Khoảnh khắc cuộc sống qua những bức ảnh nghệ thuật

VHO – Chiều 8.3, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Khai mạc triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2024.

Khoảnh khắc cuộc sống qua những bức ảnh nghệ thuật - Anh 1

Đại biểu tham dự triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Phát biểu tại triển lãm, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi T.s Nguyễn Đăng Vũ chia sẻ, qua triển lãm lần này, chúng ta thấy rằng, ở quê hương núi Ấn  sông Trà vẫn còn một đội ngũ văn nghệ sĩ lặng lẽ sáng tạo, lặng lẽ dâng hiến, lặng lẽ chờ sự khích lệ của nhiều người để tiếp tục được sáng tạo, được trao truyền niềm đam mê nghệ thuật cho lớp trẻ. Họ không chỉ vì một tình yêu bền bỉ với nghệ thuật mà còn vì một tình yêu sâu nặng với quê hương, đất nước. Nếu không vì những tình yêu lớn lao đó, chắc hẳn khó có những cuộc triển lãm, trưng bày các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, lẫn những cuộc công bố, trình diễn các tác phẩm thuộc nhiều chuyên ngành văn học nghệ thuật khác nhau trong những năm qua. 

Khoảnh khắc cuộc sống qua những bức ảnh nghệ thuật - Anh 2

Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi Nguyễn Đăng Vũ phát biểu

“Năm nay số lượng tác phẩm mỹ thuật nhiều gấp đôi các năm trước, trong đó có khá nhiều tác phẩm đạt giải hoặc đã trưng bày ở cấp quốc gia, cấp khu vực từ năm 2020 đến nay. Mong rằng, với tình yêu nghệ thuật, tình yêu quê hương đất nước, sự sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ thì những triển lãm sau sẽ có thêm nhiều tác phẩm phản ánh chân thực, đa sắc màu cuộc sống, con người Quảng Ngãi hơn nữa”, T.s Vũ bày tỏ.

Khoảnh khắc cuộc sống qua những bức ảnh nghệ thuật - Anh 3

Các tác phẩm phản ánh về đời sống xã hội, những sắc màu của cuộc sống...

Triển lãm trưng bày giới thiệu 82 tác phẩm mỹ thuật – nhiếp ảnh của các anh chị em là hội viên thuộc Chi hội Mỹ thuật, Chi hội Nhiếp ảnh, Chi hội Mỹ thuật Trung ương,  Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh trung ương đang sinh sống tại Quảng Ngãi, và một số anh chị em khác, là cộng tác viên của các Chi hội. 
Theo Ban tổ chức, năm nay có 30 tác phẩm mỹ thuật của 21 tác giả, với rất nhiều chủ đề, kích cỡ, chất liệu khác nhau. Các tác phẩm này phản ánh về đời sống xã hội, những sắc màu của cuộc sống, hoạt động sản xuất, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh Quảng Ngãi. 

Khoảnh khắc cuộc sống qua những bức ảnh nghệ thuật - Anh 4

Một số tác phẩm sáng tạo, ấn tượng

Còn 52 tác phẩm nhiếp ảnh, đều là những tác phẩm mới của 22 tác giả tại Quảng Ngãi. Các tác phẩm là các góc nhìn khác nhau, những khoảnh khắc khác nhau, đa sắc, lẫn đơn sắc, về đất nước, con người trên quê hương Quảng Ngãi, từ miền xuôi đến miền ngược, từ những cuộc mưu sinh trong cuộc sống đến các lễ hội truyền thống.…

Khoảnh khắc cuộc sống qua những bức ảnh nghệ thuật - Anh 5

Tặng Bằng khen cho 13 hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng Bằng khen cho 13 hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi sáng tác, biểu diễn văn học nghệ thuật các cấp khu vực và toàn quốc năm 2023.
Triển lãm diễn ra từ ngày 8.3 – 15.3.2024.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc