“Giai điệu Việt Nam” trở lại trên sóng VTV1

VHO – Chương trình Tự hào giai điệu Việt Nam sẽ trở lại với phiên bản mới Giai điệu Việt Nam. Chương trình đầu tiên có chủ đề Khát vọng xanh sẽ phát sóng vào lúc 14h00 ngày 24.3 trên VTV1.

Khát vọng xanh sẽ đưa khán giả khám phá bức tranh nông nghiệp xanh Việt Nam thông qua các phần nội dung Trao xanh, Nhận lành, Tự nhiên là bền vững. Với mỗi câu chuyện được lật mở, với mỗi nhân vật được lên tiếng, khán giả sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc; từ sự ngạc nhiên đến lòng thán phục.

“Giai điệu Việt Nam” trở lại trên sóng VTV1 - Anh 1

Đức Bảo - Hồng Nhung là 2 MC dẫn chương trình Giai điệu Việt Nam số đầu tiên

Trong chương trình, những tấm gương sáng ngời trong nông nghiệp sẽ được ngợi ca. Đó là những con người đã dấn thân chọn việc gian khổ để xã hội, người dân được tận hưởng đời sống ngày một an lành hơn. Một "nhà khoa học nông dân" một mình dấn thân lên vùng đất chết, không điện, không nước, quyết tâm hồi sinh cả đồi đá bằng phương pháp tự nhiên thuần khiết để hệ sinh thái nơi đây tốt tươi, màu mỡ như hàng trăm năm trước.

Khán giả cũng sẽ hiểu ra rằng, màu xanh từ bao đời nay vẫn ở quanh ta. Chúng ta đã và đang tận hưởng những giá trị xanh từ thiên nhiên, từ nông nghiệp như một lẽ dĩ nhiên.

“Nhưng để màu xanh còn mãi đã có rất nhiều người, trong đó có các lãnh đạo Nhà nước, các nhà bác học hay những người nông dân đã bền bỉ, hy sinh, tạo dựng, giữ gìn khát vọng xanh đó. Khát vọng xanh là hướng tới khát vọng cho một nền nông nghiệp xanh, một cuộc sống lành, một thiên nhiên gắn kết bền vững", đại diện ê-kíp sản xuất chia sẻ.

“Giai điệu Việt Nam” trở lại trên sóng VTV1 - Anh 2

Chương trình sẽ có nhiều tiết mục âm nhạc đặc sắc

Xen giữa những câu chuyện khiến người xem cảm động, khâm phục là những giai điệu ngợi ca, tự hào về những con người say mê lao động, luôn nguyện cống hiến cho cộng đồng với tình yêu cao đẹp nhất trong trái tim được trình diễn trong không gian mênh mông của màu xanh.

Những ca khúc sẽ được làm mới với các chất liệu âm nhạc phong phú, cùng sự kết hợp thú vị của nhiều giọng ca đa thế hệ như ca sĩ Thái Thùy Linh, Anh Duy, Lâm Phúc Idol, Hoàng Hồng Ngọc, Rapper Rica, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Dương Trần Nghĩa…

Nhà báo Vũ Thanh Hường, Trưởng phòng Sự kiện nghệ thuật, Ban Sản xuất các chương trình giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam tiết lộ: “Bên cạnh những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng, chương trình còn có phần giao lưu với những người nông dân gắn bó với nông nghiệp xanh làm cho chương trình có những điểm nhấn cảm động và bất ngờ. Ngoài ra, sẽ có những phóng sự mà phóng viên của chúng tôi đã tỏa đi khắp nơi để thực hiện về các mô hình nông nghiệp xanh”.

NGỌC QUỲNH

Ý kiến bạn đọc