Gia Lai tổ chức đón VĐV đầu tiên đoạt HCV tại SEA Games

VHO - Chiều 21.5, chuyến bay đưa võ sĩ Kickboxing Lê Thị Nhi, vận động viên (VĐV) đoạt Huy chương vàng ở hạng cân 50 kg nữ nội dung light contact tại SEA Games 32 đã đáp xuống Cảng hàng không Pleiku (Gia Lai) trước sự chào đón của lãnh đạo Sở VHTTDL và đông đảo bạn bè, người thân.

Gia Lai tổ chức đón VĐV đầu tiên đoạt HCV tại SEA Games - Anh 1

VĐV đoạt HCV SEA Game 32 môn Kickboxing Lê Thị Nhi được chào đón nồng nhiệt khi trở về quê hương Gia Lai

Ngay sau khi chào đón VĐV Lê Thị Nhi tại Cảng hàng không Pleiku, Sở VHTTDL đã tổ chức chương trình gặp mặt, tuyên dương và khen thưởng VĐV tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.

Gia Lai tổ chức đón VĐV đầu tiên đoạt HCV tại SEA Games - Anh 2

Sở VHTTDL Gia Lai tổ chức chương trình gặp mặt, tuyên dương và khen thưởng cho VĐV Lê Thị Nhi

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc Sở VHTTDL Gia Lai cho biết, sau bao năm đầu tư cho thể thao thành tích cao thì cuối cùng Gia Lai cũng đã có tấm huy chương vàng SEA Games. Kỳ tích này là vinh quang không chỉ của riêng cá nhân, gia đình em Nhi mà còn là cho đất nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng.

“Chúng tôi rất cảm ơn, hãnh diện và tự hào về em. Em đã phải khổ luyện, đổ mồ hôi, vượt qua khó khăn, thách thức để thi đấu mang về tấm huy chương vàng danh giá. Mong rằng các cấp, các ngành tiếp tục tạo điều kiện cho thể thao thành tích cao, các em VĐV cũng cố gắng hơn nữa để khẳng định vị thế của thể thao Gia Lai là một trong những địa phương giàu tiềm năng, không lãng phí các nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực này”, Giám đốc Sở VHTTDL Gia Lai nhấn mạnh.

Gia Lai tổ chức đón VĐV đầu tiên đoạt HCV tại SEA Games - Anh 3

Cô gái vàng của phố núi xúc động chia sẻ về tấm HCV SEA Game 32 của mình

Chia sẻ về tấm HCV của mình, VĐV Lê Thị Nhi phấn khởi nói: “Tôi đã đặt mục tiêu huy chương vàng từ SEA Games 31 nhưng chưa thành công nên ở kỳ SEA Games lần này, tôi đã đặt hết quyết tâm để làm được điều đó. Tôi rất cảm ơn lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở, các huấn luyện viên, các đồng đội và đặc biệt là gia đình đã luôn ủng hộ, động viên từ quê nhà giúp tôi đạt được thành tích cao nhất. Đây cũng mới chỉ là thành quả bước đầu, tôi sẽ không ngừng nỗ lực tập luyện để giành được những thành tích ở các giải đấu lớn. Với đấu trường SEA Games, tôi đặt mục tiêu cho mình sẽ giành được 3 huy chương vàng”.

Tại buổi lễ gặp mặt, ông Lê Văn Lợi, cha của VĐV Lê Thị Nhi xúc động tâm sự: “Cháu phải xa nhà từ nhỏ để tập võ, chịu rất nhiều thiệt thòi. Song, đã được các lãnh đạo, các thầy, các doanh nghiệp rất quan tâm, theo dõi sát sao và ủng hộ cho cháu. Chúng tôi cũng không ngờ một ngày mà con gái mình lại mang về thành tích cao nhất và đầu tiên cho thể thao Gia Lai. Gia đình sẽ tiếp tục động viên, đồng hành để cháu có thể tiếp tục thi đấu, cống hiến cho tỉnh nhà”.

Gia Lai tổ chức đón VĐV đầu tiên đoạt HCV tại SEA Games - Anh 4

Giám đốc Sở VHTTDL Gia Lai tặng giấy khen cho VĐV Lê Thị Nhi

Dịp này, Giám đốc Sở VHTTDL Gia Lai, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tặng giấy khen và bằng khen cho VĐV Lê Thị Nhi. Ngoài ra, Nhi cũng nhận được số tiền thưởng gần 60 triệu đồng từ Giám đốc Sở VHTTDL và các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc