Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đẩy mạnh truyền thông Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch”

Thứ Hai 22/05/2023 | 15:56 GMT+7

VHO- Chiều 22.5 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đã chủ trì buổi làm việc của BTC Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ nhất.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện một số Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy, Trưởng BTC Giải chủ trì cuộc họp 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Biên tập Báo Văn Hoá, Phó Trưởng BTC Giải cho biết hiện nay, các đơn vị liên quan đang tích cực phối hợp để hoàn thành các nhiệm vụ trong công tác tổ chức. Khâu truyền thông được chú trọng nhằm làm nổi bật ý nghĩa của Giải trong sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch. Đặc biệt, BTC sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trên cả nước để thu hút thêm tác phẩm chất lượng về dự Giải.

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên BTC đã đóng góp ý kiến về các mẫu thiết kế logo Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch”. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ, Trưởng BTC Giải nhấn mạnh dù được tổ chức lần đầu nhưng Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” phải được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp, nghiêm túc, thực hiện theo đúng quan điểm, chủ trương, chính sách của  Đảng và Nhà nước về quản lý hoạt động báo chí; góp phần quảng bá và nâng cao vị thế, vai trò của các lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Công tác truyền thông cần tiếp tục được đẩy mạnh để hấp dẫn các tác giả, nhóm tác giả gửi bài dự thi.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, Bộ VHTTDL mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên quan tâm, tổ chức sản xuất, xuất bản những tác phẩm báo chí tập trung vào một số nội dung trọng tâm đã nêu trong Thể lệ đã được công bố trước đó. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, bất cập, từ đó đưa ra giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác tham mưu, quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động phát triển các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình...

Liên quan đến việc thiết kế logo của Giải, Thứ trưởng yêu cầu logo của Giải phải đảm bảo tính chính trị, thẩm mỹ, nêu bật ý nghĩa của Giải thưởng.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân, đội ngũ những người làm báo đối với sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch. Thông qua đó nhằm giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng thời, phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch; cổ vũ, động viên các cán bộ trong toàn ngành chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa đối với sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch; tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Biên tập Báo Văn Hoá, Phó Trưởng BTC Giải trình bày báo cáo công tác tổ chức Giải

Trong những năm qua, hoạt động báo chí nói chung và các cơ quan báo chí trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng đã phát huy mạnh mẽ vai trò trong việc chủ động cung cấp cho độc giả cả nước các thông tin về Văn hóa, Thể  thao và Du lịch. Nhờ đó các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà  nước về Văn hoá, Thể thao và D u lịch đến gần hơn với người dân. Báo chí không chỉ tìm tòi, phản ánh kịp thời những kết quả, thành tựu của công tác văn hoá, thể thao và du lịch mà còn phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch; qua đó góp phần nâng cao vị thế,  vai trò của văn hoá, thể thao và du lịch Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Do đó, việc Bộ VHTTDL chủ trì, tổ chức hằng năm và trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày Truyền thống ngành Văn hoá (28.8) có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết trong tình hình hiện nay. Đây là hoạt động phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật  của Nhà nước đối với hoạt động báo chí; phù hợp với tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất  sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Giải được tuyển chọn và trao cho các tác giả hoặc nhóm tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc, phản ánh về người thật, việc thật; có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời về những tập thể, cá nhân, hành động tích cực, điển hình tiên tiến, phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội… Bên cạnh đó là những mô hình mới, cách làm hay, những gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, những điển hình tiên tiến trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối về phát triển văn hóa, con người.

Các tác phẩm báo chí dự thi phải bảo đảm tính chân thực, có sức thuyết phục, lan tỏa trong dư luận và được nhân dân đồng tình, đánh giá cao; phục vụ tốt công tác thông tin, tuyên truyền vì sự nghiệp phát triển VHTTDL và được đăng, phát trên các cơ quan báo chí được cấp phép theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch” đã diễn ra vào tháng 12.2022. Ảnh: TR.HUẤN

BTC nêu rõ, bài dự thi là các tác phẩm báo chí thuộc bài phản ánh, phóng sự, điều tra, bút ký, chương trình toạ đàm (trừ các chương trình phát thanh và truyền hình trực tiếp)... tuyên truyền về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình được đăng, phát trên các loại hình báo chí báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình, báo ảnh kể từ ngày 15.6.2022 đến hết ngày 15.6.2023.

Về cơ cấu giải thưởng, giải tập thể sẽ có 3 giải đồng hạng cho 3 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự giải, đạt kết quả cao. Giải cá nhân gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì; 5 giải Ba; 10 giải Khuyến khích cho mỗi loại hình báo chí.

Hồ sơ tham dự Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ nhất có thể nộp trực tiếp, hoặc gửi qua đường bưu điện về cơ quan Thường trực Giải đến hết ngày 30.6.2023 (theo dấu bưu điện) tại địa chỉ Báo Văn Hoá (124 Nguyễn Du, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội). Đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ: Hồ sơ tham gia Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ nhất.

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top