Công đoàn Bộ VHTTDL:

Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác

THÚY HIỀN

VHO - Ngày 15.5, Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ và Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội.

Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác - ảnh 1

Trưởng Ban giám khảo Hội thi, Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch Lê Thị Phượng trao giải nhất cho Khối Di sản - Văn hóa cơ sở

Dự Hội thi có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông.

Cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ, Uỷ viên BCH Công đoàn Bộ, Trưởng các Khối thuộc Công đoàn Bộ; đại diện cho các công đoàn thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL.

Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác - ảnh 2

Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải phát biểu tại Hội thi

Phát biểu tại Hội thi, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải cho biết: Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ VHTTDL; thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ và Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức Hội thi cắm hoa, trang trí mâm quả với chủ đề “Niềm tin dâng Bác”.

Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác - ảnh 3
Các đại biểu tham dự Hội thi

Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải khẳng định, đây là dịp để mỗi CBCCVCLĐ tích cực trau dồi, học tập rèn luyện nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác công đoàn, thể hiện tình cảm, lòng kính yêu với Bác Hồ vĩ đại. Ban Tổ chức mong muốn và hy vọng Hội thi sẽ là dịp gắn kết, chia sẻ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, sáng tạo của CBCCVCLĐ của công đoàn các đơn vị.

Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác - ảnh 4

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông trao cho các công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

5 đội thi của 5 khối công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL đã có vô cùng khéo léo khi trình bày những lẵng hoa, mâm ngũ quả được trang trí đầy ấn tượng và với phần thuyết trình rất ý nghĩa.

Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác - ảnh 5
Lẵng hoa và mâm ngũ quả của Khối Di sản - Văn hóa cơ sở đoạt giải Nhất

Thay mặt Ban giám khảo, Trưởng ban giám khảo Hội thi, Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch Lê Thị Phượng đánh giá: "Mỗi đội thi chỉ có 40 phút để trình bày các tác phẩm dự thi và 5 phút để thuyết trình về tác phẩm. Các đội thi dự thi đã thể hiện vô cùng xuất sắc từ cách sắp xếp, bài trí các lẵng hoa quả tươi tắn với ý tưởng vô cùng sáng tạo.

Các tác phẩm tham gia đều thể hiện sự biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và ý thức của đoàn viên công đoàn trong các khối. Các tác phẩm dự thi đã thực sự chạm đến trái tim của mọi người”.

Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác - ảnh 6

Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Chánh Văn Phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Hữu Ngọc tổng kết Hội thi

Phát biểu tổng kết về Hội thi, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Chánh Văn Phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Hữu Ngọc nhận định: “Ban giám khảo Hội thi đã làm việc công tâm trách nhiệm và cách chấm như một cuộc thi mang tính chuyên nghiệp. Các tác phẩm dự thi: 5 lẵng hoa, 5 mâm ngũ quả đều thể hiện sự kết tinh, trí tuệ, tâm hồn và tấm lòng của cán bộ công chức, người lao động của 5 khối công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ.

Kế hoạch triển khai bài bản, các khối chấp hành nghiêm túc các phần thi. Hội thi đã diễn ra trong một không gian vô cùng ý nghĩa đó là khuôn viên của Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Sau khi trao giải, các lẵng hoa, mâm ngũ quả được dâng tại nhà thờ Bác lại càng ý nghĩa và đáng trân trọng”.

Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác - ảnh 7

Sau khi trao giải, các lẵng hoa, mâm ngũ quả được dâng tại nhà thờ Bác

Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Chánh Văn Phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Hữu Ngọc bày tỏ,  sau Hội thi, những người tham dự cũng sẽ cẩn thận, kỹ lưỡng và trang trọng hơn khi trình bày mâm ngũ quả, lẵng hoa tại bàn thờ tổ tiên trong mỗi gia đình.

Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác - ảnh 8
Trao giải Nhì cho các đội
Hội thi cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả dâng Bác - ảnh 9
Trao giải Ba cho các đội

Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo đã trao 1 giải nhất cho Khối Công đoàn Di sản – Văn hóa cơ sở, 2 giải nhì cho Khối Điện ảnh, Khối Nghệ thuật biểu diễn, 2 giải ba cho Khối Tham mưu quản lý nhà nước, Khối Doanh nghiệp.