội từ thiện Vinacomex cũng đã trao tặng 2 con bò cái sinh sản (tổng trị giá 22 triệu đồng) cho 2 hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tuyên Hóa. 

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc