Không thể viện cớ nghệ thuật để “khoe” cơ thể phản cảm

VH- Dư luận chưa hết bức xúc về việc các cặp đôi diễn cảnh “phòng the” ở nơi quán cà phê thì mới đây trên các trang mạng xã hội tràn ngập những đoạn clip Á hậu Thư Dung mặc trang phục hở hang tạo dáng táo bạo, bẻ cành cây làm đạo cụ.

Điều làm dư luận bức xúc hơn là khi nhóm người này nhân danh nghệ thuật để thực hiện hành vi phản cảm trên. Đặc biệt tham gia có Thư Dung là Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Toàn cầu 2018 - người đáng lẽ ra phải là tấm gương về lối sống, hành vi văn hóa nơi công cộng cho thế hệ trẻ.

 Đáng chú ý, là dù vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào song dường như thách thức dư luận, Thư Dung tiếp tục đăng tải loạt ảnh tiếp theo của bộ ảnh phản cảm cùng dòng trạng thái gây tranh cãi: “Sống ở đời, thích gì thì làm đó, hãy cứ sống tốt với bản thân mình bởi thanh xuân chỉ có một lần”.

Hành vi, cử chỉ thái quá như vậy không chỉ trái với thuần phong, mỹ tục tốt đẹp của dân tộc mà còn gây cảm giác khó chịu cho mọi người. Ngoài ra, hành vi này còn hạ thấp danh dự, nhân phẩm của người phụ nữ, ảnh hưởng tiêu cực đến việc giáo dục nhân cách, lối sống cho thế hệ trẻ, nhất là trẻ em.

Người dân càng không thể chấp nhận người của công chúng như Á hậu Thư Dung lại có hành vi phản cảm như vậy. Bởi lẽ, ăn mặc hở hang, phản cảm không chỉ thiếu văn hóa, hạn chế nhận thức mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với công chúng.

Việc phát tán clip ăn mặc hở hang, tạo dáng táo bạo, phản cảm có thể bị xử lý về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Thậm chí những người liên quan có thể bị xử lý hình sự theo Điều 326 Bộ luật Hình sự năm 2015, cụ thể như sau:“1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm...”.

Vì vậy, cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm những hành vi đi ngược lại truyền thống đạo đức này bằng biện pháp hành chính như phạt hành chính, cấm biểu diễn, tước danh hiệu…

VĨNH LINH

Ý kiến bạn đọc