Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Siêu du thuyền 150 triệu USD của ông chủ CLB Tottenham tại vịnh Hạ Long

Thứ Sáu 17/05/2019 | 15:24 GMT+7

VHO- Sáng 16.5, siêu du thuyền của tỉ phú người Anh Joe Lewis đã cập Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long trong hành trình thưởng ngoạn vịnh di sản. “Vừa đặt chân tới cảng tàu, tôi đã muốn đi khám phá ngay rồi”, ông chủ CLB Tottenham thốt lên.

Tỉ phú Anh cũng bày tỏ sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc nhất vô nhị của vịnh Hạ Long. “Tôi chưa thấy nơi đâu có cảnh quan đẹp như vậy”,  ông Joe Lewis nói.

Còn vị thuyền trưởng của siêu du thuyền Aviva, ông Septimu khẳng định, sau khi đi qua 6 cảng của Việt Nam, thì Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu hiện đại nhất với tiện ích đồng bộ, rất phù hợp cho các du thuyền hạng sang ghé thăm. Từ đây, ông cùng với vị tỉ phú và thủy thủ đoàn dễ dàng di chuyển thăm vịnh di sản ngắm cảnh đẹp của “kỳ quan thế giới”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Đặng Huy Hậu đã cùng với đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long lên du thuyền tặng hoa, chào đón đoàn, giới thiệu về các danh thắng của Quảng Ninh.

Du thuyền của ông chủ CLB Tottenham sẽ rời đi vào ngày 20.5. Trong thời gian 5 ngày tại Quảng Ninh, ông chủ CLB Tottenham cùng cháu gái Carolyn Carter - Miss US Virgin năm 2016 dự kiến sẽ thăm quan những danh thắng nổi tiếng cũng như thưởng thức đặc sản Hạ Long.

Đã từng chiêm ngưỡng những kiến trúc lừng danh trên khắp thế giới, nhưng Miss US Virgin năm 2016 - Carolyn Carter bày tỏ sự thích thú trước kiến trúc độc đáo của Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long. Du khách dễ dàng thăm vịnh Hạ Long từ đây với những thủ tục đơn giản. Carolyn Carter hi vọng mô hình cảng tàu khách hiện đại này sẽ được nhân rộng ra khắp Việt Nam tạo điều kiện đón dòng khách hạng sang trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam.

Tỉ phú Joe Lewis được biết đến là ông chủ đội bóng Tottenham Hotspur của Anh, là tỷ phú xếp hạng 6 ở Anh với khối tài sản ước đạt 5,2 tỉ đô la Mỹ. Ông cũng được Tạp chí Forbes thống kê có giá trị tài sản khoảng 5,2 tỉ USD, nằm trong nhóm 38 tỉ phú giàu nhất thế giới. Siêu du thuyền Aviva dài 98m có thiết kế đặc biệt sang chảnh với 6 cabin, được trang bị đầy đủ như một khách sạn cao cấp và được xem là ngôi nhà di động của tỉ phú Joe Lewis.

Trước khi cập cảng Hạ Long, siêu du thuyền đã tới Cần Thơ, Phú Quốc, Đà Nẵng. Khi cập cảng Tiên Sa, tỉ phú Joe Lewis đã ngỏ ý muốn xây dựng một bến du thuyền hiện đại tại đây.

Thông tin cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tọa lạc ngay bên trái tuyến luồng Hòn Gai – Cái Lân thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, có tổng vốn gần 1.100 tỷ đồng, do Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long đầu tư. Đây là công trình giao thông bến cảng cấp đặc biệt và là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam, được thiết kế đón tàu có tải trọng lớn nhất lên đến 225.000 GRT, với tổng số người lên đến 8.460 (gồm cả hành khách, thủy thủ đoàn), phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc. Cảng tàu khách gồm hai khu vực: Cảng quốc tế đón các tàu lớn, du thuyền quốc tế siêu sang và cảng nội địa đón tàu đi thăm Vịnh Hạ Long.

Các hạng mục chính của công trình gồm: cầu cảng, cầu dẫn, bến du thuyền, nhà ga hành khách, nhà công vụ của cơ quan chức năng. Trong đó bến cảng quốc tế dài 406m gồm 6 trụ neo; sảnh đón khách dài 130m, rộng 30m, bến du thuyền hiện đại có thể đón tổng số người lên đến 8.460 (bao gồm cả hành khách và thủy thủ đoàn) …

Đặc biệt, nhà ga Cảng hành khách rộng 4.500 m2 gồm 3 tầng với tổng diện tích 13.500 m2, được thiết kế bởi “bàn tay ma thuật” của Bill Bensley – top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới. Bill Bensley đã chắt lọc và pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu, tạo nên khu nhà ga nhìn bên ngoài tựa như một góc phố cổ Hội An, nhưng bên trong lại giống tầng hầm của con tàu biển thế kỷ 13 với hệ thống cột gỗ, trần gỗ và trần thép, nội thất cầu kỳ, riêng tường nhà ga được thiết kế độc đáo với 27 khung tranh thể hiện hải đồ và tàu biển cổ.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top