Lừa khách tiền tỉ lại “tái sinh” với tên mới

VH- Vụ Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux (địa chỉ 85 Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, TP.HCM) “quỵt” du khách khoảng 4 tỉ còn đang khiến dư luận vô cùng bức xúc, thì nay trên địa bàn lại xuất hiện thêm một công ty cũng “lừa” khách với số tiền bạc tỉ.

Lừa khách tiền tỉ lại “tái sinh” với tên mới - Anh 1

 Các khách hàng đến Công ty Sài Gòn Chợ Lớn đòi tiền nhưng đành ra về vì công ty này đã đóng cửa (Ảnh chụp trưa ngày 13.9)

 Những ngày qua, nhiều khách hàng tập trung trước văn phòng Công ty CP dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn (gọi tắt là Công ty Sài Gòn Chợ Lớn, số 25 Đào Duy Anh, P.9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) để đòi tiền.

Điều đáng nói ở đây là hầu hết khách đến rồi lại ngậm ngùi ra về bởi công ty đã đóng cửa, văn phòng trống trơn, không một bóng người. Trưa ngày 12.9, trên 20 khách là “nạn nhân” của công ty này đã “may mắn” gặp được ông Nguyễn Anh Văn (37 tuổi, đại diện pháp lý của Công ty Sài Gòn Chợ Lớn), mọi người cùng kéo nhau ra quán nước để “thương lượng”, kết quả ông Văn hứa sẽ trả dần cho khách từ nay đến năm 2019, còn bây giờ nếu khách có tiếp tục “làm dữ” công ty cũng không “đào” đâu ra tiền trả vì đang gặp khó khăn kinh tế. Trước câu trả lời hết sức vô trách nhiệm trên, mọi người đã yêu cầu ông Văn lên trụ sở Công an Phú Nhuận TP.HCM để trình bày, đồng thời yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc, thế nhưng sau buổi làm việc các “nạn nhân” vẫn không giấu nổi cảm giác bức xúc lẫn chán nản vì không biết bao giờ mới có thể nhận lại được tiền.

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa ngày 13.9, ông Đỗ Trịnh Đình Luật (nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, ông mua tour đi Hàn Quốc của công ty này cho hai người thân với giá gần 29 triệu, khởi hành ngày 13.8, mọi thủ tục giấy tờ đều êm xuôi thì bỗng trước giờ bay gần 5 tiếng, công ty điện cho ông Luật nói rằng Lãnh sự quán Hàn Quốc yêu cầu phía ông phải ký quỹ với số tiền 200 triệu đồng cho 2 khách. Nếu ông Luật không đóng tiền ký quỹ sẽ không được đi tour và cũng chẳng được bồi thường. Vậy là ông phải chạy từ Biên Hòa lên TP.HCM đóng ký quỹ 200 triệu đồng. Người thân của ông đi về thì công ty hẹn 7 ngày sau ông lên nhận tiền, thế nhưng đã 5 lần ông lên công ty này rồi nhưng đành ra về “tay trắng” và Sài Gòn Chợ Lớn cứ mãi tiếp tục… hẹn. Tương tự chị Trần Hoàng Ái Trinh (nhà ở huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) đặt tour 2 người đi Hàn Quốc từ ngày 22 - 26.7 và cũng bị yêu cầu ký quỹ 200 triệu đồng và cũng hứa sau khi tour kết thúc 7 ngày sẽ hoàn lại tiền. Tuy nhiên, ngày 7.8 chị Trinh lên nhận thì không có tiền, công ty hẹn lại ngày 11.8 rồi 14.8, tiếp tục hẹn sang 16.8 và 21.8, sau đó “mất hút” đến nay…

Nhiều du khách chia sẻ, khi mua tour của Sài Gòn Chợ Lớn họ thấy thông tin đơn vị này hoạt động lữ hành đã được 6 năm, khi lên công ty đặt cọc mua tour thì nhân viên “trưng” giấy phép kinh doanh Lữ hành quốc tế nên ai nấy cũng tưởng có uy tín nên an tâm, ai dè với “chiêu” kêu đóng tiền ký quỹ và hứa trả lại sau khi hành trình kết thúc nhưng sau đó cứ hẹn lần hẹn lượt, công ty này đã “quỵt tiền” khách cả tỉ đồng, hiện đã có khoảng trên 40 người làm đơn tố cáo Công ty CP dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn đến Công an quận Phú Nhuận cùng Sở Du lịch TP.HCM. Đáng chú ý, theo nguồn tin riêng mà các khách hàng cung cấp cho Báo Văn Hóa thì Công ty CP dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn đã âm thầm trả mặt bằng và dọn hết đồ đạc từ đầu tháng 9 này, hiện công ty đã “tái sinh” với tên gọi Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Âu Á Úc với trụ sở mới đóng trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong hai ngày 10.9 và 12.9 đoàn Thanh tra Sở đã xuống làm việc với Công ty Sài Gòn Chợ Lớn nhưng công ty này đã đóng cửa, những ngày tới Thanh tra Sở sẽ tiếp tục phối hợp cùng Công an quận Phú Nhuận vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc, giải quyết rốt ráo vụ việc này để đảm bảo quyền lợi cho du khách, để không ảnh hưởng tới những đơn vị làm ăn chân chính của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM…

QUỐC THÁI

 

Ý kiến bạn đọc