Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

25 tuổi, tiết kiệm 1-2 năm đi làm đã thừa sức du lịch châu Âu?

Thứ Bảy 10/11/2018 | 08:00 GMT+7

VHO-Nếu thời ông bà cha mẹ chỉ con nhà “có điều kiện” mới được bay sang trời Âu thì ngày nay, chuyện những người trẻ thoải mái đi “một vòng châu Âu” bằng tiền chính mình tiết kiệm được đã không còn quá xa lạ.

Du lịch châu Âu giá rẻ - chuyện thật hay đùa?

Vài năm gần đây, không khó để tìm kiếm bài viết và những cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch khắp nơi thậm chí cả nơi đắt đỏ bậc nhất như châu Âu với số tiền “trong tầm với” của nhiều người. Đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với những bạn trẻ mới 25 tuổi nhưng vẫn có thể tự chi trả cho chuyến du lịch sang trời Âu. Điều này cũng dễ hiểu bởi với thu nhập từ 7-10 triệu/tháng, việc có thể xoay sở tiết kiệm tiền để đi du lịch tự túc thật sự không phải điều dễ dàng với một người mới đi làm 1-2 năm.

Quỳnh Nhi - Cô gái đi châu Âu 22 ngày hết 40 triệu khiến cư dân mạng “dậy sóng”

Tính sợ qua, chi phí vé máy bay và đi lại cho chuyến đi đã gần 50 triệu, chỉ 60-70 triệu mà đã kịp ăn bơ Pháp, uống bia Đức, nhâm nhi socola Bỉ và ngắm cối xay gió bên Hà Lan thì đúng là “Trời ơi, khó tin quá”... Nhưng cũng có ý kiến cho rằng 70 triệu còn đi được nhiều hơn thế nữa?

Không gì là không thể, chỉ sợ không bỏ thời gian ra tự tìm hiểu

Dù vẫn còn là chủ đề đang được bàn cãi, nhưng chắc chắn ai có ước mơ đi châu Âu thì hãy chịu khó tìm hiểu bởi không gì là không thể, chỉ sợ chưa thử làm đã thấy khó khăn thì cả đời cũng không làm được.

Hãy chủ động lên kế hoạch chi tiết từ địa điểm, vé máy bay, visa, mua tour du lịch uy tín để chủ động về thời gian và dự trù được kinh phí phù hợp. Chuẩn bị hành lý du lịch châu Âu là một khâu vô cùng quan trọng. Bạn phải liệt kê tất cả những món đồ cần thiết cần mang theo vào một danh sách và chắc chắn là không thể thiếu va li kéo kèm một chiếc ba lô nho nhỏ khi đi du lịch. Hai thứ này sẽ chứa toàn bộ gia tài của bạn trong chuyến đi nên nhất định phải sắm hàng chính hãng, tem mác đàng hoàng. Giá của những chiếc vali này thực sự không quá đắt như nhiều người tưởng, ví dụ như Vali của American Tourister (https://www.adayroi.com/VALI-TO%C3%80N-C%E1%BA%A6U-mc15316?q=%3Arelevance&page=1) và Balo của Furla (https://www.adayroi.com/furla-br17215) chính là lựa chọn “vừa sang - vừa rẻ” cho các bạn trẻ.  Về lịch trình bạn nên chọn thời điểm đi du lịch vào dịp cuối năm để tránh dịp cao điểm là mùa hè, hơn nữa cảnh sắc và các lễ hội cuối năm của các nước châu Âu thực sự ấn tượng.

Cảnh sắc mê đắm lòng người của mùa đông châu Âu. Nguồn ảnh: @dametraveler

Thành thật mà nói, không thiếu những địa chỉ có uy tín và tên tuổi cực đảm bảo như các tour du lịch từ trang thương mại điện tử Adayroi của Vingroup để người trẻ có thể gửi gắm giấc mơ du lịch châu Âu. Chỉ cần lướt nhẹ chuột là bạn đã thấy rất nhiều tour với chi phí phải chăng, điển hình như ưu đãi của Vietravel cho tour du lịch khám Phá Tây Âu gồm các nước Pháp - Đức - Bỉ - Hà Lan với giá chỉ 61.900.000Đ (hyperlink: https://www.adayroi.com/kham-pha-tay-au-9n8d-phap-duc-bi-ha-lan-cung-vietravel-ha-noi-p-1828412). Chi phí này đã bao gồm vé máy bay quốc tế khứ hồi của hãng hàng không Vietnam Airlines, phòng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và các bữa ăn theo chương trình, hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, phí tham quan, phí visa nhập cảnh, bảo hiểm du lịch.

Ngoài ra điểm đến ưa thích khác của các bạn trẻ như Bắc Âu, Đông Âu cũng được cập nhật đầy đủ với mức giá cực dễ thở từ các công ty du lịch có tên tuổi. Nếu với thu nhập khoảng 7 - 10 triệu đồng một tháng, chỉ cần tiết kiệm khoảng 1 năm là các bạn trẻ đã có thể chu du đến miền cổ tích trong các bộ phim kinh điển.

Hãy say mê khám phá thế giới, vì có những điều chỉ còn đẹp khi chúng ta trẻ...

Du lịch không phải một trào lưu sớm nở tối tàn. Khám phá những miền đất và nền văn hóa mà hồi bé chỉ biết ngắm nhìn qua màn ảnh nhỏ chính là khát khao âm ỉ trong lòng mỗi người trẻ. Chúng ta thèm những chuyến đi và trải nghiệm những điều cuộc đời chưa từng trải qua. Chúng ta trẻ và có lẽ vẫn “nghèo”, nhưng bạn biết đấy, mặc một chiếc váy hoa, nghe một bản nhạc, khiêu vũ, tắm dưới mưa, hôn một ai đó và đi du lịch là một trong những điều sẽ thật khác nếu chúng ta không trải nghiệm trước ngưỡng tuổi 30 của cuộc đời. Hãy dám đi và dám sống như mình hằng mơ ước bạn nhé!

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top