Ðây là quy tắc ứng xử của Bộ GD&ÐT?

VH- Trước hàng loạt vụ việc xảy ra trong trường học gây bức xúc dư luận, trung tuần tháng 3.2018 Văn Hóa đã đăng loạt bài với chủ đề: “Báo động đỏ xuống cấp môi trường văn hóa trong nhà trường”.

Với mong muốn nhận được ý kiến trả lời chính thức từ Bộ GD&ÐT về các vấn đề trên và các giải pháp của Bộ để đem lại môi trường văn hóa thực sự cho các nhà trường, sáng 21.3 phóng viên Báo Văn Hóa đã liên lạc với Thứ trưởng Bộ GD&ÐT Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị xin được phỏng vấn trực tiếp. Thứ trưởng đề nghị phóng viên chuyển câu hỏi qua email. Chiều cùng ngày, qua email, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết bận họp cả ngày nên đề nghị phóng viên liên hệ với ông Bùi Văn Linh, Vụ Giáo dục Chính trị và Học sinh sinh viên. Ngay sau đó phóng viên đã liên lạc với ông Linh và... chờ. Ngày 23.3, khi chưa nhận được bài trả lời, phóng viên liên lạc lại với Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa để báo cáo nhưng không nhận được trả lời. Ngày 24.3, phóng viên tiếp tục liên lạc lại với ông Linh để nhận bài trả lời của Bộ GD&ÐT thì nhận được tin nhắn: “Chưa xong anh ạ, vì còn ý kiến của mấy vụ bậc học”.

 Mãi tới ngày 19.4, tức là sau gần một tháng gửi câu hỏi, phóng viên mới nhận được tin nhắn từ ông Linh... xin địa chỉ email. Câu trả lời mà phóng viên nhận được là đường link dẫn bài viết từ... trang tin điện tử của Bộ GD&ÐT với nội dung “Bộ GD&ÐT lấy ý kiến về đề án "Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học”.

Thất vọng và cảm thấy không được tôn trọng, phóng viên đã gửi email báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, nguyên văn: “Ngày 21.3.2018, Văn Hóa đã gửi Thứ trưởng câu hỏi phỏng vấn. Hôm nay 20.4.2018 là tròn 1 tháng, Báo Văn Hóa nhận được hồi âm thế này. Xin báo cáo để Thứ trưởng biết và vẫn mong sớm nhận được bài trả lời. Trân trọng!”. Và đây là trả lời của Thứ trưởng: “Tôi đã giao cho anh Linh PVT Vụ HSSV nghiên cứu trả lời rồi anh ạ”.

Và cho đến hôm qua 22.4, Văn Hóa vẫn chưa nhận được bài trả lời từ những người có trách nhiệm của Bộ GD&ÐT.

Một vấn đề liên quan đến hàng triệu học sinh, thu hút sự quan tâm rộng rãi của dư luận đến thế nhưng qua hơn một tháng Bộ GD&ĐT vẫn chưa có câu trả lời. Thử hỏi đây có đúng là quy tắc ứng xử của Bộ GD&ĐT?

Dương Quốc Hùng

Ý kiến bạn đọc