Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Nói thẳng, nói thật!

Thứ Tư 20/12/2017 | 10:51 GMT+7

VH- Lần đầu tiên một hội nghị về bóng đá có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ. Và điều càng đặc biệt hơn là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biến một hội nghị tưởng chừng khô khan bỗng trở nên “nóng” lên bởi những phát biểu đầy tâm huyết, những “chất vấn” thẳng thắn của ông nhằm tìm ra giải pháp cho sự phát triển toàn diện của bóng đá nước nhà.

Tinh thần nói thẳng, nói thật, nói trực diện vào những vấn đề “nóng” của Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã được các đại biểu lĩnh hội. Có lẽ từ trước tới giờ chưa có vị lãnh đạo cao cấp nào lại hỏi thẳng đại diện của một Sở có đội bóng đang đứng thứ nhì V.League, rằng liệu trong đội bóng ấy có tiêu cực? Cũng chưa từng có việc Trưởng Ban Trọng tài bị “chất vấn” ngay, liệu Ban Trọng tài có bị ràng buộc nào đó không?

Sự thẳng thắn ấy đã buộc người tham dự cũng phải lên “dây cót” tinh thần trực diện với những vấn đề “nóng”, dù ở đâu đó vẫn còn những biểu hiện né tránh. Để qua đó những người có trách nhiệm nhìn thẳng vào sự thật, thấy được những tồn tại và phải quyết liệt hơn trong việc tìm ra giải pháp nhằm phát triển toàn diện nền bóng đá. Tuy rằng trong khuôn khổ hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chiến lược bóng đá lần này còn nhiều điều tâm huyết vẫn chưa thể nói ra, phải chờ đến cuộc đối thoại sẽ được tổ chức vào tháng sau, nhưng bước đầu một tinh thần mới đã được khơi dậy để những nhà quản lý bóng đá phải thẳng thắn hơn, quyết liệt hơn trong mỗi hành động.

Nói như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, dù còn có những điểm chưa hài lòng nhưng bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ đáng để ghi nhận. Đó chính là lần đầu tiên chúng ta có tới 6 đội tuyển lọt vào VCK châu Á, các giải đấu đang dần tổ chức chuyên nghiệp hơn. Nhưng soi vào gương để thấy mình, để thấy rõ những điểm yếu đang tồn tại, từ đó tìm ra cách khắc phục, sẽ là “liều kháng sinh cao” cho những tồn tại của một nền Bóng đá, đã tiến lên chuyên nghiệp nhưng vẫn còn quá nhiều bề bộn.

Thu Sâm

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top