Thanh Hóa: Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ có dấu hiệu hoạt động trở lại với nhiều thủ đoạn tinh vi

VHO- Theo số liệu thống kê và rà soát của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 500 người đang hoạt động trong Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ với 16 điểm sinh hoạt, tập trung phần lớn ở thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ có dấu hiệu hoạt động trở lại với nhiều thủ đoạn tinh vi - Anh 1

Trong các năm 2017- 2018, Công an Thanh Hóa đã đấu tranh ngăn chặn, triệt xóa nhiều điểm sinh hoạt, bắt giữ xử lý nhiều đối tượng hoạt động truyền đạo HTCĐCTM trái pháp luật, thu giữ nhiều tài liệu liên quan. Ảnh: Công an Thanh Hoá

Tại Thanh Hóa, Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ  lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hóa vào năm 2015 và núp bóng dưới nhiều hình thức như bán hàng online, kinh doanh thiết bị điện, đồ gia dụng, máy lọc nước và làm từ thiện... để dụ dỗ, lôi kéo những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình éo le, gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống tham gia, trong đó chủ yếu là phụ nữ, người già và học sinh, sinh viên… 

Sau khi phát hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp và Ban Tôn giáo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, cơ quan, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo về hậu quả, tác hại và những phương thức, thủ đoạn hoạt động của Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ để Nhân dân biết, cảnh giác, phòng ngừa, không nghe, không tin, không tham gia tổ chức này. Riêng lực lượng Công an đã phát hiện đấu tranh, xóa hàng chục điểm sinh hoạt đạo trái pháp luật của Hội này; bắt, xử lý nhiều đối tượng cầm đầu có liên quan. Nhờ đó, hoạt động của tổ chức này mới tạm thời lắng xuống. Tuy nhiên, gần đây Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ bắt đầu có dấu hiệu nhen nhóm trở lại với nhiều phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi để lôi kéo hội viên, phát triển hội viên và đối phó với cơ quan chức năng.

Trung tá Lê Duy Dũng, Trưởng phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Giáo lý giáo điều của Hội Thánh đức chúa trời mẹ rất nhiều điều trái ngược với thuần phong mỹ tục của Việt Nam như không thờ phụng tổ tiên, từ bỏ gia đình. Đồng thời trái với quy định của pháp luật, tổ chức sinh hoạt tại các địa điểm chưa được pháp luật cho phép, sử dụng các hình thức lôi kéo, dụ dỗ khiến người dân u mê".

Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ có tên chính thức và đầy đủ là Hội thánh của Đức ChúaTrời Hiệp hội truyền giáo Tin lành thế giới, còn có tên gọi khác là Hội thánh của Đức Chúa trời, Đức Chúa Trời Mẹ, Hội thánh Đức Chúa Trời làm chứng cho chúa Giê-su, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Mặc dù chúng rao giảng lấy giáo lý cơ bản từ kinh thánh, nhưng biến tướng sai lệch với nhiều quan điểm cực đoan như chỉ xem trọng bản thân, coi thường người thân, gia đình. 

Do đó, tổ chức này bị chính Tin lành giáo tẩy chay, thậm chí còn coi là tà giáo. Tại Việt Nam, cách thức hoạt động của Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ hoàn toàn vi phạm pháp luật. Do đó, người dân cần hết sức tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin từ thành viên Hội thánh này, tránh bị lợi dụng, gây nhiều hệ lụy cho bản thân, gia đình và xã hội.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc