Trại sáng tác mỹ thuật "Lạc trôi dưới rừng Sơn Tra"

VHO - Từ độ cao 2.500 mét trên mực nước biển, những tác phẩm lấy cảm hứng từ bản sắc văn hoá bản địa của người Mông đen Nậm Nghiệp và phong cảnh rừng Sơn Tra cổ tích đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ với cả nghệ sĩ và du khách.

Trại sáng tác mỹ thuật

Trong khuôn khổ Lễ hội hoa Sơn Tra lần thứ hai năm 2024, Huyện ủy, UBND huyện Mường La đã khai mạc Trại sáng tác hội hoạ với tên gọi lãng mạn:"Lạc trôi dưới rừng Sơn Tra".

Các hoạ sĩ ba miền đã thực sự được đắm chìm trong cảm xúc phiêu bồng của núi rừng Tây Bắc, với không gian của bản Mông độc đáo, với những sinh hoạt văn hoá thường nhật của bà con vùng cao.

Trại sáng tác mỹ thuật

Sự kiện vừa diễn ra tại bản Nậm Nghiệp (xã Ngọc Chiến, Mường La,  Sơn La). Đây thực sự  là một thách thức sáng tạo của nghệ sĩ dưới bóng cây và không gian hùng vĩ của rừng Sơn Tra.

Kết thúc trại sáng tác, các họa sĩ đã sáng tạo được 57 tác phẩm, khắc họah vẻ đẹp của thiên nhiên Nậm Nghiệp, sự đa dạng trong sắc màu văn hoá đặc sắc của người Mông và cái đẹp tinh khôi của rừng hoa Sơn Tra.

Trại sáng tác mỹ thuật

Các tác phẩm nghệ thuật của Trại sáng tác  góp phần làm phong phú không khí của Lễ hội ngắm hoa Sơn Tra năm 2024, tăng thêm sức hút cho lễ hội và góp phần làm gia tăng chất lượng cho các món ăn tinh thần của du khách trong mùa Lễ hội hoa 2024.

Hoạ sĩ Ngô Thành Nhân, Uỷ viên BCH Hội Mỹ thuật Hà Nội, Chi hội trưởng Chi hội Hội hoạ 2, Hội Mỹ thuật Việt Nam, một thành viên của Trại sáng tác cho biết: Đây là một cuộc hội ngộ của các hoạ sĩ chuyên nghiệp từ nhiều địa phương, Trại sáng tác đã đạt được kết quả rất ấn tượng, tạo ra diện mạo nghệ thuật độc đáo cho bản vùng cao Nậm Nghiệp. Chất lượng nghệ thuật của các tác phẩm, phong cách nghệ thuật của từng hoạ sĩ vô cùng độc đáo, khác biệt, trong đó có những bố cục đặc biệt, nhưng đều thực hiện theo phương pháp hiện thực.

Trại sáng tác mỹ thuật

Ông Phùng Mạnh Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Mường La chia sẻ, sự kiện Trại sáng tác Mỹ thuật Nậm Nghiệp thành công rực rỡ đã cho thấy tình cảm mến yêu của giới nghệ sĩ đối với mảnh đất, con người Nậm Nghiệp nói riêng, Mường La nói chung. Ông Hiệp cũng bày tỏ mong muốn, sự kiện Trại sáng tác Nậm Nghiệp sẽ được tổ chức thường niên, trở thành một biểu tượng văn hoá - du lịch độc đáo của Mường La.

Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại bản Nậm Nghiệp trong thời gian tổ chức Lễ hội hoa Sơn Tra để phục vụ du khách.

NGUYỄN NGÂN

Ý kiến bạn đọc