Nam Em bị xử phạt 37,5 triệu đồng sau các phát ngôn gây tranh cãi trên mạng

VHO - Chiều ngày 1.3, Sở TT&TT TP.HCM đã cung cấp thông tin về trường hợp của hoa khôi Nguyễn Thị Lệ Nam Em (Nam Em). Theo đó, Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hoa khôi Nam Em, mức phạt là 37,5 triệu đồng sau các phát ngôn gây tranh cãi trên mạng.

Nam Em bị xử phạt 37,5 triệu đồng sau các phát ngôn gây tranh cãi trên mạng - Anh 1

Nam Em làm việc với cơ quan chức năng

Trước đó, hoa khôi Nam Em đã liên tiếp tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội gây ồn ào và nhiều thông tin tiêu cực. Trong các buổi livestream, Nam Em gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, không ngại tiết lộ góc khuất showbiz… Bên cạnh đó, Nam Em còn có phát ngôn nhắc đến Bác Hồ trong một buổi livestream.

Từ các hành vi trên, Sở TT&TT TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nam Em về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Tổng số tiền xử phạt hành chính Nam Em là 37,5 triệu đồng.

Sở TT&TT TP.HCM cho biết thêm, nếu Nam Em tái phạm hành vi vi phạm hành chính dù đã được yêu cầu chấm dứt trước đó thì sẽ bị xem xét tình tiết tăng nặng. Đồng thời, Sở TT&TT TP.HCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định. Sở TT&TT cũng đề nghị bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em chấp hành đúng quy định tại Quyết định 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ TT&TT về việc ban hành bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Quyết định 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13/12/2021 của Bộ VHTTDL về ban hành Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Trước đó, ngày 28.2, Sở TT&TT TP.HCM đã triệu tập Nam Em lên làm việc. Tuy nhiên, trên đường đến cơ quan chức năng, hoa khôi nhập viện cấp cứu vì lý do sức khoẻ không ổn định. Sau khi điều trị, Nam Em đã đến làm việc theo quy định của Sở vào chiều 1.3 và chinh thức bị xử phạt.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc