Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Hai doanh nghiệp đưa đoàn sang Đài Loan nói gì?

Thứ Sáu 28/12/2018 | 10:05 GMT+7

VHO- Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc với giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel và công ty TNHH Twin Bright (hai Công ty này đưa 4 đoàn với tổng số 152 khách và 1 HDV) để làm rõ các vấn đề liên quan, vào hôm qua 27.12.

Buổi làm việc còn có đại diện Cục An ninh đối ngoại (Bộ Công an), Thanh tra Bộ VHTTDL, TCDL, Công an TP Hà Nội.

Bà Võ Thị Hồng làm giải trình tại sở Du lịch Hà Nội

Một người Đài Loan gốc Việt gửi khách?

Tại buổi làm việc, bà Võ Thị Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel (Công ty Golden) có trụ sở tại số 213 Lạc Long Quân, Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, “vào khoảng tháng 11.2018, tôi có quen và giao dịch với một người phụ nữ tên là Mai Thị Trang (số điện thoại: 0866787618, hộ chiếu hạng P, số C2522798). Bà Trang đã đặt vấn đề nhờ Công ty tôi tổ chức chương trình du lịch Đài Loan từ ngày 21-25.12, với giá 12 triệu đồng/người cho 49 khách có nhu cầu đi du lịch Đài Loan thuộc nhiều địa phương ở Việt Nam. Số khách này là do bà Trang gửi Công ty tôi”.

Cũng theo bà Hồng, sau đó hai bên đã thống nhất và bà Trang đã trả trực tiếp tiền mặt cho Công ty Golden, nhưng 2 bên không làm hợp đồng dịch vụ du lịch và phiếu thu tiền, cũng như không làm hợp đồng với khách du lịch hoặc đại diện đoàn khách. Sau đó bà Trang chuyển thông tin nhân thân khách cho Công ty Golden và có đưa Hộ chiếu của khách để Công ty Golden làm thủ tục cấp visa. Sau khi sao chụp hộ chiếu, Công ty Golden đã trả lại hộ chiếu của khách cho bà Trang.

Công ty Golden đã chuyển thông tin, bản chụp hộ chiếu và chuyển cho Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế (Công ty Holidays Travel) có địa chỉ tại 162/20 đường số 10, phường 9, quận Gò Vấp (TP.HCM) để làm visa cho đoàn 49 khách. Tuy nhiên có 2 khách bị từ chối visa vì thế chỉ 47 người được cấp, trong đó: 12 khách không đi, còn lại 35 khách có visa thì Công ty Golden thông báo cho từng người đến tập trung tại sân bay Nội Bài vào ngày 21.12 để khởi hành.

Khi làm thủ tục xuất cảnh chỉ có 23 khách đủ điều kiện xuất cảnh đi Đài Loan (12 người không đủ điều kiện xuất cảnh do hộ chiếu không đảm bảo). Công ty Golden Travel có cử một HDV tên Hoàng Văn Ân đi cùng đoàn.

Theo như báo cáo của HDV Ân, khi đến Đài Loan thì được đối tác là Công ty DongSen đón, đưa đoàn khách đến nghỉ tại một khách sạn ở Đài Bắc, và bố trí cho đoàn khách tham gia du lịch theo chương trình. Đến đêm 24.12, HDV Ân phát hiện 23 khách không còn ở trong khách sạn. HDV này đã liên lạc, tìm kiếm khách nhưng không có kết quả nên đã báo tình hình về Công ty Golden và Công ty DongSen, đồng thời Công ty DongSen đã báo tình hình với cơ quan chức năng của Đài Loan. Công ty Golden cũng đã báo cho Công ty Holidays Travel và yêu cầu Công ty DongSen báo cơ quan chức năng của Đài Loan để đảm bảo an toàn cho đoàn khách. Công ty Golden đã gọi điện trao đổi với bà Mai Thị Trang thì bà Trang cho biết, đã liên lạc được với một số khách và sẽ có trách nhiệm đưa khách về Việt Nam. Đến nay, HDV Ân đã về Việt Nam còn lại 23 khách vẫn chưa về Việt Nam.

Công ty Twin Bright không có chức năng lữ hành quốc tế

Cũng trong chiều qua 27.12, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Công ty TNHH Twin Bright (Công ty Twin Bright) được Sở KH&ĐT TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mã số 0104736700, đăng ký lần đầu ngày 4.6.2010, đăng ký thay đổi lần thứ 5 ngày 17.3.2016, địa chỉ tại xóm 7B thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh: Quảng cáo, truyền thông.

Ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Twin Bright cho biết: Liên quan đến thông tin phản ánh của báo chí về việc 4 đoàn khách du lịch Việt Nam của Công ty Holidays Travel, trong đó có 3 đoàn khách du lịch của Công ty Twin Bright, ông Tùng đã cung cấp bản chụp Hợp đồng ký Quỹ số: HST-181812/HĐKQ ngày 18.12 giữa Công ty Holiday với Công ty Twin Bright, đồng thời giải trình sự việc như sau:

“Khoảng một năm trước đây tôi có gặp gỡ quen biết một người tên là Đức (có số điện thoại: 0985755162, trước kinh doanh tại Hà Nội, sau đó đã chuyển vào Nha Trang nhưng không rõ họ tên, địa chỉ thường trú). Cách đây khoảng một tháng, ông Đức có gọi điện thoại (bằng số điện thoại: 0985755162) để trao đổi với tôi và xin bản phôtô Đăng ký kinh doanh của Công ty Twin Bright. Tôi đã đồng ý và chuyển bản phôtô Đăng ký kinh doanh cho ông Đức. Sau khoảng 10 ngày, ông Đức gửi email bản Hợp đồng số: HST- 181812/HĐKQ ngày 16.12 để nhờ tôi in ra, phôtô và ký đóng dấu của Công ty TNHH Twin Bright. Sau đó tôi chụp và gửi cho ông Đức qua Zalo.

Trước khi ký hợp đồng, ông Đức có trao đổi việc ký hợp đồng để ông Đức tổ chức cho đoàn khách đi du lịch trong dịp lễ Noel. Tôi và ông Đức không có thỏa thuận gì với nhau về quyền lợi trong việc ký hợp đồng. Thực tế, Công ty Twin Bright không có chức năng, ngành nghề hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế. Tại thời điểm ký vào bản phôtô hợp đồng ngày 18.12, Công ty Twin Bright đã bị treo hóa đơn từ cuối tháng 7.2018 do chậm nộp thuế nhưng tôi vẫn ký, đóng dấu vào hợp đồng giữa Công ty Twin Bright với Công ty Holidays Travel. Ngày 27.12, sau khi biết được sự việc du khách bỏ trốn, trong đó có 3 đoàn khách du lịch liên quan đến Công ty Twin Bright, tôi đã gọi điện thoại vào số 0985755162 để ông Đức nói về sự việc. Ông Đức nói lại, có việc gì cứ gọi điện trực tiếp cho ông Đức để giải quyết”.

Cũng trong chiều tối qua 27.12, trao đổi với Văn Hóa, Chánh thanh tra Sở Du lịch Vũ Công Huy cho biết, hiện Sở đã tiến hành lập hồ sơ xử lý các hành vi vi phạm hành chính theo thẩm quyền. Đồng thời yêu cầu Công ty Golden và Công ty Twin Bright có trách nhiệm liên hệ với các đơn vị, cá nhân có liên quan để có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch và đưa khách du lịch quay trở về Việt Nam. Sở Du lịch cũng đã đề nghị Bộ Công an, Bộ VHTTDL phối hợp, chỉ đạo cơ quan liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc, có biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch. 

 TẠ ĐÌNH DŨNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top