Sôi nổi cuộc thi “Hùng biện về cuốn sách của tôi”

NHƯ ĐỒNG

VHO - Tối 16.4, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Sở TT&TT tổ chức Cuộc thi “Hùng biện về cuốn sách của tôi” nhằm khuyến khích, nâng cao và phát triển văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên.

Sôi nổi cuộc thi “Hùng biện về cuốn sách của tôi” - ảnh 1
Mỗi đội thi giới thiệu về một cuốn sách yêu thích

Cuộc thi “Hùng biện về cuốn sách của tôi” là màn tranh tài của 4 đội đến từ các đơn vị: Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Trường Đại học Tài chính - Kế toán, Phân hiệu Đại học Công nghiệp TP HCM tại Quảng Ngãi; Trường THPT Chuyên Lê Khiết, với 2 vòng thi chính.

Thứ nhất là giới thiệu và thuyết trình. Mỗi đội dự thi giới thiệu sơ lược về Đội/nhóm thí sinh và thuyết trình, diễn thuyết, chia sẻ cảm nhận về một hoặc một số cuốn sách yêu thích có tác động tích cực, nâng cao kiến thức đối với bản thân, có sức thuyết phục, truyền cảm hứng đọc sách cho độc giả.

Sôi nổi cuộc thi “Hùng biện về cuốn sách của tôi” - ảnh 2

Đưa ra các ý tưởng, sáng kiến về chủ đề “Giải pháp phát triển văn hoá đọc trong thời đại số”

Bằng nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau (sân khấu hoá, âm nhạc, vũ đạo, thời trang, mô hình trực quan…), phần dự thi của các đội được đánh giá mang tính sáng tạo cao, độc đáo, thông minh, hài hước, dí dỏm, trẻ trung gắn với nội dung cuộc thi.

Vòng thi thứ hai là hùng biện và phản biện. Trong thời gian tối đa 10 phút, mỗi đội đưa ra các ý tưởng, sáng kiến về chủ đề “Giải pháp phát triển văn hoá đọc trong thời đại số”; trong đó có minh hoạ các cuốn sách lan tỏa tri thức, khơi dậy khát vọng cống hiến, đóng góp tích cực cho xã hội của bản thân, truyền cảm hứng cho người nghe trong thời đại số.

Kết thúc phần thi hùng biện, các đội phải phản biện 1 câu hỏi cùng chủ đề từ Ban giám khảo.

Sôi nổi cuộc thi “Hùng biện về cuốn sách của tôi” - ảnh 3

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Trường Đại học Phạm Văn Đồng

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Trường Đại học Phạm Văn Đồng; Trường Đại học Tài chính - Kế toán và Trường THPT chuyên Lê Khiết cùng đoạt giải Nhì; giải Khuyến khích được trao cho Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP HCM tại Quảng Ngãi.

Ý kiến bạn đọc