Đà Nẵng: Xử phạt gần 300 triệu trong hoạt động du lịch

VH- Theo đánh giá của Sở Du lịch Đà Nẵng, trước sự phát triển nóng từ mô hình kinh doanh tour du lịch giá rẻ của thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc đã tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường du lịch, giảm sút chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng quyền lợi của du khách.

Nhằm siết chặt các loại hình du lịch giá rẻ, thông qua các hoạt động kiểm tra, rà soát, trong 9 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã tiến hành  hơn 180 lượt kiểm tra hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và các cơ sở kinh doanh lưu trú. Qua đó đã phát hiện và ban hành 47 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt là 294,4 triệu đồng. Cụ thể: Hoạt động lưu trú: 6 triệu đồng; hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch: 288,4 triệu đồng.

Đà Nẵng: Xử phạt gần 300 triệu trong hoạt động du lịch - Anh 1

Du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng

“Sở đã thường xuyên trao đổi thông tin với các doanh nghiệp khai thác các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, HDV yêu cầu ký cam kết thực hiện đúng quy định của Luật Du lịch. Ra các văn bản chỉ đạo các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú chấn chỉnh các hành vi sai phạm, tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế, yêu cầu tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật. Ngoài ra, với 3.934 hướng dẫn viên HDV phục vụ cho hoạt động du lịch, trong đó có 1.215 HDV nội địa, 2.719 HDV quốc tế, Đà Nẵng hy vọng sẽ đáp ứng được yêu cầu về số và chất lượng đối với thị trường khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng”,  ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng thông tin thêm.

Ngọc Hà

 

Ý kiến bạn đọc