Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho giáo sư người Nhật

VHO - Ngày 28.3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức gặp mặt và trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho ông Hattori Tadashi - Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa châu Á.

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho giáo sư người Nhật - Anh 1

Ông Nguyễn Văn Phương trao tặng danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" cho GS.Hattori Tadashi 

GS.BS Hattori Tadashi là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị các bệnh về đáy mắt, thủy tinh thể tại Nhật Bản. Từ năm 2002, ông là chuyên gia mời giảng tại Bệnh viện mắt Trung ương và đã đào tạo hơn 60 bác sĩ chuyên khoa mắt tay nghề cao tại các bệnh viện tại Việt Nam.

Cũng trong hơn 20 năm qua, GS.Hattori Tadashi đã hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trên 60.000 bệnh nhân khó khăn có bệnh lý về mắt tại Việt Nam. Mỗi năm, ông đều có 2-3 chuyến đến Huế và đã phẫu thuật cho khoảng 6.000 trường hợp. Ông cũng đã chuyển giao kỹ thuật, truyền đạt các kiến thức, kỹ năng và huy động nguồn lực để nâng cao chất lượng phục vụ tại Bệnh viện Mắt tỉnh Thừa Thiên Huế. Riêng năm 2023, GS.Hattori Tadashi còn kết nối giúp bệnh viện này nhận viện trợ 20.000 USD để triển khai phẫu thuật mắt miễn phí cho thanh thiếu niên và trẻ em nghèo dưới 20 tuổi.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận và đánh giá cao tấm lòng nhân hậu cùng những việc làm ý nghĩa của GS.Hattori Tadashi. Cảm ơn ông vì những đóng góp quý báu trong lĩnh vực y tế nói chung và công tác điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh về mắt nói riêng. Đồng thời, hy vọng ông Hattori Tadashi sẽ tiếp tục đồng hành để cùng xây dựng một cộng đồng Thừa Thiên Huế phát triển, hạnh phúc và bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

GS.Hattori Tadashi bày tỏ vui mừng và hạnh phúc khi đón nhận danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” mà chính quyền địa phương trao tặng. Ông bày tỏ cảm ơn các cơ quan, đơn vị, những người đồng nghiệp và những người bạn Huế đã luôn đồng hành và hỗ trợ trong quá trình công tại Huế. Thời gian tới, ông sẽ tiếp tục kết nối, đồng hành để có thể mang lại ánh sáng cho nhiều bệnh nhân khó khăn bị bệnh lý về mắt.

Trước đó, GS.Hattori Tadashi đã từng được Chủ tịch nước trao tặng Huy chương Hữu nghị; Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân. Năm 2022, ông đoạt Giải thưởng Ramon Magsaysay, thường được gọi là “Giải Nobel của châu Á”.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc