Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Khép lại được chưa, các “ông” bóng đá?

Thứ Sáu 27/04/2018 | 09:22 GMT+7

VH- Hôm qua một nhân viên của VPF đã phải thốt lên: “Các bác oánh nhau xong chưa để chúng em còn làm việc”. Đây cũng là câu nói ám ảnh các nhiệm kỳ của VFF và phản ánh đúng tình trạng chưa bao giờ đoàn kết ở một tổ chức lẽ ra phải rất đoàn kết này.

Bị “oánh” tơi bời, ông Tú futsal, Chủ tịch HĐQT VPF đã phải lên đường công du nước ngoài, bỏ lại sau lưng giọt nước mắt đắng cay chỉ vì dám nhảy vào V.League, dám “trèo” lên ghế nóng. Trước khi rời nghị trường bỏng rẫy, ông Tú từng trăn trở: “Tôi đã phải trả cái giá quá đắt cho bóng đá. Vậy thì ai sẽ là người dám làm hết mình vì bóng đá nữa đây?”. Ông Tú cũng từng băn khoăn rằng tại sao ông lại bị “oánh” dữ dội đến vậy và đó cũng chính là câu hỏi mà nhiều người tiền nhiệm của ông từng muốn hỏi.

Trước đây VFF chưa nổi tiếng về chuyên môn nhưng đã nổi tiếng vì mất đoàn kết đến mức những màn tung “bom bẩn” đã trở thành “đặc sản” trước mỗi kỳ đại hội. Nguyên Chủ tịch VFF, một người đáng kính như ông Mai Liêm Trực, sau thời gian hồ hởi bước chân vào ngôi nhà VFF đã phải thốt lên: “VFF thấp hơn mặt bằng xã hội”. Có lẽ “thấp hơn mặt bằng xã hội” ở đây đã bao hàm cả những cuộc đấu đá nội bộ, những màn “bôi bẩn” lẫn nhau ở tổ chức này.

 Giờ đây trước thềm Đại hội VIII, lẽ ra người trong nhà của VFF phải ngồi lại với nhau một cách ôn hòa để cùng tìm ra những ứng cử viên tốt nhất cho một nhiệm kỳ có trọng trách cực lớn là đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới sau kỳ tích của U23. Đằng này người ta chỉ thấy người trong nhà của VFF chia năm, xẻ bảy, bới móc, bài xích lẫn nhau, chềnh ềnh trên các phương tiện thông tin đại chúng về những thông tin liên quan đến đương kim Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ Đoàn Nguyên Đức và ứng cử viên số 1 đang ứng cử cho nhiệm kỳ mới là ông Trần Anh Tú.

Thôi thì giờ ông Tú đã rút rồi, vậy thì mọi chuyện đã khép lại được chưa, thưa các “ông” bóng đá? Chúng tôi và cả những người hâm mộ đã chán ngấy với những cuộc đấu đá nội bộ chẳng liên quan gì đến chuyên môn và có vẻ như cũng chẳng phải vì cái gọi là tình yêu đích thực với bóng đá!

NGUYỄN THU SÂM

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top