Học sinh nghỉ Tết và những cách giải trí cho trẻ

VHO - Để kỳ nghỉ Tết của trẻ thực sự có ý nghĩa, các bậc phụ huynh hãy cho con tham gia vào các công việc nhà cũng như cùng mọi người đón một cái Tết trọn vẹn.

Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của Việt Nam. Đây cũng là dịp học sinh, người đi làm khắp cả nước được nghỉ để đón Tết. Năm nay tùy vào mỗi địa phương và các trường mà học sinh được nghỉ từ 7 - 14 ngày.

Đây là quãng thời gian rất ý nghĩa để các em tham gia rất nhiều những hoạt động có từ truyền thống xa xưa như gói bánh chưng, trang hoàng nhà cửa, đi sắm Tết cùng gia đình, làm mâm cơm tất niên, mâm cơm cúng giao thừa, đi chúc Tết, du xuân, đi đền chùa lễ phật...

Vai trò của phụ huynh tham gia hướng dẫn, cùng con đón một cái Tết Nguyên Đán ý nghĩa và hạnh phúc là rất quan trọng. Làm sao để trẻ luôn yêu Tết, nhắc đến Tết là nhớ đến mùa đoàn tụ, đoàn viên, là dịp để gia đình sum họp, quây quần bên nhau.

Sửa soạn nhà cửa, sắm Tết, gói bánh chưng, đón giao thừa

Việc trẻ tham gia vào các công việc trong gia đình cũng là một cách giúp trẻ vừa hiểu hơn về văn hóa truyền thống nước nhà vừa là một cách giải trí, tìm tòi rất thú vị. Bố mẹ cùng con lên danh sách những thứ cần mua, cùng trẻ lựa chọn và trang hoàng nhà cửa.

Việc cùng nhau dọn dẹp, cắm hoa, gói bánh chưng, làm mâm cỗ tất niên sẽ giúp trẻ học thêm kĩ năng sống vừa giúp các con hiểu rõ hơn về phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam.

Đi chúc Tết họ hàng

Đi chúc Tết có lẽ là hoạt động mà trẻ háo hức và mong chờ nhất. Bởi được gặp gỡ, gửi những lời chúc ý nghĩa đến những người thân yêu và nhận lì xì từ người lớn sẽ giúp trẻ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, phụ huynh hãy dạy con phép tắc lịch sự, biết cảm ơn, mỉm cười khi được mừng tuổi. Điều này sẽ rèn luyện cho con thói quen tốt về lòng biết ơn, trân trọng.

Du Xuân cùng gia đình

Ngày Tết là để thảnh thơi, nghỉ ngơi trọn vẹn cùng gia đình. Chính vì thế hoạt động du Xuân trong Tết được rất nhiều gia đình quan tâm và lên kế hoạch từ trước. Đối với những gia đình có điều kiện có thể đi du lịch nước ngoài, những gia đình bận rộn hơn thì có thể đi trong nước hoặc đi một địa điểm nào đó gần với nhà mình nhất.

Đây cũng là quãng thời gian quý giá để trẻ "xả hơi" sau quãng thời gian dài học tập. Là món quà ý nghĩa mà bố mẹ muốn dành cho các con. Chuyến đi đầu năm rất quan trọng nên ai cũng mong muốn mọi thứ thật hoàn hảo. Du xuân cũng là dịp để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết, yêu thương nhau...

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc