Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Mùa rêu xanh ở Nam Ô khiến du khách quên cả lối về

Thứ Bảy 16/02/2019 | 13:28 GMT+7

VHO- Thời điểm này, bãi đá rạn Nam Ô (P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu) đang khoác trên mình tấm áo choàng mềm bằng rêu xanh mướt, tạo nên vẻ đẹp lung linh, kỳ diệu làm bao du khách mê mẩn quên cả lối về.

 

Những phiến đá nối dài được phủ xanh mướt

Ngút ngát một màu xanh

Chạy dọc theo con đường Nguyễn Tất Thành về hướng làng Nam Ô, đi đến cuối đường, qua bãi tắm Xuân Thiều có con đường nhỏ dẫn vào làng chài của bà con ngư dân. Từ đó men theo làng chài, qua những nếp nhà cũ sẽ dẫn tới bãi biển Nam Ô, với những phiến đá miên man xếp chồng nhau như một cánh tay nối dài vươn ra những con sóng. Rạn đá là kỳ quan đặc biệt "có một không hai" của người dân làng chài.

Trời chưa sáng hẳn nhưng đã có rất nhiều du khách gần xa có mặt tại bãi đá Nam Ô để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lúc bình minh vừa ló rạng. Lúc này, ánh nắng mặt trời đang dần tỏa những tia dịu nhẹ đầu tiên trên những phiến đá rêu xanh. Du khách ai nấy đều trầm trồ thích thú và không quên chụp thật nhiều tấm hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp tuyệt nơi đây.

Du khách đến bãi đá Nam Ô từ sáng sớm để chụp hình lưu niệm

Ngỡ ngàng khi lần đầu tiên được chứng kiến vẻ đẹp của bãi đá vào mùa rêu, chị Hoàng Thị Tuyết (du khách đến từ Hà Nội) vui mừng cho biết, chị cùng 7 người bạn khác đi du lịch tới Đà Nẵng chiều hôm qua và may mắn biết đến vẻ đẹp của bãi đá qua mạng xã hội, dù nhóm của chị thuê khách sạn ở xa Nam Ô khoảng 15 km nhưng cả nhóm đã đến đây từ 5 giờ sáng để kịp chụp bắt những khoảnh khắc đẹp nhất của bãi đá. 

Những bạn nhỏ cũng tranh thủ đi cùng gia đình ra biển đón bình minh 

Không chỉ những du khách đến từ xa, nhiều gia đình tại Đà Nẵng cũng đã tới đây từ sớm, dựng lều, mua đồ ăn ngồi chờ mặt trời lên để chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ thú. 

Nắm bắt thời điểm này, nhiều người dân làng Nam Ô cũng tranh thủ căng bạt làm bãi đỗ xe, mở dịch vụ ăn nhẹ tại bãi đá với nhiều món hải sản đặc trưng tươi sống để phục vụ du khách. Chị Hồ Hương (bán hàng) cho hay, hải sản do người làng trực tiếp đánh bắt từ dưới biển lên nên mùi vị vẫn còn rất tươi ngon, đặc biệt có món gỏi cá làng Nam Ô trứ danh "ngon quên sầu" được nhiều thực khách lựa chọn và vô cùng thích thú.

Khám phá  vẻ đẹp của rêu

Ông Nguyễn Quảng (P. Hòa Hiệp Nam) làm nghề giữ xe tại đây cho biết, từ sau tết đã có rất nhiều du khách biết đến bãi đá và đến tham quan, có những người khách phương xa nhớ mặt, năm nào cũng cứ thời gian này là tới Đà Nẵng như một thói quen khó cưỡng, chỉ để chụp hình với dải đá xanh. Tuy nhiên theo ông Quảng, nếu chụp hình thì nên tới vào buổi sáng sớm khi bình minh lên, lúc đó nước rút từ đêm qua nên bãi đá rêu xanh mới hiện lên rõ và lung linh nhất. 

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top