Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Lại chuyện “bé bị tát nứt xương hàm mặt”!

Thứ Sáu 27/07/2018 | 09:40 GMT+7

Trong khi phiên xét xử sơ thẩm ba bị cáo bạo hành hàng chục trẻ tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12-TP.HCM) chưa hề lắng xuống bởi những mức án do tòa đưa ra chưa đủ tính răn đe, giáo dục đối với người khác, thì ngay trong ngày diễn ra xét xử vụ việc này, cũng trên địa bàn TP.HCM lại xuất hiện vụ bạo hành trẻ em, đến mức trẻ bị nứt xương hàm (theo lời người nhà).

Một cô giáo ở lớp mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) đã tát nhiều lần vào mặt bé D (3 tuổi) với lý do, khi cho bé ăn sữa, bé bị ói. Sự việc diễn ra vào trưa 25.7, cùng thời điểm TAND quận 12 đưa ra xét xử sơ thẩm ba bị cáo bạo hành hàng chục học sinh ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh. Sáng hôm sau, người nhà đưa bé D đi khám, kết quả chụp CT cho thấy bé bị nứt xương hàm mặt. Thông tin bé D bị như vậy là do người nhà cung cấp.

Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh đã vào cuộc. Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã lên tiếng. Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng bị đình chỉ hoạt động. Tin tức báo chí đưa chỉ ngắn vài trăm chữ, nhưng khi đọc lên không ai trong chúng ta không nhói lòng trước sự táng tận lương tâm của người được gọi là cô giáo như vậy.

Còn luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư-Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM thì nói, “đúng là pháp luật chưa đủ sức răn đe, gây bức xúc cho dư luận nên dễ xảy ra những trường hợp bạo hành khác”. Nói chưa dứt lời thì bé D đã “ăn” tát tới mức bị nứt xương hàm.

Quốc hội đã đưa vấn đề bạo hành trẻ em để “truy vấn” người đứng đầu ngành LĐ,TB&XH. Những giải pháp mới cũng đã đặt ra. Trách nhiệm chính quyền địa phương đã rõ. Và nay trẻ vẫn bị bạo hành. Vậy, tốt nhất “nhốt” con em mình ở trong nhà cho an toàn hay sao? Còn giải pháp nào hơn, hãy hiến kế.

NGUYỄN HÒA

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top